Skip to content
เรื่องย่อละคร ความเจ็บปวดของมือที่สาม (2021)

เรื่องย่อ ความเจ็บปวดของมือที่สาม (2021)

เรื่องย่อ ความเจ็บปวดของมือที่สาม : เธอเคยเจ็บปวดจากการถูกมือที่สามแย่งคนรักไป ทำให้ตรรกะความคิดของเธอกลับตาลปัตร เธอจึงเลือกที่จะเป็นมือที่สามเพื่อไปแย่งคนรักของคนอื่นบ้าง เพราะเธอคิดว่ามันจะทำให้เธอไม่ต้องเป็นฝ่ายเสียใจ แต่สุดท้าย เธอกลับต้องพบกับความเจ็บปวดเสียใจที่หนักหนายิ่งกว่า

เรื่องย่อ ความเจ็บปวดของมือที่สาม

พลอย (รับบทโดย รถเมล์ คะนึงนิจ) เริ่มสงสัยว่าชิน แฟนหนุ่มของเธอกำลังนอกใจเธอไปมีอะไรกับสไปรท์ พริตตี้สาวแซ่บที่เคยเป็นแฟนเก่าของเขาเอง ต่อมาเมื่อจับได้คาหนังคาเขา ชินก็รับปากแบบขอไปทีว่าจะเลิกยุ่งกับสไปรท์ แต่ดูเหมือนว่าสไปรท์จะไม่ยอมปล่อยชินไปง่าย ๆ

ระหว่างที่ปัญหามือที่สามยังคาราคาซัง พลอยได้ไปพบกับก้อง (รับบทโดย เขตต์ ฐานทัพ) เจ้าของร้านกาแฟที่ดูอบอุ่น โดยที่ก้องไม่รู้ว่าพลอยมีแฟนอยู่แล้ว แต่ไม่ว่าก้องจะเป็นผู้ชายที่ดีแค่ไหน พลอยไม่อยากทำผิดกับชิน จึงไม่คิดสานสัมพันธ์กับก้อง

สุดท้าย พลอยก็ต้องปล่อยชินไปให้กับสไปรท์ พร้อมความแค้นที่ฝังอยู่ในใจ พลอยคิดวนเวียนอย่างงง ๆ มึน ๆ กับตรรกะแปลก ๆ ที่ตัวเองสร้างขึ้นมาว่า เธอไม่เคยนอกใจใครและไม่เคยแย่งแฟนของใคร แต่ทำไมเธอต้องมาโดนเรื่องพวกนี้ด้วย ในทางตรงกันข้าม คนที่มาแย่งแฟนเธอกลับสมหวัง พลอยจึงคิดว่าบางทีเธออาจต้องลองเป็นมือที่สามแย่งแฟนคนอื่นเขาบ้าง เผื่อว่าจะสมหวัง

รถเมล์ คะนึงนิจ - ความเจ็บปวดของมือที่สาม
รถเมล์ คะนึงนิจ

ไม่นานนัก พลอยก็ได้เจอกับแมน ชายผู้เพียบพร้อมทั้งหน้าตาและฐานะ หลังทำความรู้จักกันได้ไม่นาน พลอยก็หลงแมนเข้าอย่างจัง ต่อมาความจริงก็ปรากฏว่าแมนมีเมียอยู่แล้ว ในตอนแรกพลอยก็คิดว่าจะหยุดความสัมพันธ์นี้ แต่จู่ ๆ ความคิดแบบตรรกะเพี้ยนของเธอก็เข้าครอบงำ เธอจึงเลือกที่จะเป็นมือที่สามอย่างเต็มใจ ด้วยหวังว่าจะมีความสุขเหมือนอย่างคนอื่นเขาบ้าง

พลอยคบแมนทั้ง ๆ ที่รู้ว่าตัวเองอยู่ในสถานะเมียน้อย โดยหวังว่าสักวันจะได้เลื่อนขั้นไปเป็นเมืยหลวง ! แต่ดูเหมือนว่าความหวังของพลอยมันจะไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆ เพราะแมนรักก้อย (รับบทโดย คลาวเดีย จักรพันธุ์) เมียของเขามาก

แล้ววันหนึ่ง ก้อยก็ได้รู้ความจริงว่าพลอยกำลังเป็นเมียเก็บของสามีเธอ … แต่เชื่อสิว่าสิ่งที่ก้อยเลือกทำคือความฝันของสามีทุกคน คือ ก้อยปล่อยผ่านเพื่อความสุขของสามี ! ด้วยความที่ทั้งคู่ต่างเป็นคนบ้างานจึงตัดสินใจที่จะไม่มีลูกด้วยกัน ที่สำคัญ ก้อยรู้ดีว่าเธอตอบสนองความต้องการของสามีไม่ได้มากเท่าที่ควร และการที่ก้อยไฟเขียวให้แมนมีเมียน้อยก็ยิ่งทำให้แมนรักและนับถือก้อยมาก

ความเจ็บปวดของมือที่สาม
คลาวเดีย จักรพันธุ์
คลาวเดีย จักรพันธุ์

แต่ก้อยจะรู้สึกไม่โอเคถ้าผู้หญิงที่เป็นนางบำเรอของแมนล้ำเส้นของเธอมากเกินไป เมื่อเป็นเช่นนั้น ก้อยก็จะหาทางกำจัดผู้หญิงคนนั้นออกไป

นานวันเข้า ก้อยเริ่มรู้สึกว่าพลอยเริ่มล้ำเส้นที่เธอขีดเอาไว้ ก้อยจึงเริ่มคุกคามพลอย ทั้งกดดันเรื่องงานหรือเรื่องอื่น ๆ ที่ทำให้พลอยอับอาย แต่พลอยก็อดทนไม่ว่าจะถูกกลั่นแกล้งหนักแค่ไหน เมื่อเรื่องราวดำเนินไปถึงจุดจุดหนึ่ง เหตุการณ์กลับตาลปัตร เมื่อแมนเริ่มเห็นใจพลอย และหันมาต่อว่าก้อย ทั้งสองจึงเริ่มทะเลาะกัน ความสัมพันธ์เริ่มระหองระแหง

วันหนึ่ง ก้อยมาขอร้องให้พลอยเห็นใจ ก้อยขอให้พลอยเลิกเป็นมือที่สามของสามีเธอ แต่การที่พลอยไม่สามารถเลิกกับแมนได้ เพราะตอนนี้เธอท้องลูกของแมนอยู่ ! เมื่อก้อยได้รู้ความจริงเรื่องนี้ ก็ถึงกับอึ้งนิ่งไปหลายวินาที พลอยได้แต่ขอโทษในสิ่งที่เธอทำ และถ้าย้อนเวลากลับไปได้เธอจะไม่ทำ สุดท้ายก้อยจึงตัดสินใจจะเลิกกับแมน เพื่อให้แมนรับผิดชอบลูกในท้องของพลอย

แล้วบทสรุปมันจะจบง่าย ๆ ลงตรงนี้หรือไม่ ?

ละคร ความเจ็บปวดของมือที่สาม ออกอากาศทุกวันศุกร์ 20.30 น. ทางช่อง one31 เริ่มตอนแรก 5 มีนาคม 2021

นักแสดงนำ

รถเมล์ คะนึงนิจ - ความเจ็บปวดของมือที่สาม
รถเมล์ คะนึงนิจ

รถเมล์ คะนึงนิจ รับบท พลอย

คลาวเดีย จักรพันธุ์
คลาวเดีย จักรพันธุ์

คลาวเดีย จักรพันธุ์ รับบท ก้อย

เคลลี่ ธนะพัฒน์
เคลลี่ ธนะพัฒน์

เคลลี่ ธนะพัฒน์ รับบท แมน

เขตต์ ฐานทัพ
เขตต์ ฐานทัพ

เขตต์ ฐานทัพ รับบท ก้อง

ดูคลิปตัวอย่าง : YouTube @change2561