Skip to content
รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.3 : จับปีศาจต้องใช้ปีศาจ

รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.3 : จับปีศาจต้องใช้ปีศาจ

ทุกคนต่างพากันโศกเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับมินจอง และไม่แน่ใจว่าเธอเสียชีวิตไปแล้วหรือยัง … ทุกคนต่างสับสนว่าใครกันแน่คือฆาตกร จะใช่ดงชิกหรือไม่ ?

ณ จุดนี้ เหมือนกับว่าจูวอนและดงชิกต่างมองทะลุว่าต่างฝ่ายต่างเป็นศัตรูกัน ต่างฝ่ายต่างงัดเหลี่ยมคูเข้ามาต่อสู้กัน

ดงชิกใช้น้ำยาฟอกขาวทำความสะอาดห้องใต้ดิน และติดตั้งกล้องวงจรปิดแบบซ่อนเอาไว้ จังหวะนั้น สายสืบหญิงโอจีฮวาและเจ้าหน้าที่พัคจองเจแวะมาเยี่ยม และเอาอาหารมาให้ดงชิกที่บ้าน บางช่วงบางตอนดงชิกได้พูดอะไรบางอย่างที่แปลก ๆ ขึ้นมาว่า “มินจองตายไปแล้ว จะไม่มีใครพบศพ เพราะฆาตกรไม่ต้องการคืนศพให้”

ย้อนไปก่อนที่อีกึมฮวาจะถูกพบเป็นศพ (ศพที่ใส่แหวน และใส่รองเท้าแบรนด์เนม) ตอนนั้นจูวอนยังทำงานอยู่ฝ่ายต่างประเทศ อีกึมฮวาเธอคือหมอนวดที่เข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย เขาใช้เธอเป็นเหยื่อล่อดงชิกแลกกับการที่เธอจะไม่ถูกส่งตม. จูวอนให้โทรศัพท์แบบใช้แล้วทิ้งกับเธอ เพื่อให้ส่งข้อความหาเขา โดยให้ส่งเลข 1 แทนความหมายว่าดงชิกมาใช้บริการนวดกับเธอ

ต่อมา วันเดียวกับที่อีกึมฮวาหายตัวไป เธอได้ส่งข้อความเลข 1 จำนวนหลายตัวถึงจูวอน

ซึ่งอยู่ดี ๆ โทรศัพท์เครื่องดังกล่าวก็มาตกอยู่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังระดมกำลังออกตามหาเบาะแสของมินจอง ซึ่งเมื่อสายสืบโอจีฮวานำโทรศัพท์ไปตรวจสอบ ก็พบข้อความที่ส่งไปหาจูวอน ซึ่งเธอเข้าใจว่าโทรศัพท์เป็นของมินจอง แต่เมื่อสอบสวนจูวอนแล้ว ปรากฏว่าทั้งสองไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

ปัญหาของการพบโทรศัพท์เครื่องนี้ แม้จะทำอะไรจูวอนทางกฎหมายไม่ได้ แต่มันส่งผลต่อความน่าเชื่อถือ และแน่นอนว่ามันส่งผลต่อการขึ้นรับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติของฮันกีฮวาน พ่อจูวอน ซึ่งทำให้ฮันกีฮวานต้องส่งอัยการควอนฮยอกไปช่วย โดยย้ายควอนฮยอกไปประจำที่มุนจู

ผลตรวจดีเอ็นเอที่ติดอยู่บนโทรศัพท์ออกมาระบุว่า เป็นดีเอ็นเอของอีกึมฮวา ทำให้ฮันกีฮวานไม่พอใจลูกชายเป็นอย่างมาก เพราะหากเรื่องนี้รู้ถึงหูนักข่าว อาจจะทำให้เขาพลาดตำแหน่งเบอร์หนึ่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็เป็นได้

จูวอนแปลกใจว่าทำไมโทรศัพท์จึงไปตกอยู่ตรงนั้นได้ แต่แล้วดงชิกก็มาหัวเราะเยาะใส่จูวอน เหมือนกับว่าตอนนี้เป็นการเปิดหน้าชกกันอย่างเปิดเผยแล้ว ดงชิกพูดเป็นนัยว่าเขาเป็นคนเอาโทรศัพท์ไปไว้ตรงนั้นเอง ทำให้จูวอนโมโหมากแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะตอนนี้เขาก็ตกอยู่ในที่นั่งลำบากเช่นกัน

จูวอนมืดแปดด้าน เขาจึงจำเป็นต้องบุกเข้าไปในห้องใต้ดินที่บ้านของดงชิกเพื่อหาหลักฐาน จนในที่สุดจูวอนก็เจอคลาบเลือดบนโต๊ะไม้ … แต่

จูวอนไม่รู้เลยว่า ดงชิกกำลังมองดูเขาผ่านกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่สายสืบโอจีฮวาจับดงชิกใส่กุญแจมือ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของมินจอง

จูวอนยิ้มด้วยความภูมิใจว่าตัวเองปิดคดีนี้ได้สำเร็จ โดยที่ไม่รู้เลยว่าคนที่ยิ้มเยาะเขาอยู่คือดงชิก !!!