Skip to content
เรื่องย่อละคร แม่ครัวคนใหม่ (2021)

เรื่องย่อละคร แม่ครัวคนใหม่ (2021)

แม่ครัวคนใหม่ เรื่องย่อ : เมื่อเธอโดนจับคลุมถุงชน ปฏิบัติการณ์ปลอมตัวเพื่อกระชาหน้ากากว่าที่เจ้าบ่าวของเธอจึงเริ่มขึ้น แต่ทำไมผลลัพธ์มันออกมาตรงกันข้ามกับที่เธอคิดเอาไว้ล่ะ ?

แนว : โรแมนติก คอมเมดี้
ผู้ผลิต : สเต็ป เพาเวอร์ทรี
ช่อง : 3HD (หมายเลข 33)
ออกอากาศ : จ.-ศ. 19.00 น.
ตอนแรก : 2 มีนาคม 2021

เรื่องย่อ แม่ครัวคนใหม่

ล้อมดาว (น้ำฟ้า ธัญญภัสร์) เป็นสถาปนิกสาวสวย ดีกรีการศึกษาจากอเมริกา เธอโดนเรียกตัวกลับเมืองไทยโดยด่วน เพื่อแต่งงานกับหมอปะรำ (ออกัส วชิรวิชญ์)

แน่นอนว่านักเรียนหัวนอกอย่างล้อมดาวย่อมไม่โอเคกับการถูกบังคับคลุมถุงชน เธอจึงให้เพื่อนไปตามสืบประวัติของหมอปะรำ จนได้ความว่าแม่ของหมอปะรำถูกโกงแชร์จนหมดตัว และหมอปะรำก็มีแฟนอยู่แล้วชื่อณัฐริกา ซึ่งดาราหน้าใหม่อดีตนางพยาบาล … เมื่อได้รู้เช่นนั้น ล้อมดาวจึงมีอคติกับครอบครัวหมอปะรำ เพราะคิดว่าเรื่องทั้งหมดนี้เป็นการหลอกแต่งงานเพื่อหวังเงินทอง

ล้อมดาวปรึกษากับพี่ชาย ซึ่งเห็นด้วยกับการแต่งงานครั้งนี้ เพราะเขาเป็นเพื่อนกับหมอปะรำ เมื่อไม่มีใครเข้าข้างเธอเลย ล้อมดาวจึงตัดสินใจหนีออกจากบ้าน เพื่อไปหาหลักฐานว่าแท้ที่จริงเพื่อเอามาแฉหมอปะรำ

ล้อมดาวปลอมตัวเป็นคนผิวดำ แถมมีไฝเม็ดเท่ากำปั้นเด็กที่มุมปาก เพื่อเข้าไปสมัครเป็นแม่ครัว โดยใช้ชื่อใหม่ว่าไฝดำ แต่ตอนกลางวันถ้ามีเวลา ล้อมดาวก็มักจะออกไปรับงานสถาปนิก ทำให้บังเอิญเจอกับหมอปะรำอยู่บ่อยครั้ง

ด้านแม่ของหมอปะรำชื่นชอบไฝดำเป็นอย่างมากเพราะช่วยประหยัดเงินได้เยอะ จนกลายทั้งคู่สนิทกัน แต่นานวันไป หมอปะรำก็เริ่มสังเกตพฤติกรรมแปลก ๆ ของไฝดำ จนวันหนึ่งหมอปะรำได้ต่อว่าไฝดำด้วยคำที่รุนแรงและไล่ให้ออกจากบ้านไป และต่อมาหมอปะรำก็ได้รู้ความจริงว่าไฝดำกับล้อมดาวเป็นคนคนเดียวกัน แต่อยากให้ล้อมดาวยอมรับด้วยตัวเอง

ในท้ายที่สุด ล้อมดาวก็ต้องยอมรับว่าตัวเองปลอมตัวเป็นไฝดำ แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ในที่สุดความรักที่ซ่อนอยู่ในใจของทั้งคู่ก็ทำให้ทั้งคู่เข้าใจกัน

เหตุการณ์กลับตาลปัตรไปคนละเรื่อง เมื่อคุณแม่ของหมอปะรำรู้ว่า ล้อมดาวคิดว่าการแต่งงานครั้งนี้เป็นการหลอกเพื่อหวังเงินทอง คุณแม่เสียใจเป็นอย่างมาก มากขนาดที่ว่าล้อมดาวต้องขอโทษ พร้อมด้วยข้อเสนอที่จะยอมเป็นแม่ครัวให้ไปตลอดชีวิตโดยไม่คิดเงิน !

ละคร แม่ครัวคนใหม่ ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 3HD เริ่มตอนแรก 2 มีนาคม 2021

นักแสดงนำ

ออกัส วชิรวิชญ์ รับบท หมอปะรำ
น้ำฟ้า ธัญญภัสร์ รับบท ล้อมดาว/ไฝดำ
สิงโต สกลรัฐ รับบท โอบบุญ (พี่ล้อมดาว)
มิ้น นวินดา รับบท อวยพร
ไอซ์ อธิชนัน รับบท ณัฐริกา
พีท พล รับบท ทรงสวัสดิ์
แอน วาสนา รับบท พิศสมร
แอมแปร์ สุทธาทิพย์ รับบท แต๋ว

Source : Ch3Thailand