Skip to content
เนื้อเรื่องย่อ วงเวียนหัวใจ EP.15 : คำพูดที่ไม่คาดคิดว่าจะได้ยิน

เนื้อเรื่องย่อ วงเวียนหัวใจ EP.15 : คำพูดที่ไม่คาดคิดว่าจะได้ยิน

ทศ (พอร์ช ศรัณย์) กลับบ้านมาเจอวิธนีนอนเลือดไหลออกมากองบนพื้นเป็นจำนวนมาก ทศจึงรีบพาส่งโรงพยาบาลด้วยความกระวนกระวายใจ ในใจคิดเพียงแต่ให้น้องสาวและหลานของเขาปลอดภัย

ณ เวลานี้ เวลาผ่านไปเพียงชั่วโมง หากแต่ในใจทศกลับรู้สึกมันเนิ่นนานนับวัน ทุกสิ่งในหัวของเขาตอนนี้มีแต่ความเงียบงัน จนกระทั่งมีเสียงเด็กร้องออกมา … คุณหมอออกมาแจ้งว่าจำเป็นต้องเสี่ยงผ่าเด็กออกมา เพราะวิธนีเสียเลือดมาก ไม่เช่นนั้นอาจจะต้องเสียทั้งแม่และลูกในท้อง !

แต่ดูเหมือนว่าคนที่เสียใจไม่แพ้กันก็คือวราพงษ์ เพราะกว่าจะคิดสำนึกได้ถึงความเป็นพ่อและสามีที่ดี ทุกอย่างก็สายไปแล้ว สายไปจริง ๆ

ทศเข้าไปอุ้มร่างของน้องสาวที่ไร้วิญญาณออกจากโรงพยาบาล เพื่อจะพากลับมาอยู่ที่บ้าน นับเป็นห้วงช่วงเวลาที่คำว่าเสียใจยังไม่อาจแทนความรู้สึกที่ทศเป็นได้ จนในที่สุดเขาก็มิอาจฝืนความจริงได้ ทศต้องยอมให้เอาร่างของวิธนีไปทำพิธีกรรมทางศาสนา

ในขณะที่ลูกของวิธนีมีอายุครรภ์เพียง 26 สัปดาห์ ทำให้ต้องได้รับการดูแลจากหมออย่างใกล้ชิด … ในใจของวราพงษ์ได้แต่ภาวนาให้ลูกของเขาอยู่รอดปลอดภัย

ทศรู้ว่าในวันเกิดเหตุมีผู้หญิงคนหนึ่งมาหาวิธนี แต่เขาไม่รู้ว่าเป็นใคร … ต่อมาใบตองจึงบอกทศว่า ผู้หญิงคนนั้นคือโบว์ (นาว ทิสานาฏ) แถมทำเป็นปากดีแสดงความคิดเห็นต่ออีกว่า โบว์อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้วิธนีต้องตายก็เป็นได้ โดยมีแววเป็นคนยืนยันว่าโบว์มาหาวิธนีที่บ้าน

ทศโกรธอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ทั้งแค้นทั้งเจ็บปวดหัวใจ เขากล่าวหาว่าโบว์เป็นฆาตกรเลือดเย็นที่ฆ่าน้องสาวของเขา พร้อมกับคำพูดที่โบว์ไม่คาดคิดมาก่อนในชีวิตว่าจะออกจากปากทศ “สิ่งที่ผมเสียใจมากที่สุดในชีวิต คือการได้รู้จักกับผู้หญิงอย่างคุณ !”

หลังจากนั้น ทศให้ใบตองหลอกเป็นแฟนเพื่อทำให้โบว์เสียใจ ความร้ายกาจของใบตองยังไม่หยุดแค่นี้ เธอยังสุมไฟใส่อกทศให้โกรธโบว์ จนกลายเป็นไฟแค้นที่ยากจะดับลงง่าย ๆ

ทศประกาศแต่งงานกับใบตอง และให้ใบตองช่วยเลี้ยงหลานที่ไร่ ใบตองหวังว่าความฝันที่จะได้ครอบครองทศอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว

ละคร วงเวียนหัวใจ EP.15 ออกอากาศ 11 มีนาคม 2021 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35)