Skip to content
เรื่องย่อละคร ทะเลลวง EP.12 : พื้นที่ในหัวใจมีไว้สำหรับนายทะเล

เรื่องย่อละคร ทะเลลวง EP.12 : พื้นที่ในหัวใจมีไว้สำหรับนายทะเล

นที (มิกค์ ทองระย้า) หลอกให้โมย่า (แซมมี่ เคาวเวลล์) ขับรถพาดูสถานที่ต่าง ๆ รอบเกาะ ระหว่างนั้นเขาแหย่โมย่าที่มีสีหน้าบึ้งตึงว่า “เสียดายล่ะสิ ที่เขาไม่ใช่นายทะเล”

ความที่ถนนรอบเกาะเป็นถนนประเภทที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดาวอังคาร ทำให้มีหลุมมีบ่อมากมาย ด้วยโมย่าหมั่นไส้นทีเหลือเกินแต่ทำอะไรไม่ได้ จึงแกล้งขับรถตกหลุมมันทุกหลุม จนนทีหัวกระแทกเข้าเต็ม ๆ หลายต่อหลายครั้ง โมย่าก็ได้แต่แอบยิ้มชอบใจ พร้อมกับแก้ตัวน้ำขุ่น ๆ ไปว่า “หลบไม่ทัน” 😁

ขับไปขับมา รถจี๊ปเจ้ากรรมดันติดหล่ม แล้วก็ให้บังเอิญว่าฝนก็ตกลงมาพอดี นทีพยายามช่วยดันรถแต่ไม่ขึ้น เขาจึงแสดงท่าทางหงุดหงิดและขอขึ้นไปขับเอง แล้วไล่โมย่าให้ไปเข็นรถซะงั้น แต่โมย่าไม่ยอมเข็น สรุปสุดท้ายก็เอารถขึ้นมาจากหล่มไม่ได้

ในขณะที่โมย่ากำลังเดินไปหยิบโทรศัพท์เพื่อตามคนมาช่วย ฝนก็ตกเทกระหน่ำลงมาห่าใหญ่ ทันใดนั้น ฟ้าผ่าลงยอดไม้ โมย่าตกใจถึงกับโผเข้าไปในอ้อมกอดของนที จนทั้งคู่ล้มลงไปนอนกองอยู่กับพื้น … ตาต่อตา จมูกต่อจมูก ปากต่อปาก ห่างกันเพียงเส้นยาแดง หัวใจของนทีเกิดสปาร์คกับโมย่าขึ้นมาทันที ด้านโมย่าก็ไม่ต่างกัน เธอคิดถึงนายทะเลที่สุดของหัวใจ !

นทีกำลังเยื้องย้ายริมฝีปากสีชมพูระเรื่อของเขาจะจูบ แต่โมย่าร้องออกมาก่อนที่มันจะเกิดขึ้น “หยุด อย่าฉวยโอกาสกับฉัน”

ความใกล้ชิดทำให้นทีเริ่มรู้สึกได้ว่า โมย่าไม่ได้เป็นผู้หญิงที่คิดจะหลอกนายทะเลแต่งงานเพื่อหวังเงินทอง อย่างที่ศศิกานต์กับยศกรเคยบอกเขาก่อนหน้านี้เลย นทีจึงขอโทษและขอเธอเป็นแฟน แต่โมย่ากลับปฏิเสธ นั่นเป็นเพราะเธอรู้ดีว่านทีมีเมียที่กำลังท้องลูกของเขาอยู่ และอีกอย่างเธอจะไม่อนุญาตให้ใครเข้ามาครองใจเธอนอกจากนายทะเลเท่านั้น

เวลาดำเนินไปจนถึงกำหนดที่นทีกำลังจะกลับ ประภาสแอบมาบอกโมย่าเรื่องที่นทีโดนจัดฉาก และขอให้เธอช่วยเขาหาหลักฐาน เพราะตอนนี้นทีกำลังตกอยู่ในอันตราย ระหว่างนั้นนทีก็พบทั้งสองกำลังคุยกัน ประภาสกำลังจะบอกความจริงที่เกิดขึ้น แต่ทว่ายศกรที่ถือปืนอยู่ในมือก็ตามมา

ยศกรเล็งปืนไปที่นทีหมายสังหาร ประภาสเอาตัวเองรับลูกกระสุนแทน จากนั้นนทีกับยศกรก็ต่อสู้กัน จนนทีพลาดท่าตกลงไปในทะเลอีกครั้ง โมย่ารีบกระโดดน้ำตามลงไปช่วยทันที

ณ จุดนี้เอง ความจำของนทีตอนที่เป็นนายทะเลได้ฟื้นกลับคืนมาจนหมด !

ด้านศศิกานต์ได้บอกกับดนัยว่าเธอท้องกับนที ทำให้ดนัยโกรธมาก จะเอาคลิปที่ตัวเขาฟีเจอริ่งกับศศิกานต์ไปให้นทีดู และจะเปิดโปงเรื่องชั่วช้าที่ศศิกานต์ทำเอาไว้ทั้งหมด

ละครทะเลลวง EP.12 ออกอากาศ 8 มีนาคม 2021 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD