Skip to content
รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.2 : หายตัวไป

Beyond Evil EP.2 รีแคป : หายตัวไป

Beyond Evil EP.2 : การค้นพบกระดูกมนุษย์ไม่ทราบชื่อ นำไปสู่การตั้งสมมติฐานที่น่าหวาดหวั่น ส่วนดงชิกต้องเดินทางไปลากตัวคังมินจอง กลับออกมาจากไนต์คลับในกรุงโซล

การพบศพหญิงปริศนา ยิ่งทำให้ทั้งจูวอนสงสัยดงชิกมากขึ้นไปอีก เพราะสถานที่พบศพ เป็นสถานที่เดียวกันกับคดีฆาตกรรมเมื่อ 20 ปีก่อน ซึ่งตอนนั้น ดงชิกถูกจับในฐานะผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมยูยอน น้องสาวของเขาเอง อย่างไรก็ตาม ตำรวจก็ไม่สามารถดำเนินคดีต่อได้ เนื่องจากไม่พบศพของยูยอน แม้กระทั่งตอนนี้ ก็ยังหาศพของยูยอนไม่เจอ

ด้านดงชิกเองก็สงสัยจูวอนเช่นกัน จึงไปสืบประวัติ จนได้รู้ว่าจูวอนเคยทำงานอยู่ฝ่ายต่างประเทศ ซึ่งรับผิดชอบงานด้านคนเข้าเมืองผิดกฎหมาย

จากหลักฐานที่ได้เบื้องต้น พบเป็นรองเท้าแบรนด์เนมคอลเลคชั่นใหม่ ซึ่งเมื่อดูจากรองเท้าแล้ว สันนิษฐานได้ว่า ศพนี้ถูกฆ่าและฝังไม่เกิน 8 เดือน (ซึ่งไม่ใช่ศพของยูยอนแน่นอน)

จากนั้น หลายต่อหลายครั้ง เหตุการณ์นำพาให้จูวอนเริ่มรู้สึกและมองดงชิกเปลี่ยนไป อย่างเช่นครั้งหนึ่ง ระหว่างที่นั่งรถสายตรวจออกไปด้วยกัน ดงชิกได้ให้รองเท้าของเขากับเด็กสติไม่สมประกอบ ที่นั่งตากฝนอยู่ข้างทาง โดยเฉพาะเมื่อจูวอนเห็นดงชิกกางร่มให้เด็กคนนั้นด้วยรอยยิ้ม มันยิ่งทำให้จูวอนเริ่มรู้สึกว่า ดงชิกเป็นคนที่มีจิตใจดี

หรืออย่างกรณีที่ดงชิกได้ให้ความช่วยเหลือ คังจินมุก ให้เงินทุนสนับสนุนในการเปิดร้านซูเปอร์มาร์เก็ตมันยาง ซึ่งลูกสาวที่ชื่อ คังมินจอง ก็นับถือดงชิกเป็นเหมือนพ่อของเธอ ทำให้จูวอนเริ่มรู้สึกขัดแย้งกับสิ่งที่เขาเคยคิดว่า “ดงชิกเป็นฆาตกร ?”

ยิ่งไปกว่านั้น จูวอนได้ยินเรื่องของดงชิกที่ผู้กำกับฯ นัมซังแบเล่าให้ฟัง ยิ่งทำให้จูวอนเริ่มรู้สึกไขว้เขว ผู้กำกับฯ เล่าว่า “ดงชิกเป็นคนบ้า ๆ บอ ๆ ไม่สมประกอบ ที่เห็นเขาทำงานเหมือนคนบ้า ก็เพื่อลดความเศร้าของตัวเอง นับตั้งแต่ที่ยูยอนหายตัวไป พ่อของเขาก็ออกไปรอลูกสาวทุกวัน เพราะเชื่อว่าสักวันเธอจะกลับมา จนกระทั่งพ่อของเขาหนาวตายกลางหิมะ จากนั้นแม่ก็สติหลุดไปอีกคน”

คังมินจอง (ลูกของคังจินมุก) แอบไปเที่ยวเธคและดื่มเหล้าจนเมามายไม่ได้สติ ดงชิกจึงไปตามแล้วพามานอนพักที่สถานีตำรวจ ตำรวจทุกคนให้ความเอ็นดูคังมินจองเหมือนเธอเป็นลูกสาวของดงชิก เมื่อสร่างเมา ดงชิกก็ไล่ให้เธอกลับบ้านไป แต่ยังไม่ทันที่คังมินจองจะถึงบ้าน ดงชิกได้โทร. มาบอกว่า เธอทำกุญแจบ้านตกเอาไว้ที่สถานีตำรวจ ขณะนั้นเอง คังมินจองหันไปมองและยิ้มให้ใครบางคน แล้วก็ไม่มีใครได้เจอเธออีกเลย …

สปอยล์ซีรีส์ Beyond Evil EP.2

เช้าตรู่วันต่อมา ดงชิกเจอจูวอนอยู่ที่บริเวณข้างบ้าน เขาจึงพาเดินดูสถานที่ต่าง ๆ ในละแวกนั้น เมื่อเดินไปถึงหน้าซูเปอร์มาร์เก็ตมันยาง ทั้งสองพบนิ้วมือของคังมินจองวางเรียงรายอยู่บนโต๊ะหน้าร้าน ดงชิกร้องไห้ออกมา พร้อมทั้งเอ่ยชื่อมินจองออกมาไม่หยุดเหมือนจะขาดใจ

ภาพตัดเฉลยออกมา ในคืนนั้น ชายที่เอานิ้วมือไปวางไว้ที่หน้าซูเปอร์มาร์เก็ตก็คือ ดงชิก !!!

เป็นดงชิกจริง ๆ

    Beyond Evil EP.3 รีแคป : จับปีศาจต้องใช้ปีศาจ