Skip to content
รีแคปซีรีส์ Snowpiercer ซีซั่น 2 EP.7 : คุณวิลฟอร์ดคือคำตอบสำหรับทุกสิ่ง

รีแคปซีรีส์ Snowpiercer ซีซั่น 2 EP.7 : คุณวิลฟอร์ดคือคำตอบสำหรับทุกสิ่ง

เรื่องจะต่อเนื่องจาก Snowpiercer ซีซั่น 2 EP.5 หลังจากมีการฆาตกรรมช่างรถไฟ 8 คนในเวลาเดียวกัน

เบสส์ ทิลล์ กำลังสืบหากลุ่มฆาตกรที่ลงมือฆ่าช่างรถไฟ และดูเหมือนเลย์ตันก็ยังคงมึนกับชีวิตประชาธิปไตยแบบเสรีนิยมของตัวเองต่อไป เพราะนับวันยิ่งมีคนตายเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ มีการทะเลาะระหว่างกลุ่มคนบนรถไฟกันเอง ยังไม่นับการใช้วิถีทางของอำนาจไปในทางที่ผิดในลักษณะเผด็จการ สั่งฆ่าเทอเรนซ์ด้วยเหตุผลที่น่าตลกขบขัน

ระหว่างนั้นบนบิ๊กอลิซ คุณวิลฟอร์ดพบไขควงในกระเป๋าของออเดรย์ เขาจึงไม่ไว้ใจเธอ เพราะเขารู้ว่าไขควงอันนี้ได้ถูกเตรียมไว้เพื่อต่อสายดักฟัง คุณวิลฟอร์ดจึงให้ออเดรย์พิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจของตัวเองด้วยการทำให้เควินหายจากอาการ ‘บ้า’ … เควินที่หลายคนคิดว่าเขาตายไปแล้ว จากการที่เขากรีดข้อมือตัวเองในอ่างน้ำ

เควินได้แต่พูดว่าภาพในหัวของเขาในตอนนี้ มีแต่ภาพขณะที่เขาอยู่ในอ่างอาบน้ำกับคุณวิลฟอร์ด หลังจากนั้น ออเดรย์ดับไฟภายในห้อง แล้วเธอก็เริ่มทำอะไรบางอย่างที่ดูเหมือนการสะกดจิต

หลังจากนั้น เควินก็ทำตามที่ออเดรย์สั่งทุกอย่าง เธอพาเขาไปที่ห้องคุณวิลฟอร์ดแล้วสั่งให้เควินเลียรองเท้าของคุณวิลฟอร์ด มันทำให้คุณวิลฟอร์ดพอใจเป็นอย่างมาก

ตัดภาพมาที่สโนว์เพียร์ซเซอร์ในตอนนี้ ความวุ่นวายได้ลุกลามเกินควบคุม มีการก่อจลาจลขึ้นและขยายวงกว้างออกไปเรื่อย ๆ มีการเขียนข้อความเชิดชูคุณวิลฟอร์ดไปทั่วทั้งรถไฟ ในขณะที่เลย์ตันและพรรคพวกของเขาก็ยังคงมึนกับสิ่งที่เรียกว่าการปกครอง ! ความชอบธรรมเดียวที่เลย์ตันยังเหลืออยู่ ก็คือสิ่งที่คนเขียนบทได้มอบให้ !!!

ไพค์โดนพวกท้ายขบวนจับไปตัดแขน เลย์ตันมาช่วย และเจรจาขอให้ตัดแขนเขาแทน ซึ่งแน่นอนว่าก่อนที่เลย์ตันจะโดนตัดแขน รูธซึ่งอยู่ดี ๆ ก็ลุกขึ้นพูดอะไรบางอย่างที่เหลือเชื่อ เพราะทำให้กลุ่มคนที่เดือดดาลปล่อยเลย์ตันออกมาซะอย่างนั้น

มีการจุดโคมไฟสีแดงทั่วทั้งสโนว์เพียร์ซเซอร์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการเรียกร้องให้คุณวิลฟอร์ดกลับมา คุณวิลฟอร์ดได้สั่งการให้บ๊อบเยือกแข็งเตรียมพร้อม แล้วเขาก็เดินมากอดคออเล็กซ์กับออเดรย์ด้วยสีหน้าที่ยิ้มเยาะอย่างผู้ชนะ