Skip to content
เรื่องย่อละคร ทะเลลวง EP.13 : หลักฐานสำคัญ

เรื่องย่อละคร ทะเลลวง EP.13 : หลักฐานสำคัญ

หลังจาก ศศิกานต์บอกกับดนัยว่าเธอท้องกับนที ดนัยโมโหมากจะเอาคลิปที่ตัวเขาฟีเจอริ่งกับศศิกานต์ให้นทีดู และบอกว่าเขาจะเปิดโปงความชั่วทั้งหมดที่เกิดขึ้น

นที (มิกค์ ทองระย้า) เดินทางไปหาดนัย และได้เห็นคลิปหลักฐานอุบัติเหตุของนาท ทำให้เขารู้ว่าดนัยร่วมมือกับยศกรใส่ร้ายประภาส

ด้านโมย่า (แซมมี่ เคาวเวลล์) ได้เจอกับประภาสที่กำลังหนีการไล่ล่าของตำรวจ ประภาสจึงเล่าความจริงทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับนทีให้โมย่าฟัง

คนที่อยู่เบื้องหลังการตายของนาท การลอบฆ่านที และเรื่องที่ศศิกานต์ท้องโดยอ้างว่านทีเป็นพ่อของเด็ก คือ ยศกรและแจ่มจรัส ในตอนนั้น นทีกับประภาสตามไปจนเกือบได้หลักฐาน แต่ไปพลาดท่าเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้นทีลืมความทรงจำ ส่วนประภาสก็โดนแผนป้ายสีความผิดจนตัองหนีหัวซุกหัวซุน … เมื่อได้ฟังเรื่องราวทั้งหมด แล้วโมย่ารู้สึกสงสารนทีเป็นอย่างมาก

โมย่าตัดสินใจช่วยประภาสเพื่อช่วยนที เพราะเธอคิดว่าช่วยนทีก็เหมือนเธอได้ช่วยนายทะเล คนที่เธอรัก แม้ว่ามันจะเสี่ยงอันตรายถึงชีวิตก็ตาม

ศศิกานต์อัดคลิปเสียงที่ตัวเธอหลอกถามแจ่มจรัส เรื่องสั่งให้คนไปฆ่านาท แล้วให้ดนัยไปจัดฉากว่าทั้งหมดเป็นอุบัติเหตุ และยังให้ศศิกานต์จับนทีเพื่อหวังฮุบสมบัติ เมื่อได้หลักฐานเป็นคลิปเสียงมาแล้ว เธอจึงโทร. หานที เพื่อจะมอบหลักฐานสำคัญให้กับเขา

ในขณะที่ศศิกานต์หอบกระเป๋าเสื้อผ้าเตรียมหนี ก็ให้บังเอิญว่ายศกรมาพอดี ด้วยท่าทีมีพิรุธของศศิกานต์ทำให้ยศกรรู้ในทันทีว่า ศศิกานต์กำลังหนี !

ด้วยความกลัวจนลนลาน ทำให้ศศิกานต์ถูกยศกรจับได้ว่า ได้แอบอัดคลิปเสียงของแจ่มจรัสเพื่อไปให้กับนทีตามที่นัดกันไว้

ยศกรจึงซ้อนแผน โดยให้ศศิกานต์ไปตามนัด แล้วยศกรก็จัดการกับนทีจนสลบไป หลังจากนั้น ยศกรก็วางแผนจัดฉากใส่ร้ายว่านทีเป็นคนฆ่าศศิกานต์ … นทีโดนตำรวจจับข้อหาฆาตกรรม

โมย่าอึ้งไปหลายวินาทีเมื่อเห็นข่าวว่า นทีกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร !

ละครทะเลลวง EP.13 ออกอากาศ 9 มีนาคม 2021 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD