Skip to content
ดวงใจในมนตรา EP.13 เรื่องย่อ : ตอนนี้ผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่งคือมัทนี และเธอจะเป็นผู้ที่ถอนคำสาปสองพันปีให้พชรหรือเปล่า ?

เรื่องย่อละคร ดวงใจในมนตรา EP.13 : ผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่ง

อยู่ดี ๆ พราวพลอย (ณิชา ณัฏฐณิชา) ก็เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นขึ้นมาอย่างไม่มีสาเหตุ หลังจากนั้นเธอเห็นภาพในอดีตทั้งหมดระหว่างที่หยุดหายใจ ทำให้รู้ว่าแท้จริงแล้วเธอคือลตา !

พราวพลอยฟื้นขึ้นมา แต่เธอไม่ได้บอกกับพชร (โตโน่ ภาคิน) ว่าเธอคือลตา อาการของพราวพลอยดีขึ้นเป็นลำดับ แต่ที่น่าประหลาดคือเธอกลับแข็งแรงกว่าเดิมเสียอีก

พลายพลไม่อยากเชื่อเรื่องบ้า ๆ ไร้สาระอย่างเรื่องคนไร้หัวใจที่ทำอย่างไรก็ไม่มีวันตาย พชรจึงพิสูจน์ให้ดูเสียเลยว่ามันเป็นเรื่องจริง เมื่อเห็นกับตาว่าพชรคือคนที่ฆ่าไม่ตาย ทุกคนก็ตกอกตกใจกันเป็นการใหญ่ แต่เมื่อเห็นกับตาไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ

คาริสาเดินทางกลับเพราะถูกพ่อเรียกตัวด่วน แต่ระหว่างทางคาริสากลับโดนลักพาตัว โดยฝีมือของมัทนี เช่นเดียวกับอรที่จู่ ๆ ก็หายตัวไปเช่นกัน และเธอก็ถูกนำตัวมาขังเอาไว้ที่เดียวกับคาริสา

การหายตัวไปอย่างลึกลับของมัทนี ทำให้ถูกตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นคนขโมยเพชรดวงใจนักรบ และเป็นคนลักพาตัวคาริสาไป ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริง แต่มันยังมีอะไรมากไปกว่านั้น เธอยังอยู่เบื้องหลัง และเป็นคนสั่งให้กาหลาและสุริยาทำร้ายเข้มจนบาดเจ็บ หลังจากนั้น มัทนีตั้งใจฆ่าปิดปากกาหลา โชคดีที่พชรมาช่วยไว้ได้ทัน แต่มัทนีก็หนีไปได้ แล้วอยู่ดี ๆ ต่อมสำนึกบุญคุณของกาหลาก็เกิดทำงานขึ้นมา ยอมสารภาพผิดกับตำรวจว่าทุกอย่างคือแผนการของมัทนี ตำรวจจึงขอศาลออกหมายจับ

ณ จุดนี้กลายเป็นว่ามัทนีคือผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่ง ว่าแท้จริงแล้วเธอคือมทิรา … แต่ก็อีกนั่นแหละ มันจะเป็นอย่างนั้นจริง ๆ หรือแค่สับขาหลอก ?

ละครดวงใจในมนตรา EP.13 ออกอากาศ 10 มีนาคม 2021 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3HD