Skip to content
ซีรีส์ Mouse (2021) นักล่ามนุษย์ - อีซึงกิ

รีแคปสรุปซีรีส์ Mouse EP.3 : ไอ้ไซโคปาธ

ซีรีส์ Mouse นักล่ามนุษย์ EP.3 รีแคป : ศาสตราจารย์แดเนียล อี กลับมาเกาหลีอีกครั้งและได้พบกับลูกชายนักล่าหัวเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งสุดท้าย

ข่าวรายงานว่าประชาชนคนเกาหลีต่างพากันอกสั่นขวัญแขวน จากฆาตกรรมต่อเนื่องที่สังหารเหยื่ออย่างโหดเหี้ยมไปแล้ว 20 ราย แต่ตำรวจยังจับตัวฆาตกรไม่ได้ เป็นเหมือนภาพซ้อนเดจาวูที่กลับมาเกิดขึ้นอีกครั้ง หลังผ่านไป 25 ปี พวกเขาเรียกมันว่า ‘ไอ้ไซโคปาธ’

ศาสตราจารย์แดเนียล อี. กลับมาเกาหลีอีกครั้ง และได้พบกับภรรยาของนักล่าหัวซอจุน หลังไม่ได้พบกันมานานถึง 25 ปี เธอพยายามบอกกับศาสตราจารย์อีว่า เขาเข้าใจผิดเรื่องที่ลูกของเธอมีดีเอ็นเอจิตเภท เพราะจริง ๆ แล้วลูกชายของเธอเป็นคนมีจิตใจดี … ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่จริง !

ศาสตราจารย์อีแอบตามดูพฤติกรรมของหมอซองโยฮัน (ลูกชายของนักล่าหัวซอจุน) เขาสังเกตเห็นลักษณะที่ดูผิดแปลกไปจากคนเป็นหมอ ศาตราจารย์รับรู้ได้ถึงความเหี้ยมที่ซ่อนอยู่ จากนั้นเขาจึงโทร. นัดเจอกับหมอซองโยฮันที่สวนสนุกในเวลาปิดให้บริการแห่งหนึ่ง ณ ที่นั้น ชื่อของศาสตราจารย์อีก็กลายเป็นอดีตด้วยมือของหมอซองโยฮัน … จากนั้นศพของศาสตราจารย์อีก็ถูกเอาไปถ่วงน้ำ

หลังจากนั้น หมอซองโยฮันได้มารอโปรดิวเซอร์ชเวที่บ้านของเธอ ทันทีที่เจอเขาเข้าไปสวมกอดทันที แล้วพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “ผมกลัว ๆ ๆ”

ทางเบื้องบนให้ตามสืบการหายตัวไปของศาสตราจารย์อีอย่างลับ ๆ ตำรวจสืบหาจนมาถึงสวนสนุก แต่ยังหาศพไม่พบ และสงสัยว่าศาสตราจารย์นัดเจอกับใครที่นี่

มูจีสืบไปจนพบว่าก่อนศาสตราจารย์อีจะหายตัวไป เขาได้โทร. คุยกับหมอซองโยฮัน ด้วยเซนส์ความเป็นตำรวจนักสืบ เมื่อได้พบและพูดคุยกันในเวลาสั้น ๆ มูจีก็รู้ได้ในทันทีว่าหมอซองโยฮันคือผู้ต้องสงสัย

ในระหว่างนั้น บาอีไปก่อเรื่องใช้ความรุนแรงกับเพื่อนที่โรงเรียน คุณยายเลยต้องไปเคลียร์ สรุปคือคุณยายต้องหาเงินมาจ่ายค่าชดเชย เพื่อแลกกับการที่บาอีไม่ถูกไล่ออก คุณยายก็เลยต้องหารายได้พิเศษโดยการไปเป็นแม่บ้านทำความสะอาด แล้วก็ให้บังเอิญว่าบ้านหลังนั้นเป็นบ้านของหมอซองโยฮัน

ขณะที่คุณยายทำความสะอาด หมอซองโยฮันมีธุระต้องออกไปข้างนอก แต่เขาลืมกุญแจคาไว้ที่ประตูห้องที่เอาไว้เก็บรวบรวมภาพถ่ายและหลักฐานต่าง ๆ ของเหยื่อ คุณยายจึงเปิดเข้าไปในห้องนั้นเพื่อทำความสะอาด แต่สิ่งที่เห็นทำเอาคุณยายเข่าอ่อนทรุดลงไปกองบนพื้น

แต่สิ่งที่คุณยายเลือกทำหลังจากนั้นก็คือ หยิบเอารูปเหยื่อคนหนึ่งที่ตำรวจประกาศตามหาในทีวีติดมือมาด้วย เพราะคุณยายตั้งใจจะเอาหลักฐานภาพถ่ายชิ้นนี้ไปให้กับบารึม เพื่อให้เขาจะได้สร้างผลงาน แต่สุดท้ายหมอโยฮันก็รู้ว่าคุณยายเอารูปภาพเหยื่อไป เขาจึงออกตามล่าคุณยายไปถึงที่บ้าน

บารึมเห็นข้อความจากคุณยายแต่ไม่สามารถโทร. ติดต่อได้ เขาจึงรีบออกไปดูว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น แต่ทุกอย่างก็สายไปเสียแล้ว น้ำฝนตกลงมากระทบร่างของคุณยายที่นอนแน่นิ่งอยู่บนพื้น บารึมเห็นชายต้องสงสัยจึงรีบวิ่งตามไป ทันใดนั้นเอง ขณะที่วิ่งข้ามถนนไล่ตามไป รถยนต์คันหนึ่งเกิดขับพุ่งเข้ามาชนร่างของบารึมจนลอยตกลงมากระทบกับพื้น

ก่อนที่เขาจะหมดสติไป สายตาเขาเหลือบไปเห็นหน้าชายคนนั้น แต่มันพร่ามัวเกินกว่าที่เขาจะรู้ว่า มันคือใคร !

Source : tvN Korea