Skip to content
รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.3 : จับปีศาจต้องใช้ปีศาจ

Beyond Evil EP.3 รีแคป : จับปีศาจต้องใช้ปีศาจ

Beyond Evil EP.3 : จูวอนเริ่มสงสัยดงชิกว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ขณะที่การค้นพบโทรศัพท์ปริศนา ทำให้จูวอนต้องตกที่นั่งลำบาก

ทุกคนต่างพากันโศกเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่แน่ใจว่ามินจองเสียชีวิตไปแล้วหรือยัง ทุกคนต่างสับสนว่า ใครกันแน่คือฆาตกร จะใช่ดงชิกหรือไม่ ?

ณ จุดนี้ จูวอนและดงชิกต่างมองว่า ต่างฝ่ายต่างเป็นศัตรูกัน ต่างฝ่ายต่างงัดเหลี่ยมคูเข้ามาต่อสู้กัน

ดงชิกใช้น้ำยาฟอกขาวทำความสะอาดห้องใต้ดิน และติดตั้งกล้องวงจรปิดแบบซ่อน จังหวะนั้น สายสืบหญิง โอจีฮวา และเจ้าหน้าที่ พัคจองเจ แวะมาเยี่ยมดงชิกที่บ้าน ระหว่างที่ทั้งสามกำลังพูดคุยกัน ดงชิกได้พูดอะไรบางอย่างขึ้นมา “มินจองตายไปแล้ว จะไม่มีใครพบศพ เพราะฆาตกรไม่ต้องการคืนศพ”

สปอยล์ซีรีส์ Beyond Evil EP.3

ย้อนไปก่อนที่ อีกึมฮวา จะถูกพบเป็นศพ (ศพที่ใส่แหวน และใส่รองเท้าแบรนด์เนม) ตอนนั้น จูวอนยังทำงานอยู่ฝ่ายต่างประเทศ อีกึมฮวาเธอคือหมอนวดที่เข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย เขาใช้เธอเป็นเหยื่อล่อดงชิก แลกกับการที่เธอจะไม่ถูกส่งตม. จูวอนให้โทรศัพท์แบบใช้แล้วทิ้งกับเธอ เพื่อให้ส่งข้อความหาเขา โดยให้ส่งเลข 1 แทนความหมายว่า ดงชิกมาใช้บริการนวดกับเธอ

ต่อมา วันเดียวกับที่อีกึมฮวาหายตัวไป เธอได้ส่งข้อความเลข 1 จำนวนหลายตัวถึงจูวอน

รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.3 : จับปีศาจต้องใช้ปีศาจ

ต่อมา ตำรวจพบโทรศัพท์ใช้แล้วทิ้งของกิมฮวาตกอยู่ ระหว่างระดมกำลังออกตามหามินจอง เมื่อสายสืบโอจีฮวานำโทรศัพท์ไปตรวจสอบ ก็พบข้อความที่ส่งไปหาจูวอน

แม้จะทำอะไรจูวอนทางกฎหมายไม่ได้ แต่มันส่งผลต่อความน่าเชื่อถือ และแน่นอนว่ามันส่งผลต่อการขึ้นรับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติของฮันกีฮวาน (พ่อของจูวอน) ซึ่งทำให้ฮันกีฮวานต้องส่งอัยการควอนฮยอกไปช่วย โดยย้ายควอนฮยอกไปประจำที่มุนจู

ผลตรวจดีเอ็นเอที่ติดอยู่บนโทรศัพท์ออกมาระบุว่า เป็นดีเอ็นเอของอีกึมฮวา ทำให้ฮันกีฮวานไม่พอใจลูกชายเป็นอย่างมาก เพราะหากเรื่องนี้รู้ถึงหูนักข่าว อาจจะทำให้เขาพลาดตำแหน่งเบอร์หนึ่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

จูวอนแปลกใจและสงสัย ทำไมโทรศัพท์จึงไปตกอยู่ตรงนั้นได้ แต่แล้วดงชิกก็มาหัวเราะเยาะใส่จูวอน เป็นการประกาศศึกเปิดหน้าชกกันอย่างเปิดเผย ดงชิกพูดเป็นนัยว่าเขาเป็นคนเอาโทรศัพท์ไปไว้ตรงนั้น ทำให้จูวอนโมโหมากแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะตอนนี้เขาก็ตกที่นั่งลำบากเช่นกัน

จูวอนมืดแปดด้าน เขาจึงจำเป็นต้องบุกเข้าไปในห้องใต้ดินที่บ้านของดงชิกเพื่อหาหลักฐาน จนในที่สุด จูวอนก็เจอคลาบเลือดบนโต๊ะไม้ … แต่

จูวอนไม่รู้เลยว่า ดงชิกกำลังมองดูเขาผ่านกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่สายสืบโอจีฮวาจับดงชิกใส่กุญแจมือ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของมินจอง

จูวอนยิ้มด้วยความภูมิใจว่าตัวเองปิดคดีนี้ได้สำเร็จ โดยที่ไม่รู้เลยว่า คนที่ยิ้มเยาะเขาอยู่คือ ดงชิก !!!

    รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.4 : ฆาตกรรมต่อเนื่อง