Skip to content

เรื่องย่อ Taxi Driver (2021)

เรื่องย่อ Taxi Driver : ซีรีส์สร้างจากเว็บตูนชื่อเดียวกัน เรื่องราวของเรนโบว์แท็กซี่วีไอพี ซึ่งบริการรับแก้แค้นให้กับผู้คน ที่ไม่ได้รับความยุติธรรมคามกระบวนการทางกฎหมายปรกติ …

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Taxi Driver (2021)

เรื่องย่อ Taxi Driver

เรื่องราวของคิมโดกี (รับบทโดย อีเจฮุน) อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ เชี่ยวชาญด้านการจู่โจมทางน้ำ เขาจบการศึกษาจากโรงเรียนนายเรือ แต่ชีวิตก็ต้องมาพบกับจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ เมื่อแม่ของเขาถูกฆ่าตายด้วยฝีมือของฆาตกรโรคจิต

อาชีพปัจจุบันของคิมโดกีคือคนขับแท็กซี่ ของบริษัทเรนโบว์แท็กซี่วีไอพี ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการพิเศษกับลูกค้าที่ไม่มีที่ไหนมี นั่นคือ บริการรับแก้แค้นให้ลูกค้า หากลูกค้าคนใดต้องการใช้บริการแก้แค้น คิมโดกีและทีมงานของเขาก็จะลงมือจัดการให้ตามที่ต้องการ

นักแสดงนำ

อีเจฮุน รับบท คิมโดกี

อดีตทหารหน่วยรบพิเศษ ของกองบัญชาการสงครามพิเศษ 707 แต่เมื่อแม่ของเขาตกเป็นเหยื่อของฆาตกรโรคจิต เขาจึงหันเหชีวิตมาทำงานเป็นคนขับรถแท็กซี่วีไอพี ในบริษัทเรนโบว์แท็กซี่ โดยบริษัทแห่งนี้นอกจากให้บริการรถแท็กซี่ปรกติแล้วยังมีบริการพิเศษ รับแก้แค้นให้กับเหยื่ออาชญากรรมที่กฎหมายปรกติไม่สามารถนำความยุติธรรมมาให้ได้ ซึ่งคิมโดกีและทีมงานจะเป็นคนลงมือจัดการล้างแค้นให้เอง

อีซม รับบท คังฮานา

อัยการสาวประจำสำนักงานอัยการโซลตอนเหนือที่ซื่อตรงต่อวิชาชีพ รักความยุติธรรมเหนือสิ่งอื่นใด เป็นคนเปิดเผย แต่ความสวยของเธออาจไม่ใช่สิ่งที่หลายคนปรารถนา เพราะเมื่อไรก็ตามที่เห็นความอยุติธรรม เธอจะแปรเปลี่ยนกลายเป็นคนหัวรุนแรงเจ้าอารมณ์ขึ้นมาทันที จนมาวันหนึ่ง เธอเริ่มสงสัยพฤติกรรมแปลก ๆ ของคนขับแท็กซี่ที่ชื่อคิมโดกี

คิมอึยซอง รับบท จางซองชอล

ซีอีโอของเรนโบว์แท็กซี่ เขามองว่าผู้ที่เอาเปรียบคนอื่นโดยอาศัยช่องโหว่ของกฎหมาย เป็นความอยุติธรรมในสังคมที่ไม่ควรเกิดขึ้น และควรจะหมดไปได้แล้ว แม้บุคลิกภายนอกของเขาจะดูเป็นคนที่อ่อนโยนและอบอุ่น แต่เขาซ่อนความร้ายและอำมหิตเอาไว้ภายใน และจะระเบิดมันออกมาต่อผู้ที่สมควรจะได้รับมัน !

พโยเยจิน รับบท อันโกอึน

หญิงสาวผู้มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี หรือพูดง่าย ๆ ก็คือเธอเป็นแฮ็กเกอร์สาวที่ติดนิสัยชอบอมจุ๊กกาจุ๊บ เป็นฝ่ายซัปพอร์ตคิมโดกีและคนอื่น ๆ ในทีม เพื่อให้บริการพิเศษของบริษัทเรนโบว์แท็กซี่ดำเนินไปโดยราบรื่นและสำเร็จลุล่วง

ชเวคยองกู รับบทโดย จางฮยอกจิน

ชเวคยองกู
รับบทโดย จางฮยอกจิน

เขาเป็นวิศวกรสติเฟื่องของเรนโบว์แท็กซี่วีไอพี เป็นคนสำคัญผู้คอยพัฒนารถยนต์และอุปกรณ์ไฮเทคต่าง ๆ บางครั้งเขายังเป็นทีมสนามที่ช่วยคิมโดกีให้ทำภารกิจลุล่วง แม้ภายนอกเขาจะดูอะเลิร์ตอยู่ตลอดเวลา แต่ว่าจริง ๆ แล้วเขาแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน เพราะนอกจากเป็นวิศวกรแล้ว งานหน้าฉากของเขาคือเป็นช่างในอู่แท็กซี่ อย่างไรก็ตาม ด้วยความเป็นคนเกิน ๆ ของเขา ทำให้การรับหน้าที่ปลอมตัวของเขาแนบเนียนจนไม่มีใครสงสัย

พัคจินออน รับบทโดย แบยูรัม

พัคจินออน
รับบทโดย แบยูรัม

เขาเป็นช่างซ่อมบำรุงของเรนโบว์แท็กซี่ เจ้าของฉายาแม็กกายเวอร์สัญชาติเกาหลี อดีตเขาเคยเป็นช่างซ่อมเครื่องบินของสายการบินระดับบิ๊ก และมีความสามารถอันน่าเหลือเชื่อในการเปลี่ยนรถบุโรทั่งให้กลายเป็นระดับเทพ … และที่สำคัญ พัคจินออนยังเป็นญาติกับชเวคยองกูด้วยนะ นับเป็นคู่หูวิศวกรสติเฟื่องของเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีเลยทีเดียว

ประธานแบคซองมี รับบทโดย ชาจียอน

ประธานแบคซองมี
รับบทโดย ชาจียอน

เธอเป็นประธานของนาควอนข้อมูลเครดิต ว่าที่จริงเธอคือผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ที่สุดในเกาหลี ไม่มีเครดิตติดแบล็กลิสต์กู้ได้หมด แต่ถ้าเบี้ยวหนี้ล่ะก็ แม้แต่ตายไปเป็นวิญญาณเธอก็จะตามทวงยังหลานยันเหลน ! ด้วยความแข็งกร้าวและมีเส้นสายจากผู้ใหญ่คอยเป็นแบ็กอัป เธอจึงถูกยกให้เป็น “เจ้าแม่” แต่ด้วยบุคลิกที่ยากจะหยั่งถึง ว่าแท้จริงแล้วเธอคือมิตรหรือศัตรู ทำให้คนส่วนใหญ่มองเธอไม่ต่างไปจากงูพิษ … และสิ่งที่เธอเขื่อถือมากที่สุดก็คือ เงิน

กูซอกแท รับบทโดย อีโฮซอล

กูซอกแท
รับบทโดย อีโฮซอล

เขาชื่อกูซอกแท เลขานุการของข้อมูลเครดิตนาควอน ซึ่งมีประธานแบคเป็นเจ้าของ ในฐานะเลขานุการวงการเงินกู้เขาจำเป็นต้องมีทักษะการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม ว่าที่จริงเขาแทบจะไม่รู้เรื่องอะไรเลยเกี่ยวกับบัญชีและธุรกิจ เพราะสิ่งเดียวที่กูซอกแทรู้มีเพียงกำปั้น มีดพก และไม่หน้าสามเท่านั้น เหนือสิ่งอื่นใดคือความจงรักภักดีที่มีต่อแม่ทูนหัวของเขา แม้ประธานแบคสั่งให้เขาไปตาย เขาก็จะไปตายตามคำสั่งอย่างไม่ลังเลแม้เพียงวินาทีเดียว

เรตติ้งซีรีส์ Taxi Driver

เฉลี่ย 14.6
EP.01 🟡 10.7 %
EP.02 ⚫ 13.5 %
EP.03 ⚫ 13.6 %
EP.04 🟠 15.6 %
EP.05 ⚫ 14.2 %
EP.06 🔴 16.0 %
EP.07 ⚫ 15.1 %
EP.08 ⚫ 15.2 %
EP.09 ⚫ 14.7 %
EP.10 ⚫ 15.4 %
EP.11 ⚫ 14.6 %
EP.12 ⚫ 15.3 %
EP.13 ⚫ 14.4 %
EP.14 ⚫ 15.5 %
EP.15 ⚫ 14.4 %
EP.16 ⚫ 15.3 %

รูปภาพ Taxi Driver

อีซม taxi Driver
ซีรีส์เกาหลี Taxi Driver (2021)
ซีรีส์เกาหลี Taxi Driver (2021)
อีซม taxi Driver
อีซม taxi Driver
Taxi Driver
Taxi Driver (2021)
ซีรีส์เกาหลี Taxi Driver (2021)
อีเจฮุน
Taxi Driver (2021)
อีซม
พโยเยจิน - Taxi Driver

ทีเซอร์

ทีเซอร์ 1 : แท็กซี่ที่มีบริการเสริมเป็นการแก้แค้นให้กับลูกค้า !

ทีเซอร์ 2 : จุดกำเนิดของฮีโร่สายดาร์ก

คำอธิบายคลิป : คลิปเริ่มต้นด้วยการสบถของคิมโดกี ที่สาบานว่าเขาจะล้างแค้นคนที่ฆ่าแม่ของเขา ซึ่งประธานจางซองชอลก็ยืนมองอยู่ในกลุ่มฝูงชนที่มามุงดูเหตุการณ์ จากนั้น ประธานจางได้ยื่นข้อเสนอให้โดกีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมเรนโบว์แท็กซี่ ซึ่งระหว่างที่โดกีกำลังก้มมองไปที่นามบัตรด้วยท่าทางครุ่นคิด ประธานจากก็เอ่ยออกมาว่า “นายจะไม่ร่วมมือกับฉันเพื่อแก้แค้นมันเหรอ ?” ในที่สุด โดกีก็ตอบรับข้อเสนอและเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม

ทีนี้ ด้วยเซนส์ของผู้รักษากฎหมายของอัยการหญิงคังฮานา ทำให้เธอเริ่มสงสัยบริการรถแท็กซี่ลึกลับแห่งนี้ ในขณะที่โดกีกล่าวในตอนท้ายว่า “ถ้าคนของคุณทํางานอย่างถูกต้องตั้งแต่ต้น ผมก็คงไม่ต้องออกมาพูดในวันนี้”

คลิปตัวอย่างหลัก : การไล่ล่าที่ดุเดือด

คำอธิบายคลิป : ทีเซอร์เริ่มต้นด้วยจางซองชอล (รับบทโดย คิมอึยซอง) ถาม คิมโดกีว่า “คุณรู้ไหมว่าทำไมแม่ของคุณถึงต้องตาย ? ผมจะตอบให้ มันเป็นเพราะความล้มเหลวของสังคมนี้ที่สร้างฆาตกรชั่วร้ายขึ้นมา แล้วสุดท้ายก็เยียวยาญาติของเหยื่อด้วยคำขอโทษที่ไม่มีค่าอะไรเลย” เขากล่าวต่อว่า “ผมวางแผนงานนี้มานานแล้ว คุณจะไม่มาร่วมแก้แค้นกับผมเหรอ ? ”

จางซองชอลตั้งคำถามอีกว่า “คุณยังเชื่อมั่นในความยุติธรรมของตำรวจ อัยการ และผู้พิพากษาอยู่อีกหรือ ?” แต่เมื่อฆาตกรโจโดชอลได้รับการปล่อยตัวออกมาจากคุก หลังจากที่เขาขึ้นรถแท็กซี่ลึกลับก็ไม่มีใครได้พบเขาอีกเลย ต่อมาอัยการคังฮานาตั้งข้อสังเกตว่า “มีความเป็นไปได้สองอย่าง คนขับแท็กซี่คันนั้นเป็นพวกเดียวกับโจโดชอล หรือไม่ก็เป็นคนลักพาตัวโจโดชอลไป”

จากนั้นเราก็เห็นคล้าย ๆ เป็นโฆษณาของเรนโบว์แท็กซี่ปรากฏขึ้นต่อหน้าคนที่กำลังท้อแท้สิ้นหวัง “ขอบคุณที่โทร. หาเรนโบว์แท็กซี่ โปรดเลือกว่าคุณต้องการล้างแค้นคนที่ทำให้คุณพบกับความทุกข์ใจหรือไม่ ?”

นอกจากนั้น คลิปยังแสดงให้เห็นฉากขับรถไล่ล่าที่ดุเดือด ซึ่งคิมโดกีขับรถชนกับรถตำรวจ อัยการคังฮานาสันนิษฐานว่า “คนขับแท็กซี่ลึกลับขับรถชนโจโดชอลและพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทุจริต” เพื่อนร่วมงานของเธอพูดเสริมว่า รถแท็กซี่คันนั้นเหมือนกับรถแบทแมนที่ปรากฏตัวเพื่อปราบคนเลว แต่คังฮานาก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะตามล่าหาความจริงต่อไป

Source: SBS Korea