Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hello, Me! สวัสดีตัวเอง EP.7 : พิสูจน์ตัวเอง

รีแคปซีรีส์ Hello, Me! สวัสดีตัวเอง EP.7 : พิสูจน์ตัวเอง

ยูฮยอนให้ฮานีขี่หลังพากลับมาที่ห้องพัก ระหว่างนั้นเองแอนโธนีก็ได้ตามมาที่ห้องของฮานีเช่นกัน ทำให้แอนโธนีได้รู้ความจริงที่ทำให้เขารู้สึกขบขันตัวเองว่า ฮานีหญิงสาวผู้เป็นรักแรกของเขาและเป็นดาวโรงเรียน วันเวลาผ่านไป 20 ปี เธอจะกลายเป็น ‘ยัยแหนมตุ้มจิ๋ว’ !

นั่นเป็นเพราะแอนโธนีคิดมาตลอดว่าพันฮานีคือผู้หญิงที่สูงส่งเหนือเขา แต่กลับกลายเป็นว่า พันฮานีในตอนนี้เป็นยัยตุ้มจิ๋ว ที่มีชีวิตอันโหลยโท่ย พักอยู่ห้องเช่าบนชั้นดาดฟ้าถูก ๆ มันเหมือนปลดปล่อยรักแรกที่ค้างคาใจเขามาตลอด 20 ปีไปหมดสิ้น

และเราก็ได้รู้อีกว่า ยูฮยอนคือเด็กขี้แยที่ฮานีเคยช่วยจากการโดนเพื่อนรังแก ทำให้ยูฮยอนรู้สึกดีกับเธอนับแต่นั้น (แต่ฮานีจำไม่ได้)

ที่บริษัท โอจีอึนบอกกับฮานีว่าการที่จะทำงานในแผนกพัฒนาผลิตภัณฑ์ ต้องพิสูจน์ตัวเองมากกว่านี้ แม้ว่าที่ผ่านมาจะทำได้ดี แต่ก็เป็นเพียงเพราะโชคช่วย ฮานีพยายามคิดถึงคำว่า “พิสูจน์ตัวเองว่าเหมาะกับแผนกพัฒนาผลิตภัณฑ์” แล้วก็สงสัยว่ามันต้องทำยังไง ?

ให้บังเอิญว่าจังหวะนั้น โจอาขนมขบเคี้ยวมีปัญหาเกี่ยวกับขนม ‘โจอาสตรอว์’ มียอดขายตกลงอย่างมีนัยสำคัญ ทางทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้วิเคราะห์ว่า เกิดจากการเปลี่ยนวัตถุดิบ เดิมเป็นสตรอเบอรี่ออแกนิกที่มีราคาแพงเปลี่ยนเป็นวัตถุดิบชนิดอื่นที่ถูกกว่า ทำให้รสชาติขนมดร็อปลง ดังนั้น ทีมของจีอึนจึงต้องไปเจรจากับชาวสวน เพื่อให้กลับมาป้อนวัตถุที่มีคุณภาพเหมือนเดิม … แต่

ชาวสวนไม่พอใจที่โจอาฯ ทำผิดข้อตกลง พวกเขาจึงจะไม่ทำธุรกิจกับโจอาฯ อีกต่อไป … ฮานีที่นั่งดูเหตุการณ์อยู่ตลอดจึงคิดที่จะทำอะไรบางอย่างเพื่อพิสูจน์ตัวเอง อย่างที่จีอึนเคยแนะนำ ฮานีจึงโทร. ไปหายูฮยอน ซึ่งมีความสามารถด้านการทำอาหารระดับเชฟกระทะเหล็ก เพื่อขอสูตรการทำอาหารโดยใช้วัตถุดิบเป็นสตรอเบอรี่

ผ่านไปสักพักใหญ่ ฮานีทำอาหารอันหลากหลาย เธอลองให้ชาวสวนได้ลองชิมรสชาติสตรอเบอรี่ของพวกเขา แล้วเธอก็พูดออกมาว่า สตรอเบอรี่ของที่นี่มีคุณภาพดีกว่าที่อื่น ดังนั้น เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ของดีแบบนี้จะหมดไป สุดท้ายชาวสวนจึงยอมกลับมาป้อนวัตถุดิบให้โจอาขนมขบเคี้ยวอีกครั้ง

หลังเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้จีอึนชื่นชมในตัวฮานีเป็นอย่างมาก และทำให้ฮานีมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น เธอกล่าวกับจีอึนด้วยความมั่นใจว่า เธอจะเข้าการแข่งขันประกวดผลงานในบริษัท