Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องละคร เรยา (2021)

สรุปเนื้อเรื่องละคร เรยา (2021)

สปอยล์ละคร เรยา (2021) : ภาคจบของดอกส้มสีทอง ที่เล่าจุดจบของเรยา กับสิ่งมีค่าสิ่งเดียวที่เหลืออยู่ในชีวิตของเธอ … ออกอากาศ จันทร์-พฤหัสฯ 19.00 น. ทางช่อง 8 (หมายเลข 27)

EP.1 เริ่มต้นชีวิตรักครั้งใหม่

เรยา (พลอย เฌอมาลย์) เดินทางกลับมาประเทศไทย การกลับมาคราวนี้เธอยอมทิ้งได้ทุกอย่าง แม้แต่ยอมยกลูกชายของตัวเองให้กับก้องเกียรติ ทั้งหมดก็เพื่อจะได้ไม่เป็นภาระในการเริ่มต้นชีวิตรักครั้งใหม่กับซีเค (นิว วงศกร) หมอจิตเวชซึ่งพบรักกันที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา

ซีเคกับเรยาพัฒนาความสัมพันธ์กันอย่างรวดเร็ว จนทั้งคู่ตัดสินใจแต่งงานกัน แต่สิ่งที่เรยาไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น และมันได้ทำให้หัวใจของเธอแตกสลายอีกครั้ง เมื่อทั้งหมดทั้งมวลล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ซีเคสร้างขึ้นมาเพื่อหลอกเรยาเท่านั้น

ในวันแต่งงาน เรยากลายเป็นเจ้าสาวที่ไร้เจ้าบ่าว เธอไม่สามารถติดต่อซีเคได้อีกเลยนับแต่นั้น

เรยากลับมามีชีวิตที่ไม่เหลืออะไรอีกครั้ง แม้กระทั่งลูก !

EP.2 ซีเคแสบยิ่งกว่าซีม่า

เยาวยอด (หยาดทิพย์ ราชปาล) เคยคิดฆ่าตัวตายในอ่างอาบน้ำเพราะถูกผู้ชายทิ้ง หลังจากนั้น เธอก็ต้องพบจิตแพทย์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็บ่อยพอ ๆ กับที่เธอเปลี่ยนจิตแพทย์ และหมอคนใหม่ที่ให้คำปรึกษาเธอในตอนนี้ก็คือ เกียรติกร (นิว วงศกร) ว่าที่จริงเยาวยอดก็ไม่ค่อยชอบหน้าของเกียรติกรสักเท่าไร เพราะด้วยท่าทีอีโก้จัด เป็นผู้ชายที่อวดรู้เวลารักษาเธอ

เรยาต้องมาอาศัยที่บ้านแม่ หลังจากชีวิตพังเพราะโดนผู้ชายอย่างซีเคหลอก ต่อมาเรยาได้รู้ความจริงว่าแท้จริงแล้ว ซีเคก็คือเกียรติกร คุณชายเล็กของตระกูลเชง เรยาจึงคิดว่าที่ชีวิตของเธอพัง ก็เพราะคนตระกูลนี้รวมหัวกันหลอกเธอ

EP.3 เดวิด

เรยาได้เจอกับประกายทองชีวิตของเธอก็ดูดีขึ้น เพราะประกายทองช่วยฝากฝังให้เธอได้ทำงานในธนาคารแห่งหนึ่ง โดยมีเดวิดเป็นผู้บริหารของที่นั่น

เดวิดเป็นผู้ชายที่ทำให้ผู้หญิงรู้สึกอบอุ่น ที่สำคัญคือ ‘รวย’ ถูกใจผู้หญิงอย่างเรยาเป็นที่สุด ถูกใจขนาดที่คิดจะแย่งเดวิดจากเยาวยอด แต่งานนี้ดูเหมือนเยาวยอดจะรู้แกว เธอจึงตามคุมเดวิดไม่ให้ห่าง แต่จริง ๆ แล้วปัญหาที่หนักกว่าเรยาในตอนนี้ก็คือ พ่อของเยาวยอดไม่ค่อยถูกชะตากับเดวิดเอาเสียเลย เพราะความที่เดวิดไม่ค่อยให้ความเคารพผู้ใหญ่

เมื่อเรยาได้รู้จุดอ่อน และพบความเปราะบางของความสัมพันธ์ เรยาจึงเริ่มวางแผนอ่อยเดวิดทันที

EP.4 คิดว่าจะไม่ได้เจอกันอีกแล้ว

เดวิดเริ่มรู้สึกหวั่นไหวหลังจากโดนเรยาเข้าหาจริตมารยา ทำให้เยาวยอดเริ่มระแคะระคายว่าทั้งคู่แอบไปเจอกันมาหลายครั้ง จนเธอทนไม่ไหวต้องตามไปฟาดใส่เรยา แต่งานนี้คนที่ตกใจมากที่สุดคือเกียรติกร เมื่อได้เห็นเรยาอยู่กับเยาวยอด เพราะเขาไม่คิดว่าจะได้เจอกับเรยาอีก

อย่างไรก็ตาม นับวันเดวิดก็เริ่มสนใจเรยามากขึ้น เรยาเองก็วางแผนหาทางเข้าใกล้เดวิดมากขึ้น ๆ พร้อมกับความมั่นใจว่า ผู้หญิงอย่างเธอมีเหรอที่จะสู้เยาวยอดไม่ได้

EP.5 ขุดบ่อล่อปลา

เรยาวางแผนเพื่อที่จะทำให้เยาวยอดถูกตราหน้าจากเดวิด แถมโดนโลกโซเชียลวิจารณ์ว่าทำตัวไม่ดีไม่สมกับฐานะไฮโซ จากเหตุที่ตามไปตบเรยาจนถึงที่ทำงาน

ยอดยิ่งไม่พอใจที่เดวิดเป็นต้นเหตุที่ทำให้เยาวยอดต้องเสียใจ ด้านเดวิดก็ไม่พอใจยอดยิ่งเช่นกันที่ไม่ช่วยให้เขาคืนดีกับลูกสาว แถมไล่เขาออกจากบ้านเหมือนหมูเหมือนหมาอีกด้วย สถานการณ์เริ่มเข้าทางเรยามากขึ้น จนทำให้ยิ่งได้ใจและตั้งใจจะจับเดวิดให้ได้

EP.6 สาวไฮโซสติแตก

ในวันแต่งงานของเรยากับเดวิด ท่ามกลางความรักที่แย่งชิงผู้ชายของคนอื่นมา หนึ่งในแขกที่มางานก็คือเกียรติกร เขามาร่วมแสดงความยินดีกับเรยา และหวังอยากให้เรยากลับใจมาเป็นภรรยาที่ดี

ด้านเยาวยอดเองก็อดรนทนไม่ไหวบุกมางานแต่งของทั้งคู่ เยาวยอดอาละวาดผลักเรยาจนล้ม แถมชักปืนพกกึ่งอัตโนมัติของตัวเองออกมาแล้วเล็งไปที่เรยาและเดวิด เธอคิดหวังในใจว่า ชายโฉดหญิงชั่วนี้ต้องตกตายไปด้วยกัน ด้วยความเคียดแค้นมันแน่นอก จากการที่เรยาส่งคลิปแต่งงานของตัวเองไปยั่วประสาทเยาวยอด แถมยังท้าทายให้มาถล่มงานแต่งงานอีกด้วย เพียงเพราะต้องการใช้เยาวยอดสติแตก เพื่อจะให้กลายเป็นข่าว “สาวไฮโซสติหลุดถล่มงานแต่ง หลังจากโดนแย่งผู้ชาย”

EP.7 นั่งกินนอนกิน

เดวิดโดนย้ายไปประจำสาขาที่ประเทศลาวพร้อมกับเรยา ด้านเดวิดก็เครียดกลัวเรยาจะรับไม่ได้ ที่เป็นต้นเหตุทำให้เรยาลำบาก อย่างไรก็ตามเรยาเต็มใจที่จะไปกับเดวิด

หลังจากที่เดวิดและเรยาย้ายไปอยู่ประเทศลาวได้ไม่นาน ต่อมไฮโซของเรยาก็เต้น ๆ ตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ ขึ้นมา อยากกลับไปมีชีวิตที่สวยหรูเหมือนในซีรีส์เกาหลี

แต่ด้วยความที่เรยาใช้เงินเก่งระดับสิบ แต่สกิลการหาเงินติดลบ นั่งกินนอนกินไม่ยอมทำงาน กระทั่งเดวิดทนไม่ไหวเลยอาละวาด

ขณะที่เยาวยอดยังคงเสียใจที่เสียคนรักให้กับเรยา ด้านเกียรติกรก็เริ่มเข้าหาเยาวยอดมากขึ้น จนทั้งคู่รู้สึกดีต่อกัน

EP.8 มือตบอันดับหนึ่ง

เรยาได้เจอกับคำแก้วโดยบังเอิญ ทำให้เรยาได้รู้ความจริงว่า ที่แท้แล้วแม่ของเรยาไม่ได้ตรอมใจตาย แต่เป็นเยนหลิงที่เป็นสาเหตุการตายของแม่ เรยาไม่รอช้าบุกไปบ้านตระกูลเชงทันที และเรียกเยนหลิงออกมาเพื่อสอบถามความจริง

เกียรติกรและก้องเกียรติช่วยกันห้ามไม่ให้เรยาทำร้ายเยนหลิง แต่เยนหลิงกลับทำร้ายเรยาก่อน แต่แล้วก็พลาดท่าให้กับเรยา มือตบอันดับหนึ่งจนได้

EP.9 เรยาเจอแก้วกัลยาเป็นครั้งแรก

ประกายทองและรอยบุญเดินเข้ามาในห้อง เห็นแก้วกัลยา ภรรยาของปรเมศร์ซึ่งดูเป็นผู้หญิงเรียบร้อยอ่อนหวาน กำลังแจกขนมให้ผู้เข้าร่วมประชุม เรยาเดินเข้ามาในห้องก็ปากเปราะวิจารณ์แก้วกัลยาว่าจะดูเรียบร้อยมาก เป็นจังหวะเดียวกับที่แก้วกัลยาเดินตรงเข้ามาทักทาย พูดจาเชิงเหน็บแนมเรยา ทำให้ประกายทองรู้สึกตงิดกับคำพูดดังกล่าว เรยาที่ยังมึน ๆ งง ๆ ไม่รู้ว่าที่แท้แล้วตัวเองโดนหลอกด่า ประกายทองเลยบอกว่าอย่ารีบด่วนสรุปตัดสินคนที่ภายนอก ในงานเดียวกัน เรยาก็เจอคู่ปรับอย่างเยาวยอด สงครามน้ำลายก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้ง

EP.10 สงครามน้ำลาย

เรยาแกล้งตีมึนเดินชนเยาวยอด แถมยังพูดจากวนประสาทชวนทะเลาะ ทำให้เยาวยอดพยายามหนีห่างเพราะไม่อยากไปยุ่งเกี่ยวอะไรกับเรยา ในขณะนั้นเอง เรยาก็พูดเรื่องลูกของเยาวยอดขึ้นมา แก้วกัลยาที่แอบเฝ้ามองดูเหตุการณ์อยู่ห่าง ๆ อย่างเผือก ๆ ว่ามี่
คู่มีเรื่องอะไรกันนะ เยาวยอดพยายามข่มอารมณ์ตัวเองแบบสุด ๆ ประมาณว่าไม่อยากเอาตัวไปแลกกับผู้หญิงอย่างเรยา เพราะมันไม่คุ้มค่าแม้สักเพียงสลึงเดียว จากนั้นเยาวยอดเดินเข้าไปพูดกับเรยาว่า ถึงจะเกลียดกันแค่ไหนก็ไม่มีสิทธิพูดแบบนี้

EP.11 เปลือกทุเรียน

เรยาและปรเมศร์ตัดริบบิ้นด้านหน้าคลินิก ท่ามกลางการปรบมือของแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน เรยาขอตัวทุกคนไปหยิบของบางอย่าง เธอหายไปสักพักเพื่อเดินมาเปิดท้ายรถหยิบของ ทันใดนั้นเอง ชายปริศนาใส่แมสก์ปิดหน้าและสะพายเป้ โดยที่มือข้างหนึ่งสอดเข้าไปอยู่ในเป้ เดินปรี่ตรงเข้ามาเรยาอย่างรวดเร็ว เมื่อมาถึงก็ทักทายเรยาตามปกติมนุษย์ แต่ทันใดนั้นเอง ชายคนนั้นหยิบเปลือกทุเรียนออกมาหวังเอามาตบหน้าเรยาสักฉาดหนึ่ง แต่เดชะบุญเรยาเอาแขนปกป้องหน้าของตัวเองเอาไว้ได้ทัน ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ปรเมศร์วิ่งเข้ามาช่วยพอดี

EP.12 เอาคืน

เรยาประมูลภาพของเม่งฮวยได้ เรยากับปรเมศร์จึงมาที่บ้านของเกียรติกร ปรเมศร์ถามเรยาว่าแน่ใจหรือว่าต้องทำถึงขนาดนี้ แต่เรยาก็ไม่ลังเลที่จะทำเพราะคิดว่าเสียเงินมาขนาดนี้แล้วยังไงก็ต้องเอาให้คุ้ม เม่งฮวยพยายามไล่เรยาให้ออกไป ประกายทองและเกียรติกรตกใจมากที่เห็นเรยาที่บ้านหลังนี้ เรยาถือรูปเม่งฮวยและคิดว่าจะเอามาเย้ยที่ เม่งฮวยเคยดูถูกไว้เมื่อตอนเด็ก ๆ ว่าคนอย่างเรยาไม่มีค่าเท่ารูปนี้ แต่เม่งฮวยกลับไม่รู้สึกอะไร ซ้ำยังมองว่านี่เป็นเพียงแค่เศษเงินของเธอ แถมยังด่ากราดเรยากลับไปอีกอย่างเจ็บแสบ เรยาหัวร้อนสติแตก หันไปหยิบมีดมากรีดรูปจนเละ เม่งฮวยเองก็โกรธมากเช่นกันเดินเข้ามาตบเรยา ทุกคนได้แต่มองอย่างตกใจ พลางคิดในใจว่าทำไปเพื่ออะไร ?

EP.13 ภาษากะหรี่ !

เรยารู้ความจริงว่าแท้จริงแล้ว ปรเมศร์วางแผนที่จะทำให้ตัวเองล้มละลาย จากการเปิดคลินิกเสริมความงาม เรยาตามไปอาละวาดปรเมศร์ถึงที่

เมื่อเจอหน้า เรยาไม่รอช้าเข้าไปตบปรเมศร์เพื่อระบายความเสียใจ แต่ปรเมศร์กลับตบเรยากลับ แถมชี้หน้าด่าเรยาว่าคนอย่างเรยาต้องพูดภาษากะหรี่ !!!

แก้วกัลยาเผยความจริงว่า แท้จริงแล้วตัวเธอเองที่อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมด เรยาเลยต้องขายบ้านเดวิดและย้ายกลับไปอยู่บ้านเก่าของตัวเอง

EP.14 ตกอับ

เรยาต้องกลับมารับจ้างเป็นพนักงานที่ร้านของประกายทอง เมื่อพีรนันท์รู้ข่าว ก็ตามไปแกล้งเรยาถึงที่ เรยารู้สึกอับอายที่คนในสังคมตราหน้าว่าตกอับ หลังจากที่เคยใช้เต้าไต่จนจับผู้ชายรวยมาได้หลายคน แต่สุดท้ายก็เป็นได้แค่กะหรี่ที่เอาตัวแลกกับเงิน !

EP.15 วางแผนเอาคืน

หลังจากที่เยนหลิงตาย เกียรติกรได้รู้ความจริงเรื่องแม่ของตัวเอง เม่งฮวยยิ่งตกอยู่ในความลำบาก เมื่อลูกสาวของเยนหลิงกลับมาก่อกวน เพราะอยากจะได้เงินและมรดกของแม่

ทีนี้ เรยาก็เริ่มเข้าหาเกียรติกรมากขึ้น หลังจากที่เคยถูกเยาวยอดเข้ามาหาเรื่อง เพื่อหวังที่จะแก้แค้นเยาวยอดให้เสียใจอีกครั้ง พร้อมวางแผนจัดการพีรนันท์ไปพร้อมกัน

EP.16 เข้าใจผิด

เรยาให้รอยบุญมาอาศัยที่บ้านกับตัวเอง รอยบุญเริ่มรุกหนักเรยามากขึ้น คอยเอาใจเรยาแถมขออาสานวดให้หวังให้เรยารู้สึกดีกับตัวเอง ประกายทองเข้ามาเจอพอดี เลยอาละวาดตบหน้าเรยา แถมชี้หน้าด่า เรยาตกใจรีบปฏิเสธ และขอให้ประกายทองสงบสติ

ณ จุดนี้ เรยาเริ่มสงสัยว่าจริง ๆ แล้วทั้งคู่ไม่ใช่อาหลานกัน เช้าวันรุ่งขึ้น ประกายทองบุกมาหารอยบุญอีกครั้ง จนทั้งคู่แอบได้เสียกันบนห้องของเรยา และจูบกันหน้าบ้านเรยา แบบไม่อายใคร !

EP.17 ตามอาละวาด

เยาวยอดบุกไปจัดการเรยาที่บ้าน หลังจากเป็นสาเหตุที่ทำให้ยอดยิ่งไม่ยอมให้เธอกับเกียรติกรแต่งงานกัน ยอดยิ่งสั่งห้ามไม่ให้เยาวยอดไปยุ่งกับบ้านเกียรติกรอีก และสั่งห้ามไม่ให้ไปยุ่งกับเรยา เพราะเรยาเป็นผู้หญิงที่น่าสงสาร เยาวยอดไม่พอใจพ่อของตัวเอง เลยพยายามหาทางให้ตัวเองได้อยู่กับเกียรติกรให้ได้

EP.18 ได้เสียเป็นเมียผัว

พีรนันท์รู้ข่าวเรยาเป็นต้นเหตุให้เยาวยอดและเกียรติกรไม่ได้แต่งงานกัน ก็พยายามหาทางเข้าไปกลั่นแกล้งเรยาให้ได้ ประกายทองรู้ความจริงว่ารอยบุญถูกคนทำร้ายเพราะเรยาเป็นคนจ้างมา เธอเลยตัดขาดกับเรยาทันที ประกายทองสั่งรอยบุญกลับไปขนของออกจากบ้านเรยา รอยบุญเห็นเรยาเมาเลยไปมีอะไรกับเรยา และหลงรักเรยาทันที เรยาได้งานใหม่เป็นนายหน้าขายบ้าน จนได้ไปเจอบิล

EP.19 เสนอตัว

เรยาเสนอตัวเองไปตีกอล์ฟกับบิล เกียรติกรไม่พอใจที่เรยาพยายามไปกับเพื่อนตัวเอง เลยขอตามไปด้วย และลืมไปว่าตัวเองได้นัดกับเยาวยอดไว้ เรยาเริ่มไม่สนใจเกียรติกร และวางแผนให้เยาวยอดรู้ว่าเกียรติกรมาตีกอล์ฟกับตัวเอง เยาวยอดรีบตามไปที่สนามกอล์ฟทันที บิลเห็นเรยาโดนพวกของเยาวยอดทำร้าย ตัดสินใจไปส่งเรยาที่บ้าน และสอบถามความจริงจากเรยา เรยาเล่าความจริงทุกอย่างให้บิลฟัง

EP.20 เลขาฯ ส่วนตัว

เรยาได้โอกาสมาทำงานที่บริษัทของบิล เพราะบิลเชื่อว่าเรยามีศักยภาพเพียงแค่ต้องคอยฝึกฝนให้เธอปรับมุมมองการใช้ชีวิต เรยารับข้อเสนอเพราะเธอเองก็อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ได้ เกียรติกรเริ่มไม่พอใจและพยายามไม่ให้เรยาได้อยู่ใกล้กับบิล แต่บิลเองที่พยายามเข้าหาเรยามากขึ้น แถมเมื่อเรยาเข้ามาเป็นเลขาฯ งานต่าง ๆ ของบิลก็ง่ายขึ้น เรยาช่วยงานบิลได้หลายอย่าง บิลเลยอยากสอนเรยาให้กลายเป็นคนดี และพยายามเปลี่ยนทัศนคติของเกียรติกรที่มีต่อเรยา

EP.21 จัดฉากว่าถูกข่มขืน

เรยาวางแผนจัดฉากให้รอยบุญจับตัวเธอมัดเอาไว้กับเตียงและข่มขืน บิลและเกียรติกรตามเข้ามาเห็นและเข้าใจว่าเรยากำลังจะถูกข่มขืน บิลปลอบใจเรยาและช่วยเรยาจัดการรอยบุญ

ผิดกับเกียรติกรที่รู้ทันเรยา และเตือนไม่ให้เรยาเข้ามายุ่งกับบิลอีกครั้ง

ยอดยิ่งกลับมาประเทศไทย หลังจากไปดูแลเมียตัวเองที่ป่วยเป็นมะเร็ง ทันทีที่มาถึงเขาจึงติดต่อหาเรยาทันที เรยาพยายามทำให้ยอดยิ่งเห็นว่าตัวเธอมีดี และช่วยเหลือเธอในการทำผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

EP.22 ความรักของเรยา

บิลตามเรยาไปถึงที่โรงแรมเพื่อจับผิดเรยากับยอดยิ่ง เพราะประกายทองคอยที่จะทำให้บิลมองเรยาไม่ดี ตามที่เกียรติกรขอร้องให้ช่วยจับตาดูเรยา

เมื่อบิลระแวงหนักเข้า เรยาก็ทำทีเป็นเสียใจใช้มารยา สุดท้ายบิลจึงขอโทษเรยา และสัญญาจะช่วยเรยาทำผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่สำคัญยังตกลงว่าจะแต่งงานกับเรยาอีกด้วย

แต่นานวันเข้าเรยาจึงรู้สึกรักบิลอย่างจริงจัง เพราะบิลเป็นผู้ชายคนเดียวที่เข้าใจตัวเธอ และคอยส่งเสริมเธอไปในทางที่ถูก เลยตั้งใจจะมีชีวิตคู่กับบิล

EP.23 เสียใจอีกครั้ง

แต่เหมือนถูกกำหนดเอาไว้แล้วว่าเรยาต้องคู่กับความผิดหวัง เมื่อรู้ความจริงว่าบิลตายก็ทำใจไม่ได้ เพราะบิลคือผู้ชายที่รักเธอมาก และเข้าใจเธอมากที่สุด แต่ก็มารู้ทีหลังว่าบิลได้ทิ้งเงิน 20 ล้านไว้ให้เรยาดูแลตัวเอง

เยาวยอดและเม่งฮวยวางแผนทำร้ายความน่าเชื่อถือของเรยาในการสร้างธุรกิจของตัวเอง เรยาเสียใจหนัก เพราะชีวิตตัวเองกลับถูกคนรอบข้างคอยทำร้าย ทั้ง ๆ ที่ตัวเองกำลังสร้างฐานะตัวเองอย่างจริงจัง เลยตัดสินใจแก้แค้นเยาวยอดโดยการไปนอนกับยอดยิ่ง เพื่อหวังเอาคืนเยาวยอด

EP.24 เอาคืนอย่างสาสม

เรยาระบายความรู้สึกตัวเองกับเกียรติกร ว่าเขามีส่วนทำให้ชีวิตของเธอพังทุกครั้ง ทั้ง ๆ ที่เธอพยายามจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่ ไม่เหมือนบิลที่คอยสนับสนุนเธออย่างจริงใจ

บ้านเรยาถูกค้น เพราะฝีมือของยอดยิ่งที่สั่งให้คนมาทำร้ายเรยา ทีนี้เรยาจึงเอาคืนยอดยิ่งกลับด้วยการเอาคลิปตัวเองกับยอดยิ่งให้แม่ของเยาวยอดดู ซึ่งเป็นสาเหตุให้แม่ของเยาวยอดต้องช็อกตาย !

เยาวยอดผูกใจเจ็บเรยา และต้องการกำจัดเรยาทิ้ง

EP.25 ลูกชาย

รอยบุญมาขอเรยากลับมาอยู่ที่บ้านด้วยอีกครั้ง หลังจากที่ได้ช่วยชีวิตของเรยาไว้ ยอดยิ่งมาหาเรยาที่บ้าน หวังจะทำร้ายเรยาที่เป็นต้นเหตุให้เมียตัวเองตาย

เรยาตกใจไม่คิดว่าการกระทำของตัวเองจะทำให้นงเยาว์หัวใจวายตายได้ เรยาบุกไปที่งานศพของนงเยาว์ อยากที่จะขอโทษสำหรับความผิดที่ตัวเองก่อ แต่เยาวยอดไม่ยอม และร่วมมือกับคนอื่นยื่นด่าเรยา จนเรยาได้พบลูกชายตัวเองในงาน

EP.26 ซึมเศร้า

หลังจากที่ก่อเรื่องร้ายแรงจนทำให้มีคนตาย เรยาจึงรู้สึกผิด จากนั้นก็เริ่มมีอาการซึมเศร้า เครียดหนักเข้าก็เพ้อหนักคิดฟุ้งไปเรื่อย จนคิดถึงตี๋น้อยลูกชายของตัวเอง เรยาจึงตัดสินใจไปที่บ้านตระกูลเชง เกียรติกรขอร้องให้เรยาออกจากบ้าน เพราะกลัวว่าเม่งฮวยจะหาเรื่องเรยาจนมีปากเสียงกันอีก

เรยาคิดว่าชีวิตตัวเองไม่มีอะไรดีไปมากกว่านี้ เลยตัดสินใจฆ่าตัวตาย ดีที่มีคนพาเรยาไปส่งโรงพยาบาลทัน เกียรติกรเฝ้าเรยาทั้งคืน จนเรยาฟื้น เรยาคิดว่าตัวเองฝันไปเห็นเกียรติกรมาเยี่ยมตัวเองที่โรงพยาบาล

EP.27 ตอนจบ

เรยาเริ่มมีภาวะซึมเศร้าหนักขึ้นกว่าเดิม แถมเริ่มเพ้อว่าอยากสร้างครอบครัวกับเกียรติกร

เยาวยอดตัดสินใจที่จะย้ายไปอยู่อเมริกากับลูกสาว เพื่อขอไปทำใจของเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น

เรยาเศร้าจนนำชุดแต่งงานของตัวเองกับเกียรติกรมาใส่ นั่งห่อของชำร่วยของเกียรติกรและเยาวยอด เพื่อเป็นสิ่งสุดท้ายที่ตัวเองจะทำให้ทั้งสองคนได้ จากความสำนึกผิด

ประกายทองจึงตามมาหาเรื่องเรยาที่บ้าน เพื่อหวังให้เรยาต้องทุกข์ทรมาน ที่ทำให้รอยบุญต้องตาย

เส้นทางชีวิตที่เหลืออยู่ของเรยาในตอนนี้คือไม่เหลืออะไรเลย และมาถึง ณ จุดนี้ ก็ไม่รู้ว่าเธอต้องการอะไรกันแน่ในชีวิต !!?