Skip to content
รีแคปซีรีส์ Snowpiercer ซีซั่น 2 EP.6 : หรือเวลาจะหมดลงตรงนี้ ?

รีแคปซีรีส์ Snowpiercer ซีซั่น 2 EP.6 : หรือเวลาจะหมดลงตรงนี้ ?

Snowpiercer ซีซั่น 2 EP.6 จะเป็นตอนที่ซีรีส์จะพาเราไปดูการทำงานของเมลานีที่สถานีวิจัย

ภาพตัดย้อนกลับไปสมัยที่เธอยังทำงานเป็นวิศวกร เธอนั่งดื่มและคุยกับคุณวิลฟอร์ดถึงเรื่องอนาคต ทำให้เราได้เห็นรอยร้าวของคนทั้งคู่ ที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกันเรื่องที่ว่า วิธีไหนเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรักษามนุษยชาติให้รอดพ้นจากยุคของโลกน้ำแข็งไปได้ กล่าวคือ วิลฟอร์ดต้องการให้ทั้งหมดขึ้นตรงกับเขา ในขณะที่เมลานีเสนอให้ช่วยทุกคนเท่าที่สามารถจะช่วยได้

แล้วภาพก็ตัดตอนที่สโนวเพียร์ซเซอร์จะเริ่มออกเดินทาง ขณะนั้นผู้บัญชาการทหารเกรย์กำลังปรึกษากับคุณวิลฟอร์ดอยู่ด้านนอก ในขณะที่ผู้คนเป็นจำนวนมากต้องการที่จะขึ้นรถไฟขบวนนี้ได้ก่อการจลาจลขึ้น คุณวิลฟอร์ดต้องการให้ทหารยิงเพื่อสกัดกั้น แต่เสียงของวิศวกรแจ้งมาว่าต้องใช้เวลาเตรียมพร้อมอีก 30 นาทีก่อนที่จะออกเดินทางได้

แต่เหตุการณ์ที่เป็นจุดพลิกผันก็เกิดขึ้น เมื่อคุณวิลฟอร์ดได้สั่งให้ทหารเปิดฉากยิงให้ฝูงชนที่กรูกันเข้ามา เมลานีจึงตัดสินใจที่จะนำรถไฟออกไปในขณะที่กองทหารและคุณวิลฟอร์ดยังอยู่ด้านนอก เมลานีถอนหายใจอย่างหนักกับการตัดสินใจที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอ และมวลมนุษยชาติไปตลอดกาล

ย้อนกลับมาปัจจุบัน เมลานีจับหนูได้ และเธอก็ใช้มันนำทางเพื่อหาช่องระบายความร้อนหลังกำแพง มันเหมือนที่เราได้เรียนรู้ในห้องเรียน หนูและแมลงสาบเป็นสิ่งมีชีวิตที่ยืดหยุ่นได้อย่างเหลือเชื่อ มันสามารถอยู่รอดได้แม้ในยุคน้ำแข็งตาม ว่าที่จริงนักวิทยาศาสตร์เชื่อกันว่าพวกมันเป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่มาตั้งแต่ยุคไดโนเสาร์ !

และก็มาถึงเหตุผลที่เธอไม่สามารถส่งสัญญาณไปหาสโนว์เพียร์ซเซอร์ได้ตามกำหนด ก็เพราะเสาสัญญาณเธอมีปัญหา ซึ่งตอนนี้เมลานีพยายามที่จะแก้ไขมันอยู่ ในท้ายที่สุดมันก็กลับมาใช้ได้อีกครั้ง

ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่สโนว์เพียร์ซเซอร์ถึงกำหนดที่จะวิ่งผ่านมาเพื่อรับเมลานี (แต่ก่อนหน้านี้เมลานีไม่ได้ส่งสัญญาณหา) เมื่อเมลานียืนรอรถไฟก็วิ่งผ่านไป มีเพียงอลิซคนเดียวเท่านั้นที่เห็นเธอ อลิซได้แต่กรีดร้องที่หน้าต่างแต่มันก็ช่วยอะไรไม่ได้ !

หรือว่าเวลาของเมลานีจะหมดลงตรงนี้ ?