Skip to content
รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.2 : หายตัวไป

รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.2 : หายตัวไป

การพบศพของหญิงปริศนา ยิ่งทำให้ทั้งจูวอนสงสัยดงชิกมากมากขึ้นไปอีก เพราะสถานที่พบศพเป็นสถานที่เดียวกันกับคดีฆาตกรรมเมื่อ 20 ปีก่อน ซึ่งในตอนนั้นดงชิกถูกจับในข้อหาฆ่ายูยอน น้องสาวของเขาเอง ซึ่งต่อมาตำรวจก็ไม่สามารถดำเนินคดีต่อได้ เพราะไม่พบศพของยูยอน (จนกระทั่งตอนนี้)

ด้านดงชิกเองก็สงสัยจูวอนเช่นกันจึงได้ไปสืบหาประวัติ จนได้รู้ว่าจูวอนเคยทำงานอยู่ฝ่ายต่างประเทศ ซึ่งรับผิดชอบงานด้านคนเข้าเมืองผิดกฎหมาย

จากหลักฐานที่ได้เบื้องต้น พบเป็นรองเท้าแบรนด์เนมคอลเลคชั่นใหม่ ซึ่งเมื่อดูจากรองเท้าแล้ว สันนิษฐานได้ว่าศพนี้ถูกฆ่าและฝังไม่เกิน 8 เดือน (ซึ่งไม่ใช่ศพของยูยอนแน่นอน)

จากนั้น หลายครั้งที่เหตุการณ์นำพาให้จูวอนเริ่มรู้สึกและมองดงชิกเปลี่ยนไป อย่างเช่นครั้งหนึ่งระหว่างที่ออกไปลาดตระเวนด้วยกัน ดงชิกได้ให้รองเท้าของเขากับเด็กสติไม่สมประกอบที่นั่งตากฝนอยู่ข้างทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อจูวอนเห็นดงชิกกางร่มให้เด็กคนนั้นด้วยรอยยิ้ม มันยิ่งทำให้จูวอนเริ่มรู้สึกว่าดงชิกเป็นคนที่มีจิตใจดี

หรืออย่างกรณีที่ดงชิกได้ให้ความช่วยเหลือคังจินมุก ให้เงินทุนสนับสนุนในการเปิดร้านซูเปอร์มาร์เก็ตมันยาง ซึ่งลูกสาวที่ชื่อคังมินจองก็มองดงชิกเป็นเหมือนพ่อของเธอ ก็ยิ่งทำให้จูวอนเริ่มรู้สึกขัดแย้งกับสิ่งที่เขาเคยคิดว่า “ดงชิกเป็นฆาตกร ?”

ยิ่งเมื่อจูวอนได้ยินเรื่องของดงชิกที่ผู้กำกับฯ นัมซังแบเล่าให้ฟัง มันยิ่งทำให้จูวอนเริ่มรู้สึกไขว้เขว ผู้กำกับฯ เล่าว่า “ดงชิกเป็นคนบ้า ๆ บอ ๆ ไม่สมประกอบ ทำงานเหมือนคนบ้าเพื่อลดความเศร้าของตัวเอง นับตั้งแต่ที่ยูยอนหายตัวไป พ่อของเขาก็ออกไปรอลูกสาวทุกวันเพราะเชื่อว่าสักวันเธอจะกลับมา จนกระทั่งพ่อของเขาหนาวตายกลางหิมะ จากนั้นแม่ก็สติหลุดไปอีกคน”

คังมินจอง (ลูกของคังจินมุก) แอบไปเที่ยวเธคและดื่มเหล้าจนเมามายไม่ได้สติ ดงชิกจึงไปตามแล้วพาตัวกลับมานอนพักที่สถานีตำรวจ ตำรวจทุกคนให้ความเอ็นดูคังมินจองเหมือนเธอเป็นลูกสาวของดงชิก เมื่อสร่างเมา ดงชิกก็ไล่ให้เธอกลับบ้านไป แต่ยังไม่ทันที่คังมินจองจะถึงบ้าน ดงชิกได้โทร. มาบอกว่าเธอทำกุญแจบ้านตกเอาไว้ที่สถานีตำรวจ ขณะนั้นเอง คังมินจองหันไปมองและยิ้มให้ใครบางคน จากนั้นก็ไม่มีใครเจอเธออีกเลย

เช้าตรู่วันต่อมา ดงชิกเจอจูวอนอยู่ที่บริเวณข้างบ้าน เขาจึงพาเดินดูสถานที่ต่าง ๆ ในละแวกนั้น เมื่อเดินไปถึงหน้าซูเปอร์มาร์เก็ตมันยาง ทั้งสองพบนิ้วมือของคังมินจองวางเรียงรายอยู่บนโต๊ะหน้าร้าน ดงชิกร้องไห้ออกมาไม่หยุด

ในคืนนั้น แท้ที่จริงแล้ว ชายที่เอานิ้วมือไปวางไว้ที่หน้าซูเปอร์มาร์เก็ตก็คือ ดงชิก !!!