Skip to content
ซีรีส์เกาหลี River Where the Moon Rises (2021)

รีแคป River Where the Moon Rises EP.8 : ไม่ขอเป็นอาจารย์อีกต่อไป

สปอยล์ซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.8 : องค์หญิงพยายามต่อสู้กับอำนาจอันไม่ชอบธรรมของโกวอนพโย แต่ดูเหมือนยิ่งสู้กลับยิ่งถลำลึก …

หลังจากโกกอนเข้าไปรายงานพระราชาพยองวอน เรื่องที่องค์หญิงเข้าไปอยู่ในกลุ่มหญิงสาวที่ถูกขายให้กับซิลลา โกกอนจึงนำคนไปพังร้านสมุนไพรของแฮโมยอง เขาต่อว่าโมยองที่ขายผู้หญิงให้กับชิลลา แต่โมยองบอกว่าเงินที่ได้ครึ่งหนึ่งก็เป็นของโกวอนพโย

ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่อนดัลแวะไปที่ร้านของโมยอง ทำให้รู้ว่าองค์หญิงอยู่ในอันตราย อนดัลจึงอาสาเป็นผู้นำทางเพื่อไปช่วยองค์หญิง เพราะเขาชำนาญเส้นทางในป่า

ตัดภาพมาที่องค์หญิง เมื่อพระองค์ทำมีดหล่นและถูกจับได้ แต่ก่อนหน้านั้นพระองค์ได้ค่อย ๆ ตัดเชือกที่มัดเอาไว้จนเรียบร้อยแล้ว องค์หญิงจึงต่อสู้ด้วยตัวคนเดียวและสามารถช่วยหญิงสาวเหล่านั้นได้อย่างชิล ๆ ก่อนที่โกกอนและอนดัลจะตามมาพอดี

องค์หญิงนำหญิงสาวทั้งหมดเข้าพบพระราชาพยองวอน แล้วเล่าว่าเป็นแผนการของแฮจีวอล หัวหน้าเผ่าโซโนที่ขายหญิงโคกูรยอให้กับชิลลา ซึ่งตามกฎหมายการค้ากับชิลลาซึ่งเป็นศัตรูของโคกูรยอถือวเป็นความผิด ด้านโกวอนพโยออกรับว่าแฮจีวอลทำตามคำสั่งของเขา เพราะตอนนี้โคกูรยอกำลังอยู่ในสภาวะถังแตก ซึ่งเขาสามารถพิสูจน์ได้จากการที่มีเงินทองเป็นจำนวนมากอยู่ในท้องพระคลัง

แฮจีวอลโดนลงโทษกักบริเวณ โมยองบอกให้ท่านพ่อทนอีกไม่นาน เพราะโกวอนพโยกำลังวางแผนบางอย่างเพื่อไม่ให้องค์หญิงก่อเรื่องได้อีกต่อไป … แม้ว่าจะจัดการกับโกวอนพโยไม่ได้อีกเช่นเคย แต่เหตุการณ์นี้ก็ทำให้องค์หญิงเชื่อใจโกกอน ว่าเขาอยู่ข้างพระองค์จริง ๆ

ต่อมา องค์หญิงได้ขอให้พระราชาพยองวอนแก้ไขเรื่องที่เผ่าซุนโนเป็นกบฏ เพราะที่ผ่านมาชนเผ่าซุนโนได้ช่วยชีวิตพระองค์ไว้หลายครั้ง ดังนั้นการยอมรับเผ่าซุนโนเท่ากับเป็นการเพิ่มพันธมิตรในอนาคต พระราชาพยองวอนดูท่าจะเห็นด้วยกับความคิดนี้ แต่โกวอนพโยกลับพูดเรื่องที่จะให้องค์หญิงกับโกกอนอภิเษกสมรส

แม้พระราชาพยองวอนจะไม่เห็นด้วยกับการอภิเษก แต่โกวอนพโยก็ข่มขู่พระราชาจนหน้าซีด เพราะแท้จริงแล้ว อำนาจการปกครองทั้งหมดถูกกุมโดยโกวอนพโยจนหมดสิ้น พระราชาจึงมีฐานะเป็นเพียงแค่หุ่นเชิดเท่านั้น !

วันต่อมา มีพระราชโองการประกาศรับสมัครราชบุตรเขยเผ่าคเยรูเพื่ออภิเษกกับองค์หญิง องค์หญิงถูกกีดกันไม่ให้เข้าเฝ้าฝ่าบาท นางจึงคุกเข่าอยู่หน้าตำหนักและยืนกรานที่จะไม่แต่งงานกับคนของเผ่าคเยรูเด็ดขาด องค์หญิงคุกเข่าอยู่หน้าตำหนักทั้งวันจนเป็นลมสลบไป

โกกอนพูดกับองค์หญิงว่า จากนี้เขาขอเลือกที่จะไม่เป็นอาจารย์ของพระองค์ แต่จะขอเป็นพระสวามีที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างองค์หญิงตลอดไป แต่องค์หญิงก็ยังดื้อดึงที่จะปฏิเสธ เพราะแท้จริงแล้วในใจของพระองค์มีอนดัลเพียงคนเดียว ซึ่งโกกอนก็รู้ข้อนี้ดี

จากนั้น โกกอนบอกโกวอนพโยให้เร่งพิธีอภิเษกสมรสให้เร็วขึ้นอีก !

Source : KBS2 Korea