Skip to content
รีแคปซีรีส์ Sisyphus: the Myth EP.7 เปิดตู้นิรภัย

รีแคปซีรีส์ Sisyphus: the Myth EP.7 เปิดตู้นิรภัย

ซีรีส์ย้อนกลับไปเล่าเหตุการณ์หลังจากที่ซอแฮหนีออกมาจากงานปาร์ตี้บริษัท Quantum & Time จากการช่วยเหลือของแจซอน ที่ขับรถ BMW i8 มาช่วยเธอเอาไว้จากมือสไนเปอร์ของกองควบคุม

หลังจากซอนถูกล็อตโต้ที่ซอแฮให้เลขไว้ ทำให้เขารู้สึกอยากตอบแทนบุญคุณ ซอนจึงคอยตามหาและคอยช่วยซอแฮมาตลอด หลังจากนั้นเธอก็ได้เตือนเขาว่า ให้รีบพาแม่และน้องสาวย้ายไปอยู่ต่างประเทศ เพราะจะเกิดสงครามครั้งใหญ่ในวันที่ 31 ตุลาคม แล้วคน 50 ล้านคนจะตายกันหมด

ซอแฮไปหาประธานพัค เพื่อยื่นขอเสนอแลกเปลี่ยนกับกุญแจตู้นิรภัยคือ หนึ่ง ช่วยพาซอนและครอบครัวออกนอกประเทศ และสอง ช่วยแทซุลออกมา ซึ่งประธานพัคตอบตกลง

ขณะที่แทซุลฟื้นขึ้นมาหลังจากโดนซอจินวางยา ประธานพัคจึงนำเอาเครื่อง EMP (เครื่องตัดไฟ) จากซอแฮส่งไปให้แทซุลผ่านทางอัปโหลดเดอร์ (ไทม์แมชชีน) ทำให้แทซุลหนีรอดออกมาได้ จนซอแฮตามไปช่วยแทซุลได้ในที่สุด (อย่างที่เห็นในตอนจบของ Sisyphus: the Myth EP.6)

จากนั้นซอแฮพาแทซุลกลับไปที่ร้าน Asia Mart เพื่อเจอกับประธานพัคอีกครั้ง เธอได้มอบกุญแจตู้นิรภัยให้ประธานพัคตามสัญญา เมื่อเปิดตู้นิรภัยออกมา ข้างในกลับมีเพียงแค่จดหมายของแทซานที่เขียนถึงแทซุล 1 ฉบับ ไม่มีพิมพ์เขียนที่ใช้ในการสร้างเครื่องอัปโหลดเดอร์อย่างที่ประธานพัคเข้าใจมาตลอด ซึ่งก็เป็นไปตามที่ซอแฮคิดเอาไว้ตั้งแต่ต้น …

ซอแฮคิดว่า แทซานคงไม่เอาพิมพ์เขียวซึ่งเป็นของที่สำคัญมากเก็บไว้ในตู้เซฟ แถมยังทำกุญแจหายอีก เพราะถ้าใครได้พิมพ์เขียวไป ชีวิตของแทซุลก็จะไร้ความหมาย นั่นหมายความว่าพวกนั้นจะฆ่าเขาทันที ดังนั้น แทซานจึงเก็บพิมพ์เขียวไว้กับตัว แล้วหนีไปไม่ให้ใครจับได้ เพื่อที่จะปกป้องชีวิตแทซุล … และนี่ก็คือสาเหตุที่ทำให้ซอแฮกล้าที่จะให้กุญแจตู้นิรภัยกับประธานพัค

แทซุลเปิดจดหมายอ่าน ทำให้เขารู้ว่าจริง ๆ แล้วแทซานไม่ได้หนี แต่กำลังตามล่าหา ‘ซิกมา’ อยู่

หลังจากนั้น แทซุลก็ไปหา ผอ.คิมฮันยอง ที่บ้าน เขาบังคับให้ ผอ.คิม เล่าความจริงเรื่องซิกมาว่าร่วมมือกันเมื่อไร และซิกมาคือใคร ? ผอ.คิม บอกว่าซิกมาติดต่อเขามาตั้งแต่ต้นให้เข้าไปร่วมลงทุนใน Quantum & Time เพื่อแลกกับยาจากอนาคตที่จะทำให้ภรรยาของเขาไม่นอนเป็นผู้ป่วยติดเตียง … เมื่อแทซุลกลับไป เขาได้กล่าวลาภรรยาที่นอนป่วยติดเตียง จากนั้น ผอ.คิม จึงใช้ปืนระเบิดสมองตัวเองฆ่าตัวตาย เพราะรู้สึกสำนึกผิดกับสิ่งที่ตัวเองทำ

ขณะที่เอ็ดดี้คิมกำลังประกาศเรื่องสำคัญในงานแถลงข่าวของ Quantum & Time ทันใดนั้นเอง แทซุลก็ปรากฏตัวขึ้นมาและพูดต่อหน้ากล้องถ่ายทอดสดว่า เขารู้ว่าแทซานดูอยู่ เขาคิดถึงพี่ชายมาก และขอให้รักษาชีวิตเอาไว้จนกว่าจะถึงวันที่ได้พบกัน และบอกถึงซิกมาด้วยว่า ไม่ต้องเสียเวลาตามหาเขา เพราะเขาจะเป็นคนไปหาเอง

ภาพตัดกลับมาที่คิมบยองชอลซึ่งนั่งหน้าจอมอนิเตอร์จำนวนมากที่แสดงใบหน้าของแทซุล เขายิ้มเยาะแล้วพูดขึ้นว่า “ต้องแบบนี้สิ ถึงจะน่าสนุกขึ้นมาหน่อย” … หรือว่าแท้จริงแล้วเขาคือ ซิกมา ?

ภายในงานศพของ ผอ.คิม ท่ามกลางความเสียใจของซอจินและญาติ ๆ คิมบยองชอลได้ปรากฏตัวขึ้น เขาพูดกับตัวเองว่า “คนตายแค่คนเดียวทำไมต้องทำเป็นวุ่นวายและเสียใจขนาดนี้ เดี๋ยวอีกไม่นานก็จะมีคนตาย 50 ล้านคน”