Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Taxi Driver (2021)

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Taxi Driver (2021)

Taxi Driver เรื่องย่อ : ซีรีส์สร้างจากเว็บตูนชื่อเดียวกัน เรื่องราวของเรนโบว์แท็กซี่วีไอพี ซึ่งบริการรับแก้แค้นให้กับผู้คน ที่ไม่ได้รับความยุติธรรมคามกระบวนการทางกฎหมายปรกติ …

ชื่อเกาหลี : 모범택시
แนว : แอ็คชั่น แอนตี้ฮีโร่
ช่อง : SBS (16 ตอน)
เริ่มตอนแรก : 9 เมษายน 2021
ออกอากาศ : ศ.-ส. 22.00 น. (GMT+9)
เรต : 19+

เรื่องย่อ Taxi Driver

เรื่องราวของคิมโดกี (รับบทโดย อีเจฮุน) อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ เชี่ยวชาญด้านการจู่โจมทางน้ำ เขาจบการศึกษาจากโรงเรียนนายเรือ แต่ชีวิตก็ต้องมาพบกับจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ เมื่อแม่ของเขาถูกฆ่าตายด้วยฝีมือของฆาตกรโรคจิต

อาชีพปัจจุบันของคิมโดกีคือคนขับแท็กซี่ ของบริษัทเรนโบว์แท็กซี่วีไอพี ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการพิเศษกับลูกค้าที่ไม่มีที่ไหนมี นั่นคือ บริการรับแก้แค้นให้ลูกค้า หากลูกค้าคนใดต้องการใช้บริการแก้แค้น คิมโดกีและทีมงานของเขาก็จะลงมือจัดการให้ตามที่ต้องการ

นักแสดงนำ

อีเจฮุน รับบท คิมโดกี

อดีตทหารหน่วยรบพิเศษ ของกองบัญชาการสงครามพิเศษ 707 แต่เมื่อแม่ของเขาตกเป็นเหยื่อของฆาตกรโรคจิต เขาจึงหันเหชีวิตมาทำงานเป็นคนขับรถแท็กซี่วีไอพี ในบริษัทเรนโบว์แท็กซี่ โดยบริษัทแห่งนี้นอกจากให้บริการรถแท็กซี่ปรกติแล้วยังมีบริการพิเศษ รับแก้แค้นให้กับเหยื่ออาชญากรรมที่กฎหมายปรกติไม่สามารถนำความยุติธรรมมาให้ได้ ซึ่งคิมโดกีและทีมงานจะเป็นคนลงมือจัดการล้างแค้นให้เอง

อีซม รับบท คังฮานา

อัยการสาวประจำสำนักงานอัยการโซลตอนเหนือที่ซื่อตรงต่อวิชาชีพ รักความยุติธรรมเหนือสิ่งอื่นใด เป็นคนเปิดเผย แต่ความสวยของเธออาจไม่ใช่สิ่งที่หลายคนปรารถนา เพราะเมื่อไรก็ตามที่เห็นความอยุติธรรม เธอจะแปรเปลี่ยนกลายเป็นคนหัวรุนแรงเจ้าอารมณ์ขึ้นมาทันที จนมาวันหนึ่ง เธอเริ่มสงสัยพฤติกรรมแปลก ๆ ของคนขับแท็กซี่ที่ชื่อคิมโดกี

คิมอึยซอง รับบท จางซองชอล

ซีอีโอของเรนโบว์แท็กซี่ เขามองว่าผู้ที่เอาเปรียบคนอื่นโดยอาศัยช่องโหว่ของกฎหมาย เป็นความอยุติธรรมในสังคมที่ไม่ควรเกิดขึ้น และควรจะหมดไปได้แล้ว แม้บุคลิกภายนอกของเขาจะดูเป็นคนที่อ่อนโยนและอบอุ่น แต่เขาซ่อนความร้ายและอำมหิตเอาไว้ภายใน และจะระเบิดมันออกมาต่อผู้ที่สมควรจะได้รับมัน !

พโยเยจิน รับบท อันโกอึน

หญิงสาวผู้มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี หรือพูดง่าย ๆ ก็คือเธอเป็นแฮ็กเกอร์สาวที่ติดนิสัยชอบอมจุ๊กกาจุ๊บ เป็นฝ่ายซัปพอร์ตคิมโดกีและคนอื่น ๆ ในทีม เพื่อให้บริการพิเศษของบริษัทเรนโบว์แท็กซี่ดำเนินไปโดยราบรื่นและสำเร็จลุล่วง

ชเวคยองกู
รับบทโดย จางฮยอกจิน

เขาเป็นวิศวกรสติเฟื่องของเรนโบว์แท็กซี่วีไอพี เป็นคนสำคัญผู้คอยพัฒนารถยนต์และอุปกรณ์ไฮเทคต่าง ๆ บางครั้งเขายังเป็นทีมสนามที่ช่วยคิมโดกีให้ทำภารกิจลุล่วง แม้ภายนอกเขาจะดูอะเลิร์ตอยู่ตลอดเวลา แต่ว่าจริง ๆ แล้วเขาแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน เพราะนอกจากเป็นวิศวกรแล้ว งานหน้าฉากของเขาคือเป็นช่างในอู่แท็กซี่ อย่างไรก็ตาม ด้วยความเป็นคนเกิน ๆ ของเขา ทำให้การรับหน้าที่ปลอมตัวของเขาแนบเนียนจนไม่มีใครสงสัย

พัคจินออน
รับบทโดย แบยูรัม

เขาเป็นช่างซ่อมบำรุงของเรนโบว์แท็กซี่ เจ้าของฉายาแม็กกายเวอร์สัญชาติเกาหลี อดีตเขาเคยเป็นช่างซ่อมเครื่องบินของสายการบินระดับบิ๊ก และมีความสามารถอันน่าเหลือเชื่อในการเปลี่ยนรถบุโรทั่งให้กลายเป็นระดับเทพ … และที่สำคัญ พัคจินออนยังเป็นญาติกับชเวคยองกูด้วยนะ นับเป็นคู่หูวิศวกรสติเฟื่องของเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีเลยทีเดียว

ประธานแบคซองมี
รับบทโดย ชาจียอน

เธอเป็นประธานของนาควอนข้อมูลเครดิต ว่าที่จริงเธอคือผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ที่สุดในเกาหลี ไม่มีเครดิตติดแบล็กลิสต์กู้ได้หมด แต่ถ้าเบี้ยวหนี้ล่ะก็ แม้แต่ตายไปเป็นวิญญาณเธอก็จะตามทวงยังหลานยันเหลน ! ด้วยความแข็งกร้าวและมีเส้นสายจากผู้ใหญ่คอยเป็นแบ็กอัป เธอจึงถูกยกให้เป็น “เจ้าแม่” แต่ด้วยบุคลิกที่ยากจะหยั่งถึง ว่าแท้จริงแล้วเธอคือมิตรหรือศัตรู ทำให้คนส่วนใหญ่มองเธอไม่ต่างไปจากงูพิษ … และสิ่งที่เธอเขื่อถือมากที่สุดก็คือ เงิน

กูซอกแท
รับบทโดย อีโฮซอล

เขาชื่อกูซอกแท เลขานุการของข้อมูลเครดิตนาควอน ซึ่งมีประธานแบคเป็นเจ้าของ ในฐานะเลขานุการวงการเงินกู้เขาจำเป็นต้องมีทักษะการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม ว่าที่จริงเขาแทบจะไม่รู้เรื่องอะไรเลยเกี่ยวกับบัญชีและธุรกิจ เพราะสิ่งเดียวที่กูซอกแทรู้มีเพียงกำปั้น มีดพก และไม่หน้าสามเท่านั้น เหนือสิ่งอื่นใดคือความจงรักภักดีที่มีต่อแม่ทูนหัวของเขา แม้ประธานแบคสั่งให้เขาไปตาย เขาก็จะไปตายตามคำสั่งอย่างไม่ลังเลแม้เพียงวินาทีเดียว

เรตติ้งซีรีส์ Taxi Driver

เฉลี่ย 14.6
EP.01 🟡 10.7 %
EP.02 ⚫ 13.5 %
EP.03 ⚫ 13.6 %
EP.04 🟠 15.6 %
EP.05 ⚫ 14.2 %
EP.06 🔴 16.0 %
EP.07 ⚫ 15.1 %
EP.08 ⚫ 15.2 %
EP.09 ⚫ 14.7 %
EP.10 ⚫ 15.4 %
EP.11 ⚫ 14.6 %
EP.12 ⚫ 15.3 %
EP.13 ⚫ 14.4 %
EP.14 ⚫ 15.5 %
EP.15 ⚫ 14.4 %
EP.16 ⚫ 15.3 %

อัลบั้มรูปซีรีส์ Taxi Driver

ทีเซอร์

ทีเซอร์ 1 : แท็กซี่ที่มีบริการเสริมเป็นการแก้แค้นให้กับลูกค้า !

ทีเซอร์ 2 : จุดกำเนิดของฮีโร่สายดาร์ก

คำอธิบายคลิป : คลิปเริ่มต้นด้วยการสบถของคิมโดกี ที่สาบานว่าเขาจะล้างแค้นคนที่ฆ่าแม่ของเขา ซึ่งประธานจางซองชอลก็ยืนมองอยู่ในกลุ่มฝูงชนที่มามุงดูเหตุการณ์ จากนั้น ประธานจางได้ยื่นข้อเสนอให้โดกีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมเรนโบว์แท็กซี่ ซึ่งระหว่างที่โดกีกำลังก้มมองไปที่นามบัตรด้วยท่าทางครุ่นคิด ประธานจากก็เอ่ยออกมาว่า “นายจะไม่ร่วมมือกับฉันเพื่อแก้แค้นมันเหรอ ?” ในที่สุด โดกีก็ตอบรับข้อเสนอและเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม

ทีนี้ ด้วยเซนส์ของผู้รักษากฎหมายของอัยการหญิงคังฮานา ทำให้เธอเริ่มสงสัยบริการรถแท็กซี่ลึกลับแห่งนี้ ในขณะที่โดกีกล่าวในตอนท้ายว่า “ถ้าคนของคุณทํางานอย่างถูกต้องตั้งแต่ต้น ผมก็คงไม่ต้องออกมาพูดในวันนี้”

คลิปตัวอย่างหลัก : การไล่ล่าที่ดุเดือด

คำอธิบายคลิป : ทีเซอร์เริ่มต้นด้วยจางซองชอล (รับบทโดย คิมอึยซอง) ถาม คิมโดกีว่า “คุณรู้ไหมว่าทำไมแม่ของคุณถึงต้องตาย ? ผมจะตอบให้ มันเป็นเพราะความล้มเหลวของสังคมนี้ที่สร้างฆาตกรชั่วร้ายขึ้นมา แล้วสุดท้ายก็เยียวยาญาติของเหยื่อด้วยคำขอโทษที่ไม่มีค่าอะไรเลย” เขากล่าวต่อว่า “ผมวางแผนงานนี้มานานแล้ว คุณจะไม่มาร่วมแก้แค้นกับผมเหรอ ? ”

จางซองชอลตั้งคำถามอีกว่า “คุณยังเชื่อมั่นในความยุติธรรมของตำรวจ อัยการ และผู้พิพากษาอยู่อีกหรือ ?” แต่เมื่อฆาตกรโจโดชอลได้รับการปล่อยตัวออกมาจากคุก หลังจากที่เขาขึ้นรถแท็กซี่ลึกลับก็ไม่มีใครได้พบเขาอีกเลย ต่อมาอัยการคังฮานาตั้งข้อสังเกตว่า “มีความเป็นไปได้สองอย่าง คนขับแท็กซี่คันนั้นเป็นพวกเดียวกับโจโดชอล หรือไม่ก็เป็นคนลักพาตัวโจโดชอลไป”

จากนั้นเราก็เห็นคล้าย ๆ เป็นโฆษณาของเรนโบว์แท็กซี่ปรากฏขึ้นต่อหน้าคนที่กำลังท้อแท้สิ้นหวัง “ขอบคุณที่โทร. หาเรนโบว์แท็กซี่ โปรดเลือกว่าคุณต้องการล้างแค้นคนที่ทำให้คุณพบกับความทุกข์ใจหรือไม่ ?”

นอกจากนั้น คลิปยังแสดงให้เห็นฉากขับรถไล่ล่าที่ดุเดือด ซึ่งคิมโดกีขับรถชนกับรถตำรวจ อัยการคังฮานาสันนิษฐานว่า “คนขับแท็กซี่ลึกลับขับรถชนโจโดชอลและพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทุจริต” เพื่อนร่วมงานของเธอพูดเสริมว่า รถแท็กซี่คันนั้นเหมือนกับรถแบทแมนที่ปรากฏตัวเพื่อปราบคนเลว แต่คังฮานาก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะตามล่าหาความจริงต่อไป

Source: SBS Korea