Skip to content
รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.1 : คดีฆาตกรรมตัดนิ้วเมื่อ 20 ปีก่อน

รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.1 : คดีฆาตกรรมตัดนิ้วเมื่อ 20 ปีก่อน

ณ เมืองมันยาง เมื่อ 20 ปีก่อน อียูยอนซึ่งเป็นพี่น้องกับอีดงชิก (รับบทโดย ชินฮาคยุน) ได้หายตัวสาบสูญไป หลังได้รับข้อความจากดงชิกให้ออกไปหา เช้าวันต่อมาแม่ของเขาพบนิ้วทั้งสิบของยูยอนถูกตัด และวางเรียงอย่างเป็นระเบียบอยู่หน้าบ้าน ในขณะเดียวกันก็มีคนพบศพบังจูซอนในทุ่งต้นอ้อ สภาพศพถูกฆาตกรรมและมัดข้อเท้าเอาไว

ปัจจุบัน … แม้เรื่องราวจะผ่านมาถึง 20 ปีแล้ว แต่อีดงชิกก็ยังไม่เลิกล้มความพยายามในการตามหาตัวน้องสาว โดยเขาได้ปิดประกาศตามหายูยอนเอาไว้ทั่วเมือง

เจ้าหน้าที่อีดงชิก เป็นตำรวจอยู่ที่สถานีตำรวจมันยาง เขาถูกลดตำแหน่งจากสารวัตรมาเป็นผู้ช่วยสารวัตร และด้วยการทำงานที่มีลูกบ้าถึงลูกถึงคน เขาจึงได้รับฉายาว่า “คนบ้า”

ในขณะที่สารวัตรฮันจูวอน (รับบทโดย ยอจินกู) ลูกชายของฮันกีฮวาน ผู้ดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ขอเข้ามารับตำแหน่งที่สถานีตำรวจมันยาง ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดคยองกี อันห่างไกลความเจริญ การเลือกของเขาดูจะไม่เป็นที่พอใจของผู้เป็นพ่อ และตำรวจชั้นผู้ใหญ่คนอื่น ๆ ที่เสียดายความสามารถของฮันจูวอน ที่มีดีกรีระดับเกียรตินิยมจากโรงเรียนตำรวจ

แม้ว่าฮันจูวอนกับอีดงชิกดูท่าจะไม่ค่อยถูกกันตั้งแต่แรกเจอ แต่ผู้กำกับฯ ก็จัดให้ทั้งคู่ได้เป็นคู่หูกัน ทำให้เราได้เห็นความคอนทราสต์ของตำรวจมือเก๋าสไตล์ลูกทุ่ง กับตำรวจหนุ่มหล่อการศึกษาดีสไตล์ออแกนิก ได้มาทำงานร่วมกัน

แต่การเลือกมาประจำที่สถานีห่างไกลความเจริญของจูวอน แท้จริงแล้วเขาตั้งใจมาสืบคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นที่นี่เมื่อ 20 ปี ก่อน เพราะสงสัยว่าอีดงชิกคือฆาตกร !

วันหนึ่ง ขณะดงชิกและจูวอนออกตรวจด้วยกัน พวกเขาได้พบซากนิ้วมือที่มีแหวนสวมอยู่ จูวอนจำแหวนวงนี้ได้ ดงชิกจึงถามว่าศพผู้หญิงนี้คือใคร ? ซึ่งจูวอนไม่ตอบแล้วย้อนถามกลับไปว่า เขารู้ได้อย่างไรว่าศพนี้เป็นผู้หญิง ?

ก่อนที่จูวอนจะจ้องไปที่ตาของดงชิก แล้วยิงคำถามว่า “คุณไม่ได้ฆ่ายูยอน น้องสาวของตัวเองจริง ๆ เหรอ ?” … ดงชิกจึงจ้องหน้าจูวอนด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม พร้อมด้วยเสียงหัวเราะในลำคอออกมา