Skip to content
รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.6 : ความจริงที่ถูกตัดตอน

รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.6 : ความจริงที่ถูกตัดตอน

คังจินมุกเอากิมจิไปให้สายสืบหญิงโอจีฮวาที่สถานีตำรวจมุนจู และเจ้าหน้าที่ที่สถานีตำรวจย่อยมันยาง เพื่อเป็นการขอบคุณที่ทุกคนต่างต้องมาเหนื่อยกับการตามหามินจอง … เมื่อกลับมาที่บ้านเขาพูดกับรูปถ่ายของมินจองที่ติดอยู่บนฝาผนังว่า “มีแต่ตำรวจโง่ ๆ แล้วแบบนี้จะหามินจองเจอได้ยังไง”

ความจริงที่น่าตกใจคือ คังจินมุกผู้น่าสงสาร ที่ทำตัวจิตใจอ่อนไหว ด้วยลักษณะภายนอกที่ดูเหมือนคนไม่สมประกอบ แต่แท้จริงแล้วทั้งหมดเป็นสิ่งที่เขาเสแสร้งแกล้งทำมาตั้งแต่เมื่อเขาเป็นวัยรุ่น … คังจินมุกเป็นคนปรกติ !!!

ย้อนกลับไปในคืนวันที่ 23 ตุลาคม 2020 ซึ่งเป็นคืนที่มินจองหายตัวไป หลังจากเธอแอบออกมาจากสถานีมันยาง ดงชิกโทร. ไปบอกว่าเธอทำกุญแจตกไว้ที่สถานี จังหวะนั้นเธอเห็นพัคจองเจมารอเพื่อเดินพาเธอไปส่งบ้าน โอจีฮุนตามมาเห็นสองคนเดินไปด้วยกัน เขาจึงเดินกลับไป คังจินมุกเห็นพัคจองเจเดินมากับมินจอง เขาจึงรีบวิ่งกลับบ้าน

แล้วหลังจากนั้น ก็เหมือนกับว่าคังจินมุกเป็นคนจัดการกับมินจองด้วยมีดอีโต้ !!!

ตัดกลับมาที่ปัจจุบัน คังจินมุกโทร. หาจูวอนแล้วขอให้มาเจอเขาที่บ้าน เมื่อจูวอนมาถึง จินมุกจึงขอร้องให้จูวอนแยกทำคดีของมินจองต่างหาก โดยเขาให้เหตุผลว่าสายสืบโอจีฮวาไม่ยอมบอกความคืบหน้าของคดีให้เขารู้เลย ซึ่งจูวอนก็ยอมรับปากจะทำให้ แม้มันจะไม่ถูกต้องตามระเบียบก็ตาม

จากนั้นจูวอนก็ค่อย ๆ ให้จินมุกเล่าไทม์ไลน์ที่เกิดขึ้นในคืนนั้นให้ฟัง ซึ่งก็เหมือนกับที่คนอื่น ๆ เคยให้ปากคำไปก่อนหน้านี้ มีเพียงจุดเดียวที่แตกต่างก็คือ จินมุกบอกว่าเขาเดินกลับบ้านกับดงชิก นั่นหมายความว่าดงชิกไม่ใช่คนลงมืออย่างแน่นอน แต่จูวอนสงสัยว่าทำไมดงชิกถึงไม่เคยอ้างเรื่องนี้เพื่อให้เขาพ้นข้อกล่าวหาตอนที่ถูกจับ

พัคจองเจลาหยุด 3 วัน เขาบอกกับ ส.ส.โดแฮวอน ผู้เป็นแม่ว่าระหว่างหยุดเขาจะปิดโทรศัพท์ไม่ติดต่อกับใครเพื่อพักผ่อนสมอง เพราะช่วงหลังมานี้ เขาได้ยินเสียงผู้หญิงแว่วเข้ามาในหูตลอด

ทีนี้ เรื่องราวยิ่งทวีความซับซ้อนเข้าไปอีก เมื่อ ส.ส.โดแฮวอนคิดจะจบเรื่องเพื่อให้แผนพัฒนาเมืองเดินหน้าต่อไปได้ โดยการตัดตอนความจริง … เธอไปขอคลิปวิดีโอจากกล้องบันทึกหน้ารถคันหนึ่งจากอีชางจิน ที่เขาเก็บเอาไว้ จากนั้น ส.ส.โดแฮวอนก็ตัดภาพพัคจองเจ ลูกชายของเธอออก ให้เหลือแต่เพียงโอจีฮุนที่อยู่ในคลิป

คลิปจากกล้องหน้ารถที่เผยให้เห็นโอจีฮุนเป็นคนสุดท้ายที่เจอมินจอง ได้ถูกส่งไปให้นักข่าวและตำรวจ โอจีฮุนจึงโดนจับ ในการสอบปากคำโอจีฮุนบอกว่าตัวเขาไม่ได้เป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับมินจอง หากแต่เป็นพัคจองเจต่างหาก

สายสืบหญิงโอจีฮวาเครียดจัดเรื่องที่โอจีฮุน ซึ่งเป็นน้องชายโดนจับ จึงไปนั่งดื่มที่ร้านเขียงเนื้อมันยางของแจอี โดยมีดงชิกอยู่เป็นเพื่อน ระหว่างที่นั่งดื่มกินกันอยู่นั้น ดงชิกได้เดินหายไปพักหนึ่ง ระหว่างนั้นสัญญาณโทรศัพท์ของมินจองก็ติดขึ้นมา แล้วตำรวจก็จับสัญญาณได้ !

ไม่นานนัก จินมุกที่เพิ่งมาเห็นข้อความที่ได้รับก็ถึงกับอึ้ง และเมื่อทุกคนได้เห็นข้อความต่างก็อึ้งไปเช่นกัน เพราะมันเป็นข้อความที่ส่งมาจากโทรศัพท์ของมินจองระบุว่า “พ่อ ปล่อยหนูออกไปทีเถอะ” !!!