Skip to content
รีแคปสรุปซีรีส์ Sisyphus the Myth EP.8 : ลูปบาปชั่วนิรันดร์

รีแคปสรุปซีรีส์ Sisyphus the Myth EP.8 : ลูปบาปชั่วนิรันดร์

Sisyphus: the Myth EP.8 จะเป็นตอนที่เล่าเรื่องราวที่มาที่ไปของซิกมา …

ซิกมาเดินทางจากอนาคตกลับมาในวันที่ 6 สิงหาคม 2001 เมื่อมาถึงเขาได้ทำร้ายชายคนหนึ่งเพื่อเอาเสื้อผ้าและเงินสด จากนั้นก็เข้าพักที่โรงแรมถูก ๆ แห่งหนึ่ง

ภายในกระเป๋าที่เขาพกติดตัวมาด้วย มีของหลากหลายอย่างที่จำเป็นต้องใช้ … เขาเริ่มหาเงินด้วยการเล่นม้า โดยดูผลการแข่งจากหนังสือพิมพ์ในอนาคตที่เขาพกติดตัวมาด้วย เขาทำแบบเดิมซ้ำทุกวัน ๆ จนมีเงินสดมากมายกองระเกะระกะไปทั่วห้อง

เมื่อสะสมเงินได้มากพอ เขาก็นำเงินไปซื้อหุ้นโดยดูราคาหุ้นจากหนังสือพิมพ์ในอนาคตเช่นเดิม โดยมีผู้ดูแลการลงทุนชื่อ คิมดงฮยอน เป็นผู้จัดการให้เขา และสุดท้ายเขาก็นำเงินทั้งหมดไปซื้อพุชออปชัน ก่อนที่จะมีเหตุการณ์เครื่องบินชนตึกเวิลด์เทรดเซนเตอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 11 กันยายน 2001 ทำให้เขากอบโกยเงินก้อนโตจากเหตุการณ์นั้น

ซิกมาใช้คิมดงฮยอนเป็นมือเป็นเท้าให้ในการติดต่อเข้าพบคิมฮันยอง ซึ่งซิกมาได้มอบยา (จากอนาคต) ที่ช่วยรักษาโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงให้กับภรรยาของเขา เพื่อแลกกับการที่คิมฮันยองจะเข้าไปร่วมลงทุนในบริษัท Quantum & Time ของแทซุล กระทั่งบริษัทเติบโตจนได้เข้าตลาด NASDAQ

ทั้งหมดที่ทำลงไปก็เพื่อสนับสนุนให้แทซุลสร้างอัปโหลดเดอร์ขึ้นมา

ตัดกลับมาที่ปัจจุบัน วันที่ 20 กันยายน 2020 …

แทซุลอยู่ที่บริษัท Quantum & Time และเขากำลังใช้โปรแกรมจดจำใบหน้าเพื่อค้นหาว่าใครคือซิกมา ในที่สุดเขาก็พบ

ในขณะที่ซอแฮก็เตือนว่า ในวันที่ 31 ตุลาคม 2020 ก็จะเป็นวันที่จะเกิดสงครามนิวเคลียร์ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เขาตาย สิ่งที่เขาต้องทำตอนนี้คืออยู่เฉย ๆ เพราะถ้าเขาสร้างเครื่องอัปโหลดเดอร์สำเร็จเมื่อไร ทุกคนก็จะตายกันหมด แต่แทซุลก็เถียงหัวชนฝาว่า สิ่งที่เขาต้องทำตอนนี้คือหาตัวซิกมาให้เจอ เพื่อแก้แค้น

แทซุลตามสืบไปเรื่อย ๆ จนได้รู้ว่า ซิกมาหมายถึง Sisyphus คนบาปที่โดนลงโทษให้ทำสิ่งชั่วร้ายซ้ำ ๆ แบบเดิมไปชั่วนิรันดร์ ซึ่งหมายความว่า ซิกมาจะทำให้เกิดสงครามแบบเดิมซ้ำ ๆ วนลูป