Skip to content
รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.5 : หลอกลวงให้ซับซ้อน

รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.5 : หลอกลวงให้ซับซ้อน

ผลที่ตามมาหลังจากจูวอนให้สัมภาษณ์นักข่าว เรื่องที่เขามีความคิดเห็นว่าเหตุฆาตกรรมและคนหายที่เกิดขึ้นตลอด 20 ปีที่ผ่านมา มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นฆาตกรรมต่อเนื่อง ทำให้ฮันกีฮวาน พ่อของเขาร้อนใจเป็นอย่างมากกับการสัมภาษณ์ที่ไม่มีหลักฐานมารองรับ เขาจึงออกแถลงการณ์ด่วนว่า สิ่งที่จูวอนได้ให้สัมภาษณ์ทั้งหมดเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัว และจะจัดการลงโทษตามกฎของตำรวจ

ต่อมา ดงชิกกับจูวอนรีบบึ่งรถไปที่เวทีส่งเสริมโครงการพัฒนาเมือง ซึ่งคังจินมุกกำลังขึ้นพูดบนเวทีสนับสนุนให้มีการพัฒนาเมือง หลังจากหยุดชะงักไปยาวนาน 20 ปีก่อนจากเหตุฆาตกรรมยูยอน คังจินมุนกล่างบนเวทีว่าเขาไม่ต้องการให้เรื่องของมินจองทำให้เมืองนี้ต้องหยุดพัฒนาอีกครั้ง จังหวะนั้นเองดงชิกขึ้นไปลากคังจินมุกลงจากเวที จากนั้นก็มีปากมีเสียงกับผู้มาร่วมงาน ดงชิกบอก ส.ส.โดแฮวอน (แม่ของพัคจองเจ) ว่าเขาไม่เคยรั้งพัคจองเจลูกชายของเธอ พัคจองเจต่างหากที่มาตามติดเขาเอง ไม่ว่าจะเป็นเมื่อ 20 ปีก่อนหรือว่าตอนนี้

เมื่อจูวอนได้ยินสิ่งที่ดงชิกพูดกับ ส.ส.โดแฮวอน ทำให้จูวอนสงสัยในตัวพัคจองเจขึ้นมาทันทีว่าเขาคือฆาตกรตัวจริง ซึ่งดงชิกและคนอื่น ๆ พยายามให้ความช่วยเหลือ จากนั้นเขาจึงขอร้องให้ควอนฮยอกสืบประวัติของพัคจองเจ และได้รู้ว่าหลังยูยอนหายตัวไป พัคจองเจต้องเข้าไปอยู่โรงพยาบาลจิตเวชนานถึง 4 ปี ด้วยอาการผิตปกติทางจิตจากสุรา และระหว่างที่อยู่โรงพยาบาลเขาก็เห็นภาพหลอนว่าตัวเองฆ่าคน

ดงชิกเรียกให้โอจีฮุนมาพบเขาที่บ้านเพื่อถามว่า เอาเรื่องที่เขาโดนจับไปบอกนักข่าวทำไม โอจีฮุนบอกว่าเขารู้ว่าดงชิกไม่ได้ฆ่ามินจอง เพราะในคืนนั้นเขาเห็นพัคจองเจไปเจอกับมินจอง และทั้งคู่ก็เดินไปด้วยกัน

หลังโอจีฮุนกลับไปแล้ว จูวอนที่แอบฟังสิ่งที่ทั้งสองคุยกันอยู่ด้านนอกก็เข้าไปหา แล้วถามว่าทำไมเขาต้องช่วยเหลือพัคจองเจ ซึ่งเป็นไอ้โรคจิตที่ฆ่าคนเป็นจำนวนมากแบบนี้ !!!

แล้วเราก็ได้รู้ว่าในคืนเกิดเหตุ คังจินมุกได้เห็นเหตุการณ์ที่มินจองพบกับพัคจองเจ