Skip to content
ซีรีส์เกาหลี River Where the Moon Rises (2021)

รีแคปซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.7 : ต้อนรับอนดัลคนใหม่

หมายเหตุ : KBS ตัดสินใจเปลี่ยนตัวนักแสดงบท ‘อนดัล’ แม้ว่าซีรีส์จะถ่ายเสร็จ 100% ไปแล้ว ด้วยกระแสดรามาเรื่องพฤติกรรมเชิงลบในอดีตของ ‘จีซู’ ทำให้ ‘นาอินอู’ จะมารับบทอนดัลแทน (เขารับบทคิมบยองอิน พระรองในซีรีส์ Mr. Queen)

สปอยบ์ซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.7 : องค์หญิงโดนโกวอนพโยวางแผนเล่นงาน พระองค์จึงต้องออกไปหาหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง …

ยอมกาจินกลับมาเป็นองค์หญิงพยองกังอีกครั้ง หลังเวลาผ่านไปนับสิบปี นั่นทำให้พระสนมจินรู้สึกว่าอำนาจของเธอกำลังสั่นคลอน

อนดัล (รับบทโดน นาอินอู) ได้รับการปล่อยตัวและเดินทางกลับไปที่หมู่บ้านพร้อมกับทาราจินกับทาราซาน ตอนนี้ทุกคนในหมู่บ้านรู้แล้วว่ากาจินคือองค์หญิงพยองกัง แม่ของอนดัลจึงบอกให้ลูกชายตัดใจซะ

สถานการณ์ในวังหลวง ณ นาทีนี้ คุกรุ่นยิ่งนัก … โกวอนพโยสั่งให้โมยองเตรียมยาพิษเพื่อวางยาองค์รัชทายาทโกวอน (น้องชายขององค์หญิง) ในตอนเช้า ซึ่งองค์หญิงได้ตามไปที่ร้านสมุนไพรของโมยองและเห็นนางต้มยาทิ้งเอาไว้ (โมยองรู้แต่ปล่อยให้องค์หญิงเข้ามา) องค์หญิงจึงแอบเข้าไปตรวจสอบยาที่ต้มด้วยพระองค์เอง ด้วยการเอานิ้วจุ่มลงไปในยาแล้วเอามาชิม แน่นอนว่าพระองค์ลงไปนอนกองกับพื้นในทันที เพราะฤทธิ์ของยาพิษ !

รุ่งเช้า องค์หญิงได้สติจึงรีบกลับวัง แล้วก็ไปได้ทันเวลาพอดีก่อนที่องค์รัชทายาทจะดื่มยานั้น

องค์หญิงเอาเรื่องยาพิษเรียกประชุมเหล่าขุนนาง องค์หญิงประกาศต่อหน้าพระราชาพยองวอนว่า มียาพิษอยู่ในยาที่เตรียมไว้ให้องค์รัชทายาท พระองค์ได้ลองชิมดูแล้วจึงรู้ว่ายานั้นทำให้เป็นอัมพาตไปทั้งคืน และผู้ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ก็อยู่ ณ ที่นี้ด้วย

จากนั้นทหารนำตัวโมยองเข้ามา นางยืนยันเสียงแข็งว่ายางดังกล่าวไม่ใช่ยาพิษ หลังพูดจบนางจึงดื่มยาถ้วยนั้น ต่อจากนั้นหมอหลวงเข้าให้ข้อมูลว่ายานี้มีสรรพคุณชำระล้างเลือด !

เหตุการณ์กลับตาลปัตร นั่นเป็นเพราะทั้งหมดเป็นเพียงแผนโกวอนพโย เพื่อดิสเครดิตองค์หญิง และแม้ว่าพระราชาพยองวอนจะให้องค์หญิงขอโทษ แต่องค์หญิงก็ยังดื้อดึงยืนกรานที่จะไม่ขอโทษ เพราะคิดว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไรผิด พระราชาพยองวอนจึงสั่งให้กักบริเวณองค์หญิงไม่ให้ออกจากตำหนักโดยไม่มีกำหนด

ย้อนกลับไปเมื่อ 16 ปีก่อน คิมชาซึงช่วยชีวิตโมยองเอาไว้ และให้นางศึกษาเรื่องการฝังเข็มและยาสมุนไพร จากนั้นเขาให้นางมาอยู่ที่โคกูรยอเพื่อเป็นสายให้กับแคว้นชิลลา โมยองมาทำงานเป็นสาวใช้ที่บ้านของแฮจีวอล นางช่วยชีวิตเขาไว้จากการวางยาของนางเอง จีวอลจึงรับนางไว้เป็นลูกบุญธรรมตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

โกกอนช่วยองค์หญิงหนีออกจากตำหนัก โกกอนพาองค์หญิงไปที่เก็บสมุนไพรของโมยอง องค์หญิงพบห้องลับชั้นใต้ดิน ซึ่งโมยองขังหญิงสาวเอาไว้จำนวนมาก องค์หญิงจึงขอเปลี่ยนชุดกับหญิงคนหนึ่ง เพื่อต้องการสืบว่าโมยองมีแผนร้ายอะไร จากนั้นคิมชาซึงก็นำหญิงสาวทั้งหมดออกมาเพื่อนำไปเป็นบรรณาการ ซึ่งโกกอนได้แอบดูอยู่ห่าง ๆ

ระหว่างทางองค์หญิงบอกกับหญิงสาวคนอื่น ๆ ว่า อีกไม่นานจะมีทหารมาช่วย แล้วจู่ ๆ มีดขององค์หญิงก็ล่วงหล่นลงมากระทบพื้น … คิมชาซึงจึงรีบเดินมาดูหน้าขององค์หญิง !

Source : KBS2 Korea