Skip to content
รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.4 : ฆาตกรรมต่อเนื่อง

รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.4 : ฆาตกรรมต่อเนื่อง

สายสืบโอจีฮวาจับกุมอีดงชิกโดยไม่มีหมายจับ ตามกฎหมายเกาหลี ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ไม่เกิน 48 ชั่วโมง เพื่อหาหลักฐานมาสนับสนุนการออกหมายจับ ซึ่งการจับกุมลักษณะนี้ต้องได้รับความเห็นชอบจากอัยการ

มีตำรวจคนหนึ่งแอบปล่อยข่าวนี้ให้กับพวกนักข่าว กองทัพสื่อจึงไปดักรอที่สถานีตำรวจมุนจู ยิ่งไปกันใหญ่เมื่อนักข่าวรู้ว่าผู้ต้องสงสัยเป็นตำรวจ

เรื่องซับซ้อนเข้าไปอีก เมื่อหลักฐานที่ได้มาแต่ละชิ้นดูจะไม่ค่อยมีน้ำหนัก ไม่ว่าจะเป็นรอยเลือดที่มีเพียงหยดเดียวบนโต๊ะ ซึ่งพิสูจน์อะไรไม่ได้เลย เพราะมินจองเข้านอกออกในบ้านของดงชิกเป็นเรื่องปกติ

เรื่องการขึ้นไปบนเขา (ที่จูวอนอ้างว่า ดงชิกขึ้นไปเอาโทรศัพท์ไปวางไว้) ดงชิกก็ให้ปากคำว่าเขาขึ้นเขาเป็นกิจวัตรตั้งแต่เด็ก ซึ่งสายสืบโอจีฮวาสามารถเป็นพยานให้เขาได้ในเรื่องนี้ ส่วนถุงที่เขาถือติดมือไปด้วยก็เป็นเพียงแค่รามยอนเท่านั้น ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ว่าเขาซื้อมาจริง

เวลาล่วงผ่านไป อีกไม่กี่ชั่วโมงดงชิกจะได้รับการปล่อยตัวเมื่อครบ 48 ชั่วโมง โดยที่ตำรวจยังหาหลักฐานอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันเพียงพอที่จะสามารถออกหมายจับได้

ระหว่างนั้นคังจินมุก (พ่อของมินจอง) ก็ไปเยี่ยมดงชิก แล้วยังเขียนคำร้องขอให้ปล่อยตัวดงชิกโดนเร็ว เพราะเขาไม่เชื่อว่าดงชิกจะเป็นคนร้าย อีกทั้งพัคจองเจก็เข้ามาเป็นพยานให้ โดยระบุว่าเขาอยู่กับดงชิกในคืนเกิดเหตุ มาถึง ณ จุดนี้ ตำรวจจึงจำเป็นต้องปล่อยตัวดงชิกอย่างไม่มีเงื่อนไข

คืนเดียวกันนั้น จูวอนไปหาดงชิกที่บ้าน เพื่อบีบให้ดงชิกสารภาพโดยถือปืนเพื่อข่มขู่แต่จูวอนอ้างว่าเพื่อป้องกันตัว ขณะเดียวกันก็บันทึกเสียงสนทนาเอาไว้ทางโทรศัพท์ แต่ดงชิกกลับบอกกับจูวอนว่า สิ่งที่จูวอนทำอยู่ตอนนี้มันโง่เขลาสิ้นดี เพราะไม่สามารถหาหลักฐานจับเขาได้ จึงต้องเอาปืนมาข่มขู่เพื่อบีบให้เขารับสารภาพ ซึ่งถือเป็นเรื่องตลก

ดงชิกตอกกลับจูวอนว่า คงลำบากใจมากสินะ ที่ไม่สามารถเปิดเผยเจ้าของโทรศัพท์ที่ตำรวจพบ เพราะมันโยงกลับมาไปหาตัวเอง และถ้าเรื่องนี้ถูกเปิดเผยออกไปก็จะส่งผลต่อตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติของพ่อเขาด้วย … จูวอนเดินออกมาจากบ้านทั้งหายใจไม่ทั่วท้อง เพราะเขาเป็นคนใช้หญิงสาวคนนั้นเป็นเหยื่อ หรือจริง ๆ แล้วเขาเองที่ทำให้เธอตาย โดยใช้อำนาจที่ไม่ถูกกฎหมาย !

วันต่อมา จูวอนตัดสินใจให้ข้อมูลกับนักข่าวเรื่องที่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ เขาบอกว่าการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นจริง ๆ แล้วในความเห็นของเขามันเป็นฆาตกรรมต่อเนื่อง ซึ่งมีมาตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา

แล้วเราก็ได้รู้ว่า เจ้าหน้าที่โอจีฮุนคือคนที่เจอมินจองในคืนนั้น !