Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Beyond Evil (2021)

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Beyond Evil (2021)

Beyond Evil สปอยล์ : เมื่อพวกเขาสืบคดีลึกลงไปเรื่อย ๆ คำถามในใจก็เกิดขึ้น “ใครกันแน่ที่เป็นปีศาจชั่วร้ายตนนั้น … ตัวแก ตัวฉัน หรือ พวกเราทั้งหมด ?”

เรื่องย่อ Beyond Evil (2021) 괴물

EP.1 คดีฆาตกรรมตัดนิ้วเมื่อ 20 ปีก่อน

ณ เมืองมันยาง เมื่อ 20 ปีก่อน อียูยอน น้องสาวของ อีดงชิก (รับบทโดย ชินฮาคยุน) ได้หายตัวไป หลังเธอได้รับข้อความจากดงชิกให้ออกไปหา เช้าวันต่อมาแม่ของเขาพบนิ้วทั้งสิบของยูยอนถูกตัด และวางเรียงอย่างเป็นระเบียบอยู่หน้าบ้าน ขณะเดียวกัน มีคนพบศพ บังจูซอน ในทุ่งต้นอ้อ สภาพศพถูกฆาตกรรมและมัดข้อเท้าเอาไว้

ตัดกลับมาปัจจุบัน …

แม้เรื่องราวจะผ่านมา 20 ปีแล้ว แต่ดงชิกก็ยังไม่เลิกล้มความพยายามในการตามหาน้องสาว เขาปิดประกาศตามหายูยอนไว้ทั่วเมือง

เจ้าหน้าที่อีดงชิก เป็นตำรวจอยู่ที่สถานีตำรวจมันยาง เขาถูกลดตำแหน่งจากสารวัตรมาเป็นผู้ช่วยสารวัตร และด้วยการทำงานที่มีลูกบ้าถึงลูกถึงคน เขาจึงได้รับฉายาว่า “คนบ้า”

ในขณะที่สารวัตร ฮันจูวอน (รับบทโดย ยอจินกู) ลูกชายของ ฮันกีฮวาน รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ขอเข้ามารับตำแหน่งที่สถานีตำรวจมันยาง ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดคยองกีอันห่างไกลความเจริญ การเลือกของเขาในครั้งนี้ ดูจะไม่เป็นที่พอใจของผู้เป็นพ่อ และตำรวจชั้นผู้ใหญ่คนอื่น ๆ ที่เสียดายความสามารถของจูวอน ที่มีดีกรีระดับเกียรตินิยมจากโรงเรียนตำรวจ แต่กลับเลือกไปประจำที่สถานีอันห่างไกล

แม้ว่าฮันจูวอนกับอีดงชิกดูท่าจะไม่ค่อยถูกกันตั้งแต่แรก แต่ผู้กำกับฯ นัมซังแบ ก็จัดให้ทั้งคู่ได้เป็นคู่หูกัน กลายเป็นความคอนทราสต์ของตำรวจมือเก๋าสไตล์ลูกทุ่ง กับตำรวจหนุ่มหล่อการศึกษาดีสไตล์ออร์แกนิก

แต่การเลือกมาประจำสถานีห่างไกลความเจริญของจูวอน แท้จริงแล้วเขาตั้งใจมาสืบคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นที่นี่เมื่อ 20 ปี ก่อน เพราะสงสัยว่าดงชิกคือฆาตกรตัวจริง ที่ยังคงลอยนวลอยู่ !

สปอยล์ซีรีส์ Beyond Evil EP.1

คืนวันหนึ่ง ขณะดงชิกและจูวอนออกนั่งรถออกตรวจพื้นที่ด้วยกัน พวกเขาได้พบซากนิ้วมือที่มีแหวนสวมอยู่ เมื่อเห็นแหวนเพียงแวบแรก จูวอนก็จำแหวนวงนี้ได้ ดงชิกจึงถามว่าศพผู้หญิงนี้คือใคร ? ซึ่งจูวอนเลือกที่จะไม่ตอบ แล้วใช้เทคนิคตัดบทโดยการย้อนถามกลับไปว่า ดงชิกรู้ได้อย่างไรว่าศพนี้เป็นผู้หญิง ?

ทั้งสองจึงได้แต่ยืนนิ่งจ้องกันกันอยู่อย่างนั้น ด้วยท่าทางกวนประสาท ก่อนที่จูวอนจะจ้องไปที่ตาของดงชิก แล้วยิงคำถาม “คุณไม่ได้ฆ่ายูยอน น้องสาวของตัวเองจริง ๆ เหรอ ?”

ดงชิกจึงจ้องหน้าจูวอนด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม พร้อมลั่นเสียงหัวเราะในลำคอออกมา

EP.2 หายตัวไป

การพบศพหญิงปริศนา ยิ่งทำให้ทั้งจูวอนสงสัยดงชิกมากขึ้นไปอีก เพราะสถานที่พบศพ เป็นสถานที่เดียวกันกับคดีฆาตกรรมเมื่อ 20 ปีก่อน ซึ่งตอนนั้น ดงชิกถูกจับในฐานะผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมยูยอน น้องสาวของเขาเอง อย่างไรก็ตาม ตำรวจก็ไม่สามารถดำเนินคดีต่อได้ เนื่องจากไม่พบศพของยูยอน แม้กระทั่งตอนนี้ ก็ยังหาศพของยูยอนไม่เจอ

ด้านดงชิกเองก็สงสัยจูวอนเช่นกัน จึงไปสืบประวัติ จนได้รู้ว่าจูวอนเคยทำงานอยู่ฝ่ายต่างประเทศ ซึ่งรับผิดชอบงานด้านคนเข้าเมืองผิดกฎหมาย

จากหลักฐานที่ได้เบื้องต้น พบเป็นรองเท้าแบรนด์เนมคอลเลคชั่นใหม่ ซึ่งเมื่อดูจากรองเท้าแล้ว สันนิษฐานได้ว่า ศพนี้ถูกฆ่าและฝังไม่เกิน 8 เดือน (ซึ่งไม่ใช่ศพของยูยอนแน่นอน)

จากนั้น หลายต่อหลายครั้ง เหตุการณ์นำพาให้จูวอนเริ่มรู้สึกและมองดงชิกเปลี่ยนไป อย่างเช่นครั้งหนึ่ง ระหว่างที่นั่งรถสายตรวจออกไปด้วยกัน ดงชิกได้ให้รองเท้าของเขากับเด็กสติไม่สมประกอบ ที่นั่งตากฝนอยู่ข้างทาง โดยเฉพาะเมื่อจูวอนเห็นดงชิกกางร่มให้เด็กคนนั้นด้วยรอยยิ้ม มันยิ่งทำให้จูวอนเริ่มรู้สึกว่า ดงชิกเป็นคนที่มีจิตใจดี

หรืออย่างกรณีที่ดงชิกได้ให้ความช่วยเหลือ คังจินมุก ให้เงินทุนสนับสนุนในการเปิดร้านซูเปอร์มาร์เก็ตมันยาง ซึ่งลูกสาวที่ชื่อ คังมินจอง ก็นับถือดงชิกเป็นเหมือนพ่อของเธอ ทำให้จูวอนเริ่มรู้สึกขัดแย้งกับสิ่งที่เขาเคยคิดว่า “ดงชิกเป็นฆาตกร ?”

ยิ่งไปกว่านั้น จูวอนได้ยินเรื่องของดงชิกที่ผู้กำกับฯ นัมซังแบเล่าให้ฟัง ยิ่งทำให้จูวอนเริ่มรู้สึกไขว้เขว ผู้กำกับฯ เล่าว่า “ดงชิกเป็นคนบ้า ๆ บอ ๆ ไม่สมประกอบ ที่เห็นเขาทำงานเหมือนคนบ้า ก็เพื่อลดความเศร้าของตัวเอง นับตั้งแต่ที่ยูยอนหายตัวไป พ่อของเขาก็ออกไปรอลูกสาวทุกวัน เพราะเชื่อว่าสักวันเธอจะกลับมา จนกระทั่งพ่อของเขาหนาวตายกลางหิมะ จากนั้นแม่ก็สติหลุดไปอีกคน”

คังมินจอง (ลูกของคังจินมุก) แอบไปเที่ยวเธคและดื่มเหล้าจนเมามายไม่ได้สติ ดงชิกจึงไปตามแล้วพามานอนพักที่สถานีตำรวจ ตำรวจทุกคนให้ความเอ็นดูคังมินจองเหมือนเธอเป็นลูกสาวของดงชิก เมื่อสร่างเมา ดงชิกก็ไล่ให้เธอกลับบ้านไป แต่ยังไม่ทันที่คังมินจองจะถึงบ้าน ดงชิกได้โทร. มาบอกว่า เธอทำกุญแจบ้านตกเอาไว้ที่สถานีตำรวจ ขณะนั้นเอง คังมินจองหันไปมองและยิ้มให้ใครบางคน แล้วก็ไม่มีใครได้เจอเธออีกเลย …

สปอยล์ซีรีส์ Beyond Evil EP.2

เช้าตรู่วันต่อมา ดงชิกเจอจูวอนอยู่ที่บริเวณข้างบ้าน เขาจึงพาเดินดูสถานที่ต่าง ๆ ในละแวกนั้น เมื่อเดินไปถึงหน้าซูเปอร์มาร์เก็ตมันยาง ทั้งสองพบนิ้วมือของคังมินจองวางเรียงรายอยู่บนโต๊ะหน้าร้าน ดงชิกร้องไห้ออกมา พร้อมทั้งเอ่ยชื่อมินจองออกมาไม่หยุดเหมือนจะขาดใจ

ภาพตัดเฉลยออกมา ในคืนนั้น ชายที่เอานิ้วมือไปวางไว้ที่หน้าซูเปอร์มาร์เก็ตก็คือ ดงชิก !!!

เป็นดงชิกจริง ๆ

EP.3 จับปีศาจต้องใช้ปีศาจ

ทุกคนต่างพากันโศกเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่แน่ใจว่าเธอเสียชีวิตไปแล้วหรือยัง ทุกคนต่างสับสนว่าใครกันแน่คือฆาตกร จะใช่ดงชิกหรือไม่ ?

ดงชิกใช้น้ำยาฟอกขาวทำความสะอาดห้องใต้ดิน และติดตั้งกล้องวงจรปิดแบบซ่อน จังหวะนั้น สายสืบหญิง โอจีฮวา และเจ้าหน้าที่ พัคจองเจ แวะมาเยี่ยมดงชิกที่บ้าน บางช่วงบางตอนดงชิกได้พูดอะไรบางอย่างที่แปลก ๆ ขึ้นมา …

“มินจองตายไปแล้ว จะไม่มีใครพบศพ เพราะฆาตกรไม่ต้องการคืนศพ”

สปอยล์ซีรีส์ Beyond Evil EP.3
สารวัตรฮันจูวอน (รับบทโดย ยอจินกู)

ย้อนกลับไปก่อนที่ อีกึมฮวา จะถูกพบเป็นศพ (ศพที่ใส่แหวน และใส่รองเท้าแบรนด์เนม) ตอนนั้นจูวอนยังทำงานอยู่ฝ่ายต่างประเทศ อีกึมฮวาเธอคือหมอนวดที่เข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย เขาใช้เธอเป็นเหยื่อล่อดงชิก แลกกับการที่เธอจะไม่ถูกส่งตม. จูวอนให้โทรศัพท์แบบใช้แล้วทิ้งกับเธอ เพื่อให้ส่งข้อความหาเขา โดยให้ส่งเลข 1 แทนความหมายว่า ดงชิกมาใช้บริการนวดกับเธอ

วันเดียวกับที่อีกึมฮวาหายตัวไป เธอได้ส่งข้อความเลข 1 จำนวนหลายตัวถึงจูวอน

ต่อมา ตำรวจพบโทรศัพท์ใช้แล้วทิ้งของกิมฮวาตกอยู่ ระหว่างระดมกำลังออกตามหามินจอง เมื่อสายสืบโอจีฮวานำโทรศัพท์ไปตรวจสอบ ก็พบข้อความที่ส่งไปหาจูวอน

แม้จะทำอะไรจูวอนทางกฎหมายไม่ได้ แต่มันส่งผลต่อความน่าเชื่อถือ และแน่นอนว่ามันส่งผลต่อการขึ้นรับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติของฮันกีฮวาน (พ่อของจูวอน) ซึ่งทำให้ฮันกีฮวานต้องส่งอัยการควอนฮยอกไปช่วย โดยย้ายควอนฮยอกไปประจำที่มุนจู

ผลตรวจดีเอ็นเอที่ติดอยู่บนโทรศัพท์ออกมาระบุว่า เป็นดีเอ็นเอของอีกึมฮวา ทำให้ฮันกีฮวานไม่พอใจลูกชายเป็นอย่างมาก เพราะหากเรื่องนี้รู้ถึงหูนักข่าว อาจจะทำให้เขาพลาดตำแหน่งเบอร์หนึ่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็เป็นได้

จูวอนแปลกใจและสงสัยว่าทำไมโทรศัพท์จึงไปตกอยู่ตรงนั้นได้ แต่แล้วดงชิกก็มาหัวเราะเยาะใส่จูวอน เหมือนกับว่าตอนนี้เป็นการเปิดหน้าชกกันอย่างเปิดเผยแล้ว ดงชิกพูดเป็นนัยว่าเขาเป็นคนเอาโทรศัพท์ไปไว้ตรงนั้นเอง ทำให้จูวอนโมโหมากแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะตอนนี้เขาก็ตกอยู่ในที่นั่งลำบากเช่นกัน

จูวอนมืดแปดด้าน เขาจึงจำเป็นต้องบุกเข้าไปในห้องใต้ดินที่บ้านของดงชิกเพื่อหาหลักฐาน จนในที่สุดจูวอนก็เจอคลาบเลือดบนโต๊ะไม้ … แต่

จูวอนไม่รู้เลยว่า ดงชิกกำลังมองดูเขาผ่านกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่สายสืบโอจีฮวาจับดงชิกใส่กุญแจมือ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของมินจอง

จูวอนยิ้มด้วยความภูมิใจว่าตัวเองปิดคดีนี้ได้สำเร็จ โดยที่ไม่รู้เลยว่าคนที่ยิ้มเยาะเขาอยู่คือดงชิก !!!

EP.4 ฆาตกรรมต่อเนื่อง

สายสืบโอจีฮวาจับกุมอีดงชิกโดยไม่มีหมายจับ (ตามกฎหมายเกาหลี ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่ไม่มีหมายจับได้ไม่เกิน 48 ชั่วโมง เพื่อหาหลักฐานมาสนับสนุนการออกหมายจับ ซึ่งการจับกุมลักษณะนี้ ต้องได้รับความเห็นชอบจากอัยการ)

มีตำรวจคนหนึ่งแอบปล่อยข่าวนี้ให้กับพวกนักข่าว กองทัพสื่อจึงไปดักรอที่สถานีตำรวจมุนจู ยิ่งไปกันใหญ่เมื่อนักข่าวรู้ว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นตำรวจ

เรื่องซับซ้อนเข้าไปอีก เมื่อหลักฐานที่ตำรวจได้มาแต่ละชิ้น ไม่มีน้ำหนักมากพอ ไม่ว่าจะเป็นรอยเลือดที่พบบนโต๊ะภายในบ้านดงชิก ที่มีเพียงหยดเดียว ซึ่งพิสูจน์อะไรไม่ได้เลย เพราะมินจองเข้านอกออกในบ้านดงชิกเป็นปกติ อย่างที่ทุกคนรู้กันว่า มินจองนับถือดงชิกเหมือนพ่อ

เรื่องการขึ้นไปบนเขา (ที่จูวอนอ้างว่า ดงชิกขึ้นไปเอาโทรศัพท์ไปวางไว้) ดงชิกก็ให้ปากคำว่า เขาขึ้นเขาเป็นกิจวัตรตั้งแต่เด็ก ซึ่งสายสืบโอจีฮวาสามารถเป็นพยานให้เขาได้ในเรื่องนี้ ส่วนถุงที่เขาถือติดมือไปด้วยก็เป็นเพียงแค่รามยอนเท่านั้น ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ว่าเขาซื้อมาจริง

เวลาล่วงผ่านไป อีกไม่กี่ชั่วโมงดงชิกจะได้รับการปล่อยตัวเมื่อครบ 48 ชั่วโมง โดยที่ตำรวจยังหาหลักฐานอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันเพียงพอ ที่จะใช้ออกหมายจับได้

ระหว่างนั้นคังจินมุก (พ่อของมินจอง) ก็ไปเยี่ยมดงชิก แล้วยังเขียนคำร้องขอให้ปล่อยตัวดงชิกโดนเร็ว เพราะเขาไม่เชื่อว่าดงชิกจะเป็นคนร้าย อีกทั้งพัคจองเจก็เข้ามาเป็นพยานให้ โดยระบุว่าเขาอยู่กับดงชิกในคืนเกิดเหตุ มาถึง ณ จุดนี้ ตำรวจจึงจำเป็นต้องปล่อยตัวดงชิกอย่างไม่มีเงื่อนไข

สปอยล์ซีรีส์ Beyond Evil EP.4

คืนเดียวกันนั้น จูวอนไปหาดงชิกที่บ้าน เพื่อบีบให้ดงชิกสารภาพ เขาใช้ปืนเล็งไปที่กบาลดงชิกเพื่อข่มขู่ ขณะเดียวกันก็บันทึกเสียงสนทนาทางโทรศัพท์เอาไว้ แต่ดงชิกกลับบอกกับจูวอนว่า สิ่งที่จูวอนทำอยู่ตอนนี้มันโง่เขลาสิ้นดี เพราะไม่สามารถหาหลักฐานจับเขาได้ จึงต้องเอาปืนมาข่มขู่ เพื่อบีบให้เขารับสารภาพ ซึ่งถือเป็นเรื่องตลกมาก ๆ ที่ตำรวจการศึกษาสูงอย่างจูวอน เลือกใช้วิธีการของตำรวจโบราณ

ดงชิกตอกกลับจูวอน “คงลำบากใจมากสินะ ที่ไม่สามารถเปิดเผยเจ้าของโทรศัพท์ที่ตำรวจพบ เพราะมันโยงกลับมาไปหาตัวเอง และถ้าเรื่องนี้ถูกเปิดเผยออกไป ก็จะส่งผลต่อตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติของพ่อ”

จูวอนเดินออกมาจากบ้านดงชิก ด้วยสภาพหายใจไม่ทั่วท้อง เพราะเขาเป็นคนใช้หญิงสาวคนนั้นเป็นเหยื่อล่อ หรือจริง ๆ แล้วเขาเองที่ทำให้เธอตาย โดยใช้อำนาจที่ไม่ถูกกฎหมาย !

วันต่อมา จูวอนตัดสินใจให้ข้อมูลกับนักข่าว เรื่องสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เขาบอกว่าการฆาตกรรมที่เกิดขึ้น จริง ๆ แล้วในความเห็นของเขเป็น ฆาตกรรมต่อเนื่อง ซึ่งมีมาตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา

EP.5 หลอกลวงให้ซับซ้อน

ผลที่ตามมาหลังจูวอนให้สัมภาษณ์นักข่าว เรื่องที่เขามีความคิดเห็นว่า เหตุฆาตกรรมและคนหายที่เกิดขึ้นตลอด 20 ปีที่ผ่านมา มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นฆาตกรรมต่อเนื่อง ทำให้ฮันกีฮวาน พ่อของเขาร้อนใจเป็นอย่างมาก กับการสัมภาษณ์ที่ไม่มีหลักฐานมารองรับ เขาจึงออกแถลงการณ์ด่วนว่า สิ่งที่จูวอนได้ให้สัมภาษณ์ทั้งหมดเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัว และจะจัดการลงโทษตามกฎของตำรวจ

ต่อมา ดงชิกกับจูวอนรีบบึ่งรถไปที่เวทีส่งเสริมโครงการพัฒนาเมือง ซึ่งคังจินมุกกำลังขึ้นพูดบนเวทีสนับสนุนให้มีการพัฒนาเมือง หลังหยุดชะงักไปยาวนาน 20 ปี หลังเกิดเหตุฆาตกรรมยูยอน คังจินมุนกล่าวบนเวทีว่า เขาไม่ต้องการให้เรื่องของมินจอง ทำให้เมืองนี้ต้องหยุดพัฒนาอีกครั้ง จังหวะนั้นเองดงชิกขึ้นไปลากคังจินมุกลงจากเวที จากนั้นก็มีปากมีเสียงกับผู้มาร่วมงาน ดงชิกบอก ส.ส.โดแฮวอน (แม่ของพัคจองเจ) ว่า เขาไม่เคยรั้งพัคจองเจ พัคจองเจต่างหากที่มาตามติดเขาเอง ไม่ว่าจะเป็นเมื่อ 20 ปีก่อน หรือว่าตอนนี้

เมื่อจูวอนได้ยินสิ่งที่ดงชิกพูดกับ ส.ส.โดแฮวอน ทำให้จูวอนสงสัยในตัวพัคจองเจขึ้นมาทันที หรือฆาตกรตัวจริงคือพัคจองเจ ? จากนั้นเขาจึงสืบประวัติของพัคจองเจ และได้รู้ว่า หลังยูยอนหายตัวไป พัคจองเจต้องเข้าไปอยู่โรงพยาบาลจิตเวชนานถึง 4 ปี ด้วยอาการผิตปกติทางจิตจากสุรา และระหว่างที่อยู่โรงพยาบาลเขาก็เห็นภาพหลอนว่าตัวเองฆ่าคน

ซีรีส์ Beyond Evil EP.5 สปอยล์

ดงชิกเรียกให้โอจีฮุนมาพบเขาที่บ้านเพื่อถามว่า เอาเรื่องที่เขาโดนจับไปบอกนักข่าวทำไม โอจีฮุนบอกว่าเขารู้ว่าดงชิกไม่ได้ฆ่ามินจอง เพราะในคืนนั้นเขาเห็นพัคจองเจไปเจอกับมินจอง และทั้งคู่ก็เดินไปด้วยกัน

“เพราะคนที่ฆ่ามินจองไม่ใช่พี่ไง แต่ผมก็ไม่คิดว่าพี่จองเจทำเหมือนกัน”

“จำไว้ ห้ามใครรู้เรื่องนี้เด็ดขาด ฉันจะจัดการทุกอย่างเอง” ดงชิกออกคำสั่งด้วยน้ำเสียงจริงจัง

หลังโอจีฮุนกลับไปแล้ว จูวอนที่แอบฟังสิ่งที่ทั้งสองคุยกันอยู่ด้านนอกก็เข้าไปหา แล้วถามว่าทำไมเขาต้องช่วยเหลือพัคจองเจ ซึ่งเป็นไอ้โรคจิตที่ฆ่าคนเป็นจำนวนมากแบบนี้

“ทำไมต้องปิดบังเรื่องที่พัคจองเจเจอมินจองเป็นคนสุดท้ายด้วย หรือว่าพวกคุณสองคนเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด”

ดงชิกหัวเราะหึ ๆ “ขอชื่นชมในความพยายาม แต่การที่พัคจองเจปลอมประวัติการศึกษาว่าเรียนที่อเมริกา หลังยูยอนตายเขาก็เข้าโรงพยาบาลบ้า เพราเห็นตัวเองฆ่าคนที่ดูเหมือนกวาง และเจอมินจองเป็นคนสุดท้าย แถมดงชิกยังปกป้องพัคจองเจ ข้อมูลแค่นี้เนี่ยนะ ที่บอกว่าพัคจองเจเป็นฆาตกรต่อเนื่อง และผมเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด”

แล้วความสงสัยก็ยิ่งเพิ่มขึ้นไปอีก เมื่อภาพในคืนเกิดเหตุเผยให้เห็นคังจินมุกแอบเฝ้ามองดูเหตุการณ์ ขณะมินจองพบกับพัคจองเจ

EP.6 ความจริงที่ถูกตัดตอน

คังจินมุกเอากิมจิไปให้สายสืบหญิงโอจีฮวาที่สถานีตำรวจมุนจู และเจ้าหน้าที่ที่สถานีตำรวจย่อยมันยาง เพื่อเป็นการขอบคุณที่ทุกคนช่วยกันออกตามหามินจอง … เมื่อกลับมาถึงบ้าน เขาพูดกับรูปถ่ายของมินจอง ที่ติดอยู่บนฝาผนังว่า “มีแต่ตำรวจโง่ ๆ แบบนี้จะหามินจองเจอได้ยังไง”

ความจริงที่น่าตกใจคือ คังจินมุกผู้น่าสงสาร ที่ทำตัวจิตใจอ่อนไหว ด้วยลักษณะภายนอกที่ดูเป็นคนไม่สมประกอบ แต่แท้จริงแล้วทั้งหมดเป็นสิ่งที่เขาเสแสร้งแกล้งทำตั้งแต่เมื่อเขาเป็นวัยรุ่น

คังจินมุกเป็นคนปกติ !

Beyond Evil EP.6

ย้อนกลับไปในคืนวันที่ 23 ตุลาคม 2020 คืนที่มินจองหายตัวไป หลังเธอแอบออกมาจากสถานีมันยาง ดงชิกโทร. ไปบอกว่าเธอทำกุญแจตกไว้ที่สถานี จังหวะนั้น เธอเห็นพัคจองเจมายืนรอ เพื่อเดินพาเธอไปส่งบ้าน โอจีฮุนตามมาเห็นสองคนเดินไปด้วยกัน เขาจึงเดินกลับไป คังจินมุกเห็นพัคจองเจเดินมากับมินจอง เขาจึงรีบวิ่งกลับบ้าน

หลังจากนั้น ก็เคังจินมุกเป็นคนจัดการกับมินจองด้วยมีดอีโต้ !!!

ตัดกลับมาปัจจุบัน คังจินมุกโทร. หาจูวอนเพื่อขอให้มาเจอเขาที่บ้าน เมื่อจูวอนมาถึง จินมุกจึงขอร้องให้จูวอนแยกทำคดีของมินจองต่างหาก โดยเขาให้เหตุผลว่าสายสืบโอจีฮวาไม่ยอมบอกความคืบหน้าของคดีให้เขารู้เลย ซึ่งจูวอนก็ยอมรับปากจะทำให้ แม้มันจะไม่ถูกต้องตามระเบียบก็ตาม

จากนั้นจูวอนก็ค่อย ๆ ให้จินมุกเล่าไทม์ไลน์ที่เกิดขึ้นในคืนนั้น ซึ่งก็เหมือนกับที่คนอื่น ๆ เคยให้ปากคำไปก่อนหน้านี้ มีเพียงจุดเดียวที่แตกต่างก็คือ จินมุกบอกว่าเขาเดินกลับบ้านกับดงชิก นั่นหมายความว่า ดงชิกไม่ใช่คนลงมือ แต่จูวอนสงสัยว่าทำไมดงชิกถึงไม่เคยอ้างเรื่องนี้ เพื่อให้พ้นข้อกล่าวหาตอนถูกจับ

พัคจองเจลาหยุดพักผ่อนสมอง 3 วัน เขาบอกกับ ส.ส.โดแฮวอน ผู้เป็นแม่ว่า ระหว่างหยุดเขาจะปิดโทรศัพท์ไม่ติดต่อกับใคร เพราะช่วงหลังมานี้ เขาได้ยินเสียงผู้หญิงแว่วเข้ามาในหูตลอด

ทีนี้ เรื่องราวยิ่งทวีความซับซ้อนเข้าไปอีก เมื่อ ส.ส.โดแฮวอนคิดจะจบเรื่อง เพื่อให้แผนพัฒนาเมืองเดินหน้าต่อไปได้ โดยการตัดตอนความจริง … เธอไปขอคลิปวิดีโอจากกล้องบันทึกหน้ารถคันหนึ่งจากอีชางจิน ที่เขาเก็บเอาไว้ จากนั้น ส.ส.โดแฮวอนก็ตัดภาพพัคจองเจ ลูกชายของเธอออก ให้เหลือแต่เพียงโอจีฮุนที่อยู่ในคลิป

คลิปจากกล้องหน้ารถที่เผยให้เห็นโอจีฮุนเป็นคนสุดท้ายที่เจอมินจอง ได้ถูกส่งไปให้นักข่าวและตำรวจ โอจีฮุนจึงโดนจับ ในการสอบปากคำโอจีฮุนบอกว่า ตัวเขาไม่ได้เป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับมินจอง แต่คนที่อยู่กับมินจองเป็นคนสุดท้ายคือพัคจองเจต่างหาก

สายสืบหญิงโอจีฮวาเครียดเรื่องโอจีฮุนโดนจับ จึงไปนั่งดื่มที่ร้านเขียงเนื้อมันยางของแจอี โดยมีดงชิกอยู่เป็นเพื่อน ระหว่างที่นั่งดื่มกินกันอยู่นั้น ดงชิกได้เดินหายไปพักหนึ่ง ระหว่างนั้นสัญญาณโทรศัพท์ของมินจองก็ติดขึ้นมา แล้วตำรวจก็จับสัญญาณได้

ไม่นานนัก จินมุกที่เพิ่งเห็นข้อความก็ถึงกับอึ้ง และเมื่อทุกคนได้เห็นข้อความต่างก็อึ้งเช่นกัน เพราะมันเป็นข้อความที่ส่งมาจากโทรศัพท์ของมินจองระบุว่า “พ่อ ปล่อยหนูออกไปทีเถอะ”

EP.7 ฉิบหาย

ในคืนวันที่ 23 ตุลาคม 2020 คืนที่มินจองหายตัวไป …

คืนนั้น ดงชิกมาที่ร้านมันยางซูเปอร์ เพื่อเอากุญแจที่มินจองทำตกเอาไว้มาคืน แต่เขาโทร. หามินจอง แต่เธอไม่รับสาย ในขณะที่ภายในร้านเงียบสงัด ดงชิกจึงตัดสินใจกลับ

เวลาเดียวกัน คังจินมุกเห็นมินจองทำเล็บกลับมาบ้าน เล็บที่เห็นกระตุ้นต่อมฆาตกรของเขา หลังจากรัดคอมินจองในห้องน้ำจนหมดสติ จินมุกก็จัดการตัดข้อนิ้วทั้ง 10 นิ้ว และเชือดลูกสาวตัวเองด้วยมีดอีโต้

จังหวะนั้น โอจีฮุนมาที่ร้านมันยางซูเปอร์ เพื่อมาเอามักกอลลีไปดื่มที่ร้านเขียงเนื้อมันยาง จีฮุนพยายามบอกจินมุกว่าจะชวนมินจองไปกินเนื้อด้วย แต่จินมุกบอกว่า “มินจอง หลับเป็นตายอยู่ในห้อง” จากนั้น ทั้งสองก็ไปกินเนื้อที่ร้านเขียงเนื้อตามคำเชิญของผู้กำกับ

สปอยล์ซีรีส์ Beyond Evil EP.7

ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ในขณะที่ทุกคนอยู่ที่ร้านเขียงเนื้อ ดงชิกกลับมาที่ร้านมันยางซูเปอร์อีกครั้ง เพราะตั้งใจจะเอากุญแจมาคืนมินจอง แต่ด้วยความแปลกใจปนสงสัยที่ติดต่อมินจองไม่ได้ เขาจึงใช้กุญแจนั้นไขเข้าไปภายใน แต่ไม่พบมินจองอยู่ที่ห้องนอน ดงชิกจึงวางกุญแจเอาไว้

ขณะกำลังจะออกมา ดงชิกเกิดสงสัยอะไรบางอย่าง เขาจึงเข้าไปดูในห้องห้องหนึ่ง ภาพเบื้องหน้าที่เห็นทำเอาดงชิกช็อก ยืนนิ่งไปหลายวินาที ภาพนิ้ว 10 นิ้ววางเรียงราวอย่างเป็นระเบียบบนพลาสติกใส โทรศัพท์มือถือของมินจองที่วางอยู่ข้าง ๆ บนโต๊ะไม้ โต๊ะเดียวกับที่ทำการเชือดเธอ !!!

เมื่อมั่นใจแล้วว่ามินจองโดนคังจินมุกฆาตกรรม ดงชิกกำลังโทร. ไปแจ้งความ แต่นึกขึ้นมาได้ว่า กฎหมายประเทศเกาหลี ถ้าไม่มีศพก็ไม่สามารถดำเนินคดีข้อหาฆาตกรรมได้ และเมื่อค้นจนทั่วบ้าน ดงชิกก็ไม่พบร่างของมินจอง … แล้วจะทำอย่างไรดี ?

อย่างไรก็ตาม ดงชิกพบโทรศัพท์ใช้แล้วทิ้ง ที่จูวอนให้ไว้กับเหยื่อคนก่อนที่เป็นหมอนวด

ดงชิกคิดไตร่ตรองพักใหญ่ เขาจึงเก็บหลักฐานทุกอย่างเอาไปด้วย ระหว่างนั้น น้ำตาที่เอ่อล้นอยู่อย่างนั้น เหมือนดั่งว่าจะขาดใจ

จากนั้น ดงชิกกลับไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วก็ไปที่ร้านเขียงเนื้อ ซึ่งสีหน้าท่าทางของเขาในวันนั้นดูแย่มาก ๆ หลังกลับจากร้านเนื้อ เขาก็รีบวิ่งไปที่ร้านมันยางซูเปอร์ เพื่อเอานิ้วของมินจองไปวางเรียงเอาไว้

สปอยล์ซีรีส์ Beyond Evil EP.7

ตัดกลับมาปัจจุบัน … แจอีรู้แล้วว่าคนที่อ้างตัวเป็นมินจองแล้วส่งข้อความถึงคังจินมุก คือ ดงชิก เพราะตำรวจตรวจสอบสัญญาณพบว่า โทรศัพท์ที่ใช้อยู่ที่ร้านเนื้อของเธอ และเวลานั้นมีดงชิกเพียงคนเดียวที่กล้าบ้าบิ่นพอที่จะทำแบบนั้น

แจอีแอบไปเอาโทรศัพท์ของมินจองที่ดงชิกซ่อนไว้ จากนั้นเธอก็ส่งข้อความไปหาจินมุกอีก 2 ครั้ง ซึ่งทำให้จินมุกตัดสินใจทำอะไรบาองย่าง … จินมุกไปหาแจอี แล้วบอกตำแหน่งที่เขาฝังแม่ของเธอ

จินมุกมาที่หลังร้านมันยางซูเปอร์ แล้วยกหินตรงทางเดินออก ด้านล่างมีพลาสติกห่อหุ้มอะไรบางอย่างอยู่ ศพของมินจอง !!!

จูวอนกับดงชิกที่แอบสังเกตการณ์อยู่ก็เข้าจับจินมุก พร้อมกับแจ้งข้อหายาวเป็นหางว่าว ก่อนที่จูวอนจะพูดว่า “แกได้ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่กับความฉิบหายแน่ ๆ”

EP.8 จากนี้ไปจะไม่มีใครตายอีกแล้ว ?

ผลการชันสูตรพลิกศพของมินจอง เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสียชีวิตจากการโดนบีบคอจนขาดอากาศหายใจ แต่ผลการชันสูตรโดยละเอียดจากสถาบันนิติเวชกลับระบุว่า “สาเหตุการตายเกิดจากภาวะหัวใจหยุดเต้น เนื่องจากอวัยวะหยุดทำงาน” มันหมายความว่าอะไร ?

ย้อนกลับไปที่นิ้วมือของมินจองที่ถูกตัดทั้ง 10 นิ้ว ตำรวจพบเลือดอยู่ เท่ากับว่าขณะที่มินจองโดนตัดนิ้วเธอยังมีชีวิตอยู่ ที่น่าสยดสยองไปกว่านั้น คือ มินจองถูกเอาไปฝังทั้งเป็น ทั้งที่ยังมีลมหายใจ !!!

Beyond Evil EP.8
ฆาตกรต่อเนื่องคังจินมุก ได้ฆ่ามินจองอย่างเลือดเย็น เขาจับเธอฝังเอาไว้ทั้ง ๆ ที่เธอยังมีลมหายใจ !

การสอบสวนคังจินมุกได้เริ่มต้นขึ้น ทำให้เราได้รู้ว่าเมื่อสมัยเป็นวัยรุ่น เขารักกับหญิงบริการคนหนึ่งชื่อ ยุนมีฮเย จินมุกช่วยจ่ายค่าไถ่ตัวให้ เมื่อคลอดมินจองออกมาเธอก็หนีเขาไป นับแต่นั้น จินมุกก็ตามหาตัวยุนมีฮเยมาตลอด 20 ปี (ตามหาเพื่อฆ่า) ระหว่างนั้นเขาต้องทนเจ็บปวดอยู่กับคำคนที่ชี้หน้าด่าเขาว่า “โง่ โดนผู้หญิงหลอก”

ต่อมาในวันที่ 22 ตุลาคม 2020 คืนก่อนที่มินจองจะถูกฆ่า จินมุกได้ไปตามหายุนมีฮเยที่ร้านมาเรีย เมืองปูซาน ที่นั่น เป็นครั้งแรกที่เขาได้พบเบาะแสหลังจากตามมานานกว่า 20 ปี ยุนมีฮเยตายแล้วจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ … ความผิดหวังที่เกิดขึ้น หลังจากพยายามตามหามานานกว่า 20 ปี กลับพบว่าเธอชิงตายจากไปซะก่อน ทำให้วันต่อมาจินมุกจึงลงมือฆ่ามินจอง ซึ่งเป็นตัวแทนเดียวของยุนมีฮเย

ในคืนนั้น จินมุกถามมินจอง ขณะที่เธอกำลังเตรียมเครื่องอาบน้ำว่า “เมื่อคืนไปกินเหล้ากับผู้ชายมาเหรอ ?”

มินจองตอบ “ใช่ แล้วไง จะทำไม”

จินมุกคว้าแขนมินจองเอาไว้ เมื่อเธอทำท่าจะเดินหนี “คืนนี้พ่ออารมณ์ไม่ดีนะ ต่อจากนี้ ห้ามไปค้างคืนที่ไหนนะ ห้ามเด็ดขาด”

มินจองพยายามสะบัดแขนออก ทำให้ตะกร้าที่ใส่เครื่องอาบน้ำล่วงลงจากมือ “อย่ามาจับ … อย่ามาแตะต้องตัวฉัน มันน่าขนลุก” มินจองก้มลงไปเก็บเครื่องอาบน้ำใส่ตะกร้า พลางพูดออกไปว่า “ฉันโคตรเกลียดคุณเลย คุณทำเหมือนตัวเองโง่ เพื่อหลอกทุกคน เห็นคนอื่นเป็นตัวตลก แต่ฉันมองสายตาน่าขนลุกนั่นออกนะ ฉันรู้หมดแหละ”

“หยุดนะ” จินมุกพูดออกมาอย่างแผ่วเบา เหมือนว่าเขาพยายามสะกดความโกรธของตัวเองเอาไว้

“ฉันรู้แล้ว ทำไมผู้หญิงคนนั้นถึงได้หนีไป เป็นฉัน ฉันก็ไม่อยากอยู่กับคุณหรอก คุณเป็นพ่อของฉันจริงหรือเปล่า ? ฉันคิดมานานแล้ว ยังไงก็ไม่น่าใช่ แล้วถ้าไม่ใช่ ทำไมฉันต้องอยู่กับคุณด้วย จริง ๆ ไปตรวจดีเอ็นเอก็คงรู้” และนั่นเป็นคำพูดสุดท้ายในชีวิตที่ได้ออกจากปากของมินจอง

ทีนี้ สิ่งที่ตำรวจต้องการคือคำรับสารภาพของคังจินมุก และสถานที่เขาใช้ฝังศพ ดงชิกกับจูวอนปะติดปะต่อเรื่องราวได้ จึงวางแผนลวงเพื่อหลอกให้จินมุกเผยสถานที่ที่เขาฝังศพต่าง ๆ เอาไว้ออกมา โดยการหลอกว่า ยุนมีฮเยยังมีชีวิตอยู่ สุดท้ายเขาก็ยอมบอก แต่ศพเดียวที่เขาไม่บอกว่าฝังเอาไว้ที่ไหนคือ ยูยอน น้องสาวของดงชิก

ซีรีส์ Beyond Evil EP.8 สปอยล์

ดงชิกหาน้องสาวมาต่อเนื่องยาวนานเป็นเวลากว่า 20 ปี ตอนนี้จับฆาตกรได้แล้ว แต่เขาก็ยังหาร่างของน้องไม่พบ จูวอนเริ่มเข้าใจอะไรหลาย ๆ อย่าง เขามีท่าทีเห็นใจดงชิก ถึงขนาดชวนดงชิกไปซ้อมจินมุก เพื่อให้บอกที่ฝังยูยอน โดยจูวอนจะรับผิดชอบเอง ระหว่างนั้นเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น …

ปลายสายแจ้งว่า จินมุกผูกคอตายในห้องขัง และเขาได้เขียนข้อความเอาไว้ด้วยเลือดของตัวเองว่า “ดงชิก ฉันไม่ได้เป็นคนฆ่ายูยอนจริง ๆ” !?

EP.9 วนลูปกลับมาอีกครั้ง

หลังคังจินมุกจบชีวิตตัวเองไปแล้ว 3 เดือน เมืองมันยางกลับเข้าสู่สภาวะย้อนกลับไปในตอนแรก … ดงชิกจับภรรยาของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ลักลอบเล่นการพนัน จนวุ่นวายกันทั้งโรงพักเหมือนเดิม ขณะนั้น สารวัตรฮันจูวอนก็เปิดประตูสถานี เข้ามารายงานตัวกลับเข้าประจำการ

แม้จินมุกจะฆ่าตัวตายชิงจากโลกนี้ไป แต่ปัญหาที่ยังไม่ได้รับการคลี่คลายยังเหลืออยู่หลายประการ และการกลับมามันยางของจูวอนก็ด้วยเหตุเหล่านี้ คือ

  1. ใครเป็นคนนำเอาสายเอ็นตกปลากับใบมรณะบัตรของยุนมีฮเยไปให้จินมุกในห้องขัง
  2. ดงชิกรู้ว่ามินจองถูกจินมุกตัดนิ้ว แต่ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ ในมุมของจูวอนมองว่า ถ้าดงชิกแจ้งเจ้าหน้าที่ตอนนั้น มินจองอาจจะรอดชีวิต นั่นเท่ากับว่าดงชิกมีส่วนร่วมในการตายของมินจอง
  3. ใครฆ่ายูยอน และศพของเธออยู่ไหน ?

และนั่นคือเหตุผลที่จูวอนกลับมาที่มันยางอีกครั้ง แทนที่จะไปเติบโตที่โซลอย่างที่พ่อเขาต้องการ

ดงชิกไม่ละความพยายามที่จะหาร่างของยูยอนใ เขาทำทุกทาง ทั้งทุบ ทั้งขุด ทุกที่ที่เขาคิดว่าร่างของยูจะอยู่ที่นั่น ไม่เว้นแม้แต่ที่ซูเปอร์มันยาง ที่จินมุกได้ทำพินัยกรรมยกให้เป็นของเขา

วันหนึ่ง เจ้าหน้าที่ สน.มันยางก็พากันไปขุดที่ดินรกร้างของอีชางจิน และได้พบโครงกระดูกมนุษย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่นิติเวชวิเคราะห์เบื้องต้นว่า ไม่น่าจะใช่ยูยอน

ซีรีส์ Beyond Evil EP.9 สปอยล์

เรื่องราวซับซ้อนเข้าไปอีก เมื่อแจอีเข้ามอบตัว เพื่อสารภาพว่าในวันที่จินมุกฆ่าตัวตาย เธอพกมีดหวังไปฆ่าจินมุก แต่สุดท้ายเธอก็เข้าไปไม่ได้

คำถามที่น่าสนใจ คือ ทำไมอยู่ดี ๆ แจอีปรักปรำตัวเอง … เพื่อ ?

เหตุผลคือ แจาอีโดน ส.ส.โดแฮวอนข่มขู่ เพื่อต้องการให้เรื่องจบ เมืองมันยางจะไได้กลับมาสงบอีกครั้ง โดยมีจูวอนเป็นคนวางแผนการ

ต่อมา ผู้กำกับนับซังแบได้มาหาแจอี เขาถามกับเธอตรง ๆ ว่า “วันนั้น วันที่คังจินทุกฆ่าตัวตาย เธอเห็นฉันเข้าไปในสถานีใช่มั้ย ?” แต่ไม่ทันที่แจอีจะเอ่ยปากพูด ตำรวจก็เข้ามาแสดงตัว เพื่อจับกุมนัมซังแบ โดยใช้หมายจับฉุกเฉินในข้อหาช่วยเหลือและยุยงส่งเสริมการฆ่าตัวตายและฆาตกรรมคังจินมุก” !

จากนั้น KCSI ก็ได้เข้าเก็บหลักฐานที่สถานีตำรวจมันยาง เจ้าหน้าที่ KCSI พบสายเอ็นตกปลาในตู้เซฟของผู้กำกับฯ นัมซังแบ ซึ่งสายเอ็นตกปลาเป็นยี่ห้อเดียวกับที่จินมุกใช้ฆ่าตัวตาย และมีใบมรณะบัตรอยู่ในนั้น

แต่สิ่งที่ไม่มีใครรู้ คนที่เอาสายเอ็นตกปลา และใบมรณะบัตรไปไว้ในตู้เซฟ คือ จูวอน ! การกลับมาครั้งนี้ของจูวอน ไม่ใช่จูวอนคนเดิม แต่กลับมาด้วยแผนการเหนือเมฆ

EP.10 เสียใจแทบสิ้นสติ

หลังผู้กำกับฯ นัมซังแบถูกจับโดยหมายจับฉุกเฉิน ในข้อหาให้ความช่วยเหลือและยุยงส่งเสริมการฆ่าตัวตายและฆาตกรรมคังจินมุก ดงชิกเชื่อในทันทีว่า ทั้งหมดเป็นฝีมือของจูวอน และเป็นคนที่แอบเอาสายเอ็นตกปลาชนิดเดียวกับที่จินมุกใช้ฆ่าตัวตาย และใบมรณะบัตรของยุนมีฮเยไปไว้ในตู้เซฟของผู้กำกับฯ นัมซังแบ

ถึงอย่างนั้น จูวอนก็อ้างด้วยสีหน้ายิ้มแย้มของผู้ชนะ เนื่องจากกล้องวงจรปิดหน้าห้องผู้กำกับฯ นัมซังแบ จับภาพคนอื่น ๆ เข้านอกออกในห้องผู้กำกับฯ ได้เช่นกัน ซึ่งดงชิกก็เป็นหนึ่งในนั้น แถมจูวอนยังตอกกลับเรื่องนิ้วมือของมินจอง ที่ดงชิกแอบเอาไปวางไว้ที่หน้าร้านซูเปอร์มันยาง เมื่อถูกตอกกลับแบบนี้ ดงชิกก็พูดไม่ออกเช่นกัน

สปอยล์ซีรีส์ Beyond Evil EP.10

ต่อมา ดงชิกพบร่างที่เหลือแค่โครงกระดูกของยูยอนอยู่ภายในชั้นใต้ดินที่บ้านของเขา แม้หลายคนจะแสดงความยินดีกับเขาที่พบร่างของยูยอน แต่ก็เหมือนตลกร้ายสำหรับดงชิก ตลอด 21 ปีที่ผ่านมา เขาคิดมาตลอดว่ายูยอนอาจยังมีชีวิตอยู่ เขาคิดมาตลอดว่าสักวันเขาอาจจะเจอเธอในที่ใดที่หนึ่ง หรือบางทีเขาก็คิดว่าอาจเจอศพเธอลอยมาในลำธาร หรือแม้แต่จินตนาการว่าเธอถูกฝังอยู่ในหุบเขาของป่าลึกอันห่างไกลผู้คน เขาคิดจิตนาการอยู่อย่างนั้น วนลูปอยู่แบบนี้มาตลอด 21 ปี แต่เขาไม่เคยคิดเลยว่า ยูยอนจะอยู่ที่ชั้นใต้ดินในบ้านที่เขาอาศัยกินนอนอยู่ทุกวัน

เมื่อผลการชันสูตรโครงกระดูกของยูยอนออกมา ปรากฏว่าไหปลาร้าไม่หัก แต่พบรอยหักที่ส่วนอื่นหลายจุด ซึ่งสันนิษฐานว่า ลักษณะการตายของยูยอนแตกต่างจากเหยื่อที่จินมุกฆ่า และการที่ทำให้เกิดเช่นนี้ได้ ต้องตกมาจากที่สูง หรือไม่ก็ถูกรถชนซ้ำหลาย ๆ ครั้ง

เมื่อจินมุกไม่ใช่ฆาตกร คำถามคือ ใครฆ่ายูยอน ?

ระหว่างนั้นดงชิกก็สืบจนพบว่า คนที่ส่งอีเมลไปขู่แจอีคือจูวอน เมื่อดงชิกไปถามแจอีว่า ในวันที่จินมุกฆ่าตัวตายเธอได้เห็นอะไรบ้าง แจอีก็เลือกที่จะไม่ตอบ

Beyond Evil EP.10

อย่างไรก็ตาม 72 ชั่วโมงหลังนัมซังแบโดนจับ เขาก็ได้รับการปล่อยตัว เพราะตำรวจหาหลักฐานที่ชี้ชัดในการเอาผิดไม่ได้ แต่ก่อนที่นัมซังแบจะได้รับการปล่อยตัว จูวอนแอบนำเอาอุปกรณ์ GPS ไปใส่ไว้ในกระเป๋าของนัมซังแบ

ดงขิกโทร. หานัมซังแบพร้อมกับคำถามว่า เกิดอะไรขึ้นกับยูยอนกันแน่ ? แต่ยังไม่ทันที่เสียงปลายสายจะตอบกลับสายก็ตัดไป ด้านจูวอนที่กำลังตามโลเคชั่น GPS พบว่า นัมซังแบกำลังมุ่งหน้าไปบริเวณริมทะเล

ผู้กำกับฯ นัมซังแบนอนอยู่บนพื้นที่เต็มไปด้วยเลือด จูวอนกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่กับภาพที่เห็นอยู่เบื้องหน้า … ดงชิกตามมาถึงภายหลัง เขาก็แทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเช่นกัน คนที่เขานับถือเหมือนญาติผู้ใหญ่ต้องมาจบชีวิตไปอีกคน ดงชิก ณ เวลานี้ไม่ต่างอะไรกับคนสิ้นสติ คนสนิทของเขาคนแล้วคนเล่าต้องมาตายจากไป พร้อมกับความจรืงที่เขาต้องการรู้มากที่สุด เกิดอะไรขึ้นกับยูยอนเมื่อ 21 ปีก่อน !!?

EP.11 หายใจและใช้ชีวิตในฝันร้าย

Beyond Evil EP..11
ฮันจูวอนกับอีดงชิก เจ็บปวดจากการตายของผู้กำกับฯ นัมซังแบ จนนำไปสู่การร่วมมือกันสืบคดี จนเปิดเผยผู้อยู่เบื้องหลังที่น่าตกตะลึง

ทุกคนต่างพากันเศร้าโศกกับการจากไปของผู้กำกับฯ นัมซังแบ โดยเฉพาะดงชิกและจูวอน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนำทั้งคู่ไปสู่การร่วมมือกันสืบหาตัวผู้ที่อยู่เบื้องหลัง

เบาะแสแรกคือ จูวอไปเจอกัน 2 คนที่ไม่คาดคิดว่าจะเจอ ที่บริเวณล็อบบี้ของสำนักงานตำรวจ คนแรกคือ โจกิลกู กับ ฮวังกวังยอง จากนั้นทุกคนก็ร่วมมือกันสืบเรื่องนี้

พัคจองเจรับหน้าที่หาประวัติการโทร. ของวันนั้น โอจีฮุนกับแจอีทำหน้าที่ตามประกบฮวังกวังยอง ส่วนจีฮวาจะทำการสืบคดีการตายของคังจินมุกโดยละเอียด

โอจีอุนกับแจอีตามฮวังกวังยองไปสำนักงานตำรวจ และความจริงก็ปรากฏ เขาไปที่นั่นเพื่สมัครเข้าทำงาน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไร เขาจึงถูกตัดออกจากผู้ต้องสงสัย แต่คนที่มีส่วนจริง ๆ ก็คือ โจกิลกู ซึ่งพัคจองเจพบว่า ในคืนวันที่ผู้กำกับฯ นัมซังแบถูกฆ่าตาย เขาติดต่อกับบุคคลหลายคนและหนึ่งในนั้นก็คือ รอง ผบ. ฮันกีฮวาน

จูวอนเข้าไปพบพ่อของเขา (ฮันกีฮวาน) เพื่อสอบถามเรื่องที่โจกิลกูขอเข้าพบ ฮันกีฮวานเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง “คืนวันนั้น โจกิลกูติดต่อมาขอเข้าพบโดยด่วน แจ้งว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับคดีเมื่อ 21 ปีก่อน เมื่อได้พบกัน คำพูดของโจกิลกูมีลักษณะแปลก ๆ คือเขาอ้างว่า ‘ผมไม่ได้ทำผิดอะไร เขาแค่ทำตามสิ่งที่ท่านสั่ง (ผู้กำกับฯ สน.มุนจูในเวลานั้นคือ ฮันกีฮวาน)’ ซึ่งเมื่อย้ำถามไปว่า เป็นคำสั่งอะไร เพราะเราแทบไม่รู้จักหรือเคยเจอกันเลย เขาก็รีบตัดบทแล้วก็รีบจากไปทันที และก่อนไปโจกิลกูยังขอให้เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับอีกด้วย”

ตอนแรกจูวอนไม่อยากเชื่อว่าพ่อไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เซนส์ความเป็นลูกบอกว่า พ่อของเขาพูดความจริงที่ไม่รู้ไม่เห็นเรื่องที่เกิดขึ้น

ทีนี้ การสืบสวนแบบไม่เป็นทางการก็ดำเนินไปด้วยความคืบหน้า แล้วก็พบคนที่นำเอาสายเอ็นตกปลากับใบมรณะบัตรเข้าไปให้คังจินมุกก็คือ อีชางจิน ประธานบริษัทเจแอลคอนสตรัคชัน !

เรื่องราวยิ่งซับซ้อน เมื่อคนที่เกี่ยวข้องดูเหมือนจะขยายวงกว้างออกไปเรื่อย ๆ เพราะต่อมาโจกิลกูก็ยอมรับกับดงชิกและจูวอนว่า “ผู้กำกับฯ จองชอลมุน ไปหาผ้กำกับนัมซังแบในห้องขัง”

เมื่อจูวอนไปตรวจกล้องวงจรปิด ก็พบคำพูดของผู้กำกับฯ นัมซังแบที่พูดกับกล้องว่า “นายก็รู้นี่ว่า คนที่ฆ่าคังจินมุกก็จะฆ่าฉันด้วย”

ซีรีส์ Beyond Evil EP.11 สปอยล์

เมื่อปะติดปะต่อเรื่องราวได้แล้ว ดงชิกกับจูวอนก็วางแผนจะสาวลึกไปถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลัง โดยพุ่งเป้าไปที่ ส.ส.โดแฮวอน และความจริงที่เกิดขึ้นเมื่อ 21 ปีก่อนก็เผยออกมา …

คืนนั้น ยูยอนกำลังวิ่งหนีใครบางคนไปบนถนนที่มืดมิด ในสถาพที่ปลายนิ้วมือทั้งสิบของเธอถูกตัด เมื่อเห็นรถมุ่งหน้ามา ยูยอนจึงตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่ผลลัพธ์กลับตรงกันข้าม เมื่อรถคันดังกล่าวกลับพุ่งเข้าชนเธออย่างแรง …

ภาพตัดมาเผยให้เห็นพัคจองเจกำลังนั่งอยู่บนพื้นถนนเอาหลังพิงรถ ในขณะที่ ส.ส.โดแฮวอน กำลังโทรตามใครบางคน ด้วยสีหน้าที่ไม่ตกใจต่อร่างของยูยอนที่นอนแน่นิ่งไร้ลมหายใจอยู่เบื้องหน้า ทันใดนั้น รถอีกคนก็มุ่งหน้ามา เมื่อคนขับลงจากรถเราจึงได้รู้ว่าเขาคือ อีชางจิน !

EP.12 ความจริงที่เกิดขึ้นในคืนวันนั้น

ดงชิกคาดคั้นความจริงกับพัคจองเจว่า คืนวันนั้น เมื่อ 21 ปีที่แล้วเกิดอะไรขึ้น แต่พัคจองเจก็ยืนยันว่า เขาจำอะไรไม่ได้ และเมื่อโดนกดดันอย่างหนัก อาการทางจิตของเขาก็กำเริบ หายใจไม่ออก จนถูกส่งเข้าโรงพยาบาล

ซีรีส์ Beyond Evil EP.12 สปอยล์

เจ้าหน้าที่ซอนนยอวิเคราะห์ผลการชันสูตรโครงกระดูก เธอกล่าว “ฉันคิดว่าอียูยอนโดนรถชน จากการที่กระดูกหน้าแข้งสองข้างหักหลายจุด กระดูกสันหลังส่วนคอและคอก็หักหลายจุด กระดูกหักแบบนี้ดูเหมือนเกิดจากการชนโดยกันชนรถเก๋ง และเป็นการชนโดยไม่ได้เบรก ส่วนยูยอนก็กำลังยืนนิ่ง ๆ อยู่บนถนนหันหน้าเข้าหารถที่กำลังพุ่งเข้ามาด้วยความเร็ว”

จากนั้น การสืบสวนเริ่มใกล้ความจริงเข้าไปเรื่อย ๆ ในที่สุด โจกิลกูต้องยอมรับสารภาพว่า เขาทำตามคำสั่งของ สส.โดแฮวอน และเขาก็รู้ด้วยว่าคนร้ายตัวจริงคือ พัคจองเจ

ระหว่างนั้น พัคจองเจหนีออกมาจากโรงพยาบาล ระหว่างทางบังเอิญไปเจอกับจูวอนที่ขับรถผ่านมาพอดี เขาจึงพาพัคจองเจไปที่บ้านของดงชิก โดยอ้างว่าดงชิกอนุญาตแล้ว

เมื่อส่งพัคจองเจเสร็จ จูวอนก็มาหาดงชิก แล้วบอกว่าเขาพาพัคจองเจไปอยู่ที่ชั้นใต้ดิน เพื่อกดดันพัคจองเจ เพราะที่นั่นเป็นที่ที่พบโครงกระดูกของยูยอน

จากนั้นดงชิกก็กลับมาที่บ้าน เขาลากค้อนปอนด์เข้าไปหาพัคจองเจที่นอนหลับอยู่บนโซฟา แล้วก็เค้นถามเหตุการณ์เมื่อคืนวันนั้น มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ? ในที่สุด พัคจองเจก็ยอมเอ่ยปากออกมาว่า เขาเป็นคนขับรถทับยูยอน ที่นอนอยู่บนพื้น !

แล้วภาพก็เผยให้เห็นความจริงที่เกิดขึ้นในคืนนั้น …

พัคจองเจคบอยู่กับยูยอน พัคจองเจส่งข้อความ SMS นัดยูยอนออกมาพบ เพราะเขากำลังไปเรียนต่อที่อเมริกา แต่ทั้งคู่เกิดทะเลาะกัน ยูยอนเลยเดินกลับบ้านไปคนเดียว ระหว่างทางเธอไปเจอคังจินมุก เธอโดนคังจินมุกจับมัดมือเอาไว้แล้วตัดนิ้วทั้ง 10 นิ้ว แต่เธอสามารถหนีไปได้ ระหว่างทางเธอเห็นคนคันหนึ่งวิ่งผ่านมา จึงยืนขวางกลางถนนเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ด้วยความที่สมัยนั้นไฟถนนยังไม่มี ทำให้รถคันดังกล่าวที่ขับมาด้วยความเร็ว พุ่งชนเธออย่างแรง …

ชายคนขับรถเปิดประตูลงมาดูด้วยความตกใจ เขาคือผู้กำกับฯ สน.มุนจูในเวลานั้น ฮันกีฮวาน พ่อของจูวอน ว่าที่ ผบ.ตร.คนต่อไปของเกาหลี !

พัคจองเจที่กำลังเมายา ขับรถผ่านมาทับร่างของยูยอนซ้ำ ด้วยความตกใจ เขาจึงโทร. เรียกแม่ให้มาช่วย และแม่ก็โทร. เรียก อีชางจิน ให้มาจัดการเก็บกวาดอีกทอดหนึ่ง

EP.13 สงครามประสาทเริ่มต้นอีกครั้ง

ย้อนกลับไปตอนที่พัคจองเจสารภาพกับดงชิก เขาเป็นขับรถทับร่างที่ไม่ได้สติของยูยอนที่นอนอยู่กลางถนน ดงชิกได้ถามคำถามคีย์พอยต์ว่า “ทำไม ส.ส.โดแฮวอนถึงขายที่ดินให้กับอีชางจิน ต่ำกว่าราคาตลาด ?” ซึ่งพัคจองเจไม่รู้ ดงชิกจึงปล่อยเขาให้ไปสืบหาความจริง เพราะดงชิกเชื่อว่าต้องมีอะไรซับซ้อนกว่านี้ซ่อนอยู่

ทีนี้ เมื่อจูวอนมาที่บ้านดงชิก เพราะรู้ว่าพัคจองเจรับสารภาพ แต่เขาก็ประหลาดใจที่ดงชิกปล่อยตัวพัคจองเจไป แล้วสงครามประสาทก็เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

แน่นอนว่าดงชิกสงสัยฮันกีฮวาน ที่ตอนนี้ได้รับการโปรโมตให้ขึ้นเป็น ผบ.ตร. เปรียบดั่งเส้นด้ายที่พันกันจนยุ่งเหยิง ไม่ว่าจะเป็นการตายของยูยอนเมื่อ 21 ปีก่อน การฆ่าตัวตายอันเป็นปริศนาของคังจินมุก และล่าสุดการตายของผู้กำกับฯ นัมซังแบ เส้นด้ายที่พันกันยุ่งเหยิงเส้นนั้น กลับมีปลายสายไปที่ฮันกีฮวาน !

ดงชิกเอ่ยปากกับจูวอน “ถ้าคนในครอบครัวของคุณทำในสิ่งเลวร้ายที่เกินจะคาดฝัน คุณจะยังจับมือเขาอยู่มั้ย ? เพราะความเป็นนายตำรวจใหญ่ คุณจึงคิดว่าเขาไม่น่าจะเป็นคนก่ออาชญากรรมอย่างนั้นหรือ ?”

ด้านจูวอนเอ่ยปากถามด้วยความสงสัยปนอารมณ์โกรธ “ทำไมถึงคิดว่าการตายของยูยอนไปเกี่ยวโยงกับฮันกีฮวาน ?”

ดงชิกจึงถามกลับว่า “คุณเชื่อคำพูดของพ่อหรือเปล่า ?”

จูวอนกลับบอกว่าเขาไม่เชื่อใครทั้งนั้น เขาเชื่อแต่ตัวเองเท่านั้น “ผมไม่เชื่อคุณ ผมไม่เชื่อฮันกีฮวาน และผมก็ไม่เชื่อตัวเองด้วย ผมไม่ไว้ใจใครทั้งนั้น ดังนั้นมันจึงไม่สำคัญเลยว่าคุณ (ดงชิก) จะไว้ใจผมหรือเปล่า”

อย่างไรก็ตาม แม้จูวอนจะออกปาก ไม่เขื่อว่าพ่อจะมีเอี่ยวกับคดียูยอน แต่ลึก ๆ แล้วเขาก็ปฏิเสธสัญชาตญาณความเป็นตำรวจของตัวเองไม่ได้ สัญชาตญาณที่ทำให้เห็นว่า ฮันกีฮวานที่พิรุธที่น่าสงสัยอยู่หลายประการ

แล้วอะไรที่ทำให้ดงชิกเชื่อว่าฮันกีฮวานมีเอี่ยวกับการตายของยูยอน เริ่มต้นจากโจกิลกูเป็นคนปลอมแปลงหลักฐานเรื่อง ปิ๊กกีต้าร์ โดยคนสั่งการคือ ส.ส.โดแฮวอน ซึ่งไปเชื่อมโยงด้านผลประโยชน์ที่ดินกับอีชางจิน และล่าสุด อีชางจินก็ไปพบฮันกีฮวานด้วยท่าทีแปลก ๆ นั่นหมายความว่า ทุกเบาะแสล้วนแล้วแต่ชี้ไปที่ฮันกีฮวาน

คำถามคือฮันกีฮวานทำอะไรในคืนวันนั้น ?

สปอยล์ซีรีส์ Beyond Evil EP.13

จากนั้น ดงชิกก็ได้รับข้อเสนอจากฮันกีฮวานให้มารับตำแหน่งฝ่ายสืบสวนในกรุงโซล ซึ่งเขาไม่ปฏิเสธ

เรื่องราวดำเนินไป ปมเงื่อนต่าง ๆ ค่อย ๆ คลี่คลาย จนมาถึงการพิจารณาเข้ารับตำแหน่ง ผบ.ตร. ของฮันกีฮวาน ซึ่งจูวอนก็อยู่ด้วย ทุกสิ่งอย่างดูเหมือนจะผ่านฉลุย ทันใดนั้น ดงชิกก็ปรากฏตัวขึ้น ทำเอาทุกคนต่างพากันแปลกใจ เขาเดินตรงไปหาจูวอน แล้วประกาศจับกุมตัวจูวอนในข้อหาล่วงละเมิด และให้ความช่วยเหลือคดีฆาตกรรมอีกึมฮวา

จูวอนรู้สึกเหมือนเขาโดนหักหลัง พูดกับดงชิกว่า “คุณกำลังทำอะไร ?”

ดงชิกตอบทันควัน “ถ้าคุณทำผิด คุณก็ต้องถูกลงโทษ สารวัตรฮันจูวอน”

ดงชิกใส่กุญแจมือจูวอน ท่ามกลางสีหน้าที่ตกตะลึงจนตาเบิกโพลงของฮันกีฮวาน

สรุปไทม์ไลน์

เมื่อปี 2000 ฮันกีฮวานให้การช่วยเหลืออีชางจิน เรื่องที่ดินโครงการพัฒนาเมือง ซึ่งโดแฮวอนมีเอี่ยวเรื่องนี้ด้วย ฮันกีฮวานต้องการให้บริษัทก่อสร้างของพ่อตาได้งานจากอีชางจิน ส่วนโดแฮวอนจะก้าวเข้าสู่เส้นทางการเมือง

คืนหนึ่ง ทั้ง 3 คนนัดเจรจากันที่ร้านอาหารมุนจูฮยาง แล้วดื่มเหล้ากันจนเมามาย คืนนั้น ฮันกีฮวานขับรถไปชนยูยอน (ระหว่างเดินกลับบ้าน ยูยอนโดนคังจินมุกตัดนิ้วแต่เธอหนีมาได้) ยูยอนขอความช่วยเหลืออยู่กลางถนน (เมาแล้วขับ + ชนแล้วหนี) ฮันกีฮวานหนีไปโดยทิ้งร่างของยูยอนเอาไว้อย่างนั้น (โดแฮวอนโดนทั้งอีชางจินหลอกมาตลอด)

ต่อมา พัคจองเจขับรถมาทับร่างของยูยอน ด้วยความหลอนจากยาเสพติดที่เสพและตกใจกลัว จึงโทร. ไปบอกโดแฮวอน ผู้เป็นแม่ เธอจึงโทร. ให้อีชางจินมาเก็บกวาดให้ โดยเสนอที่ดินเป็นการตอบแทน แต่สิ่งที่อีชางจินทำหลังจากนั้นคือ ไม่ได้เก็บกวาดศพตามสัญญา คังจินมุกจึงมาเอาศพยูยอนไปไว้ที่ห้องใต้ดินบ้านดกชิก โดยโบกปูนเอาไว้

ผู้กำกับฯ นัมซังแบส่งปิ๊กกีต้าร์ไปตรวจ แต่โดแฮวอนสั่งให้โจกิลกูจัดการสับเปลี่ยนผลการตรวจดีเอ็นเอบนปิ๊กกีต้าร์ ซึ่งมีดีเอ็นเอองพัคจองเจติดอยู่ โดยงานนี้ผู้กำกับจองได้รับสินบนจากโดแฮวอน (เรื่องนี้ฮันกีฮวานไม่รู้เรื่อง)

ณ จุดนี้ ฮันกีฮวานต้องการให้เรื่องนี้จบ ๆ ไปซะ เขาจึงใช้ให้ผู้กำกับจองปิดการบันทึกภาพกล้องวงจรปิด แล้วฮันกีฮวานก็ใช้ให้อีชางจินเอาสายเอ็นตกปลาไปให้คังจินมุกในห้องขัง ไม่เท่านั้น ผู้กำกับจองเสนอฮันกีฮวานให้ใช้ผู้กำกับนัมซังแบเป็นแพะรับบาป และตัวผู้กำกับจองก็หักหลังฮันกีฮวาน โดยการเปิดการบันทึกกล้องวงจรปิดเอาไว้ เผื่อนำมาใช้แบล็กเมลในภายหลัง

สรุปคือ ทุกคนล้วนแล้วแต่ทำผิดกฎหมาย และมีส่วนในเหตุการณ์ฆาตกรรมแทบทุกคน ไม่ว่าจะตั้งใจ หรือหวังผลด้วยเจตนาทดีก็ตาม

EP.14 ผิดคำสัญญา

ที่แท้แล้วการจับกุมตัวจูวอนของดงชิก ในการประชุมพิจารณาผู้เข้ารับตำแหน่ง ผบ.ตร. ของฮันกีฮวาน เป็นแผนที่จูวอนนัดแนะกับดงชิกไว้ตั้งแต่แรก ซึ่งดงชิกได้บอกกับจูวอนว่า แผนการนี้มันเสี่ยงมาก ดังนั้น เขาจึงขอร้องให้จูวอนอย่าพูดอะไรในขั้นตอนการสอบสวนเป็นอันขาด

แต่จูวอนก็ผิดคำสัญญา เขายอมรับข้อกล่าวหาว่า ตัวเองกระทำการนอกเหนือหน้าที่ จนเป็นเหตุสนับสนุนให้เกิดการฆาตกรรมอีกึมฮวา

จูวอนสารภาพความจริงออกมา จนสิ้นกระแสความ “ข้อกล่าวหาเป็นเรื่องจริง ผมเป็นคนใช้เธอเป็นเหยื่อล่อฆาตกร ผมไม่คิดว่าผมจำเป็นต้องกลับไปที่ที่ผมอยู่ เพราะผมแตกต่างจากคนอื่น คนที่ไม่ยอมรับความผิดที่ตัวเองก่อ ถ้าทำอย่างนั้น คำสัตย์ปฏิญาณจะกล่าวไปเพื่ออะไร”

ฮันกีฮวานโกรธควอนฮยอกเป็นฟืนเป็นไฟ ที่ใช้เส้นสายพาจูวอนเข้ามาในห้องประชุมพิจารณาตำแหน่ง ผบ.ตร. ซึ่งมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ

ต่อมา สายสืบสาวโอจีฮวาก็เข้าจับกุมอีชางจิน อดีตสามีของเธอ อย่างไรก็ตาม เขาได้ถูกปล่อยตัวในเวลาต่อมา

หลังถูกปล่อยตัว อีชางจินนัดพบกับฮันกีฮวาน ณ สถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งจูวอนคาดการณ์สถานการณ์ทั้งหมดเอาไว้แล้ว

สปอยล์ซีรีส์ Beyond Evil EP.14

จูวอนกำลังบึ่งรถด้วยความเร็วให้ทันอีชางจินพบกับฮันกีฮวาน เพื่อให้เข้าใกล้รัศมีสัญญาณเครื่องดักฟังที่ติดตั้งเอาไว้บนรถ ที่เขาแอบติดตั้งเอาไว้ ระหว่างนั้นฮันกีฮวานก็สารภาพเรื่องคังจินมุกออกมา รวมถึงการตายของผู้กำกับนัมซังแบ และเรื่องที่เขาเป็นคนขับรถชนยูยอนเมื่อ 21 ปีก่อน … ฮันกีฮวานพูดออกมาทั้งที่ไม่รู้เลยว่า ลูกชายของเขากำลังดักฟังในสิ่งที่เขาพูดทุกอย่าง ทุกอย่างจริง ๆ

“จัดการจองชอลมุนให้เหมือนกับนัมซังแบ ทำทุกอย่าให้เรียบร้อย ฉันไม่สนใจรายละเอียดว่า แกทำยังไง”

“เพราะเป็น ผบ.คร. อย่างงั้นเหรอ ถึงไม่อยากรับรู้เรื่องชั่ว ๆ ที่ตัวเองเป็นคนสั่ง” อีชางจินแซะ

“เหตุผลที่เราปิดปากคังจินมุก เพราะอะไรฉันจำไม่ได้จริง ๆ”

“จริงเหรอที่ว่าจำไม่ได้ ว่าเกิดอะไรขึ้น ?”

“คืนนั้น หมอนั่น [คังจินมุก] เห็นฉันขับรถชนอียูยอนเหรอ ?”

“ใช่ มันบอกว่าเห็น”

จูวอนทั้งช็อกและเสียใจกับความจริงอันเลวร้ายของพ่อ พ่อที่เป็นปีศาจในคราบ ผบ.ตร. เขาไปหยิบชะแลงที่หลังรถ แล้วเดินมุ่งหน้าไปหน้าไปที่รถของฮันกีฮวาน

EP.15 ผมจะพาเขาลงนรกไปด้วยกัน

หลังจากฮันจูวอนรู้ความจริงทั้งหมดจากปากของพ่อผ่านเครื่องดักฟัง เขารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เขาไม่คิดเลยว่า คนที่สร้างเรื่องเลวร้ายทั้งหมดนี้ขึ้นมาคือ ว่าที่ ผบ.ตร.คนใหม่ของเกาหลี ฮันกีฮวาน พ่อของเขาเอง

จากนั้น จูวอนเปิดเสียงสนทนาของอีชางจินกับฮันกีฮวานที่บันทึกเอาไว้ให้ดงชิกฟัง ความจริงเป็นอย่างที่เขาคิดเอาไว้จริง ๆ คนที่ฆ่ายูยอนก็คือ ฮันกีฮวาน ซึ่งตอนแรกดงชิกตั้งใจจะเอาไฟล์เสียงนี้ไปให้นักข่าว แต่จูวอนห้ามเอาไว้ โดยบอกว่า ไฟล์บันทึกเสียงนี้ไม่สามารถเอาผิดฮันกีฮวานได้ เพราะได้มาโดยวิธีผิดกฎหมาย เขากล่าวกับดงชิกด้วยน้ำเสียงจริงจัง …

“ผมจะกอดฮันกีฮวาน แล้วพาเขาดำดิ่งลงนรกไปด้วยกัน”

คำสั่งแต่งตั้งให้ฮันกีฮวานขึ้นดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. มีขึ้นอย่างเป็นทางการ ทำให้การเอาผิดเขายิ่งเป็นเรื่องยากเข้าไปอีก จูวอนไปแสดงความยินดีกับพ่อด้วยคลิปเสียงที่บันทึกเอาไว้ ฮันกีฮวานโกรธมากที่จูวอนแอบบันทึกเสียงของเขา … ดูเหมือนจูวอนตั้งใจกดดันให้ฮันกีฮวานลงมือทำอะไรบางอย่าง ?

แต่ดูเหมือนว่าจุดอ่อนของ ผบ.ตร. คนใหม่จะอยู่ที่ผู้กำกับจองชอลมุน ซึ่งเก็บคลิปวงจรปิด ในวันที่อีชางจินเอาสายเอ็นตกปลาเข้าไปให้คังจินมุก ตามคำสั่งของฮันกีฮวาน

ซีรีส์ Beyond Evil EP.15 สปอยล์

วันหนึ่ง ผู้กำกับจองชอลมุนโทร. นัดจูวอนให้ไปพบที่บ้าน ภาพตัดมาตอนที่จูวอนกำลังเดินออกมาจากบ้านของจองชอลมุน เป็นจังหวะเดียวกับที่ดงชิกมาถึงพอดี เขาเห็นจูวอนในสภาพมือเปื้อนเลือดทั้งสองข้าง ด้วยความตกใจจึงถามว่าเกิดอะไรขึ้น จูวอนบอกว่า “จองชอลมุนตายแล้ว”

EP.16 ตอนจบ

คนที่ฆ่าผู้กำกับฯ จองชอลมุน ก็คืออีชางจิน โดยมีการจัดฉากป้ายความผิดไปให้ดงชิก แต่ทว่าฮันจูวอนกลับพลีชีพเข้าไปปกป้องดงชิก ทำให้แผนของอีชางจินไม่เป็นไปตามที่วางเอาไว้

จริง ๆ แล้วจูวอนวางแผนลุยเดี่ยวกอดคอฮันกีฮวานลงนรกไปด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ดงชิกไม่อาจปล่อยให้เป็นอย่างนั้น เขายื่นมือเข้าไปช่วย โดยมีโอจีฮวาเข้ามาร่วมด้วย ทำให้ทั้งสามวางแผนให้คนร้ายยอมปริปากออกมา โดยใช้เทคนิคยุให้แตกแล้วปรักปรำกันเอง

สปอยล์ซีรีส์ Beyond Evil EP.16 ตอนจบ

เริ่มด้วยโจกิลดูรับสารภาพเรื่องทำลายหลักฐานนิติเวช ผลการตรวจปิ๊กกีตาร์ โดยซัดทอดไปหา ส.ส.โดแฮวอน จากนั้นก็ใช้พีคของเจบีบอีกทาง เมื่อโดแฮวอนรู้ความจริงว่า เธอโดนหลอกมาตลอด 21 ปี เธอจึงเผยความจริงออกมา …

โดแฮวอนรู้เรื่องที่คังจินมุกเป็นฆาตกรมาตลอด แต่คังจินมุกใช้ปิ๊กกีตาร์ที่มีดีเอ็นเอของพัคจองเจเอาไปทิ้งในที่เกิดเหตุ ซึ่งจริง ๆ แล้วตั้งใจจะทำเพื่อโยนความผิดให้ดงชิก แต่กลายเป็นผิดแผน เพราะปิ๊กกีตาร์ดันติดดีเอ็นเอของพัคจองเจ

สรุปคือโดแฮวอนทำทุกอย่างเพื่อปกป้องพัคจองเจ ลูกชายของเธอ (อีกทางหนึ่งก็ทำเพื่อตัวเอง ที่จะได้เป็น ส.ส.) สุดท้ายโดแฮวอนซัดทอดไปที่อีชางจินและฮีนกีฮวาน

ทีนี้ อีชางจินยังวางใจว่า ฮันกีฮวานจะใช้อำนาจในตำแหน่ง ผบ.ตร. ช่วยเคลียร์คดีให้ตนเอง แต่ทว่า จูวอนไปหาอัยการควอนฮยอก เพื่อให้เขายุติให้ความช่วยเหลือฮันจูฮวาน ทำให้อีชางจินโดนตัดหางปล่อยวัด สุดท้ายก็ยอมสารภาพว่า ผู้อยู่เบื้องหลังคือฮันกีฮวาน

จากนั้น จูวอนส่งคลิปเสียงของฮันกีฮวานให้นักข่าว ทำให้หลักฐานทุกอย่างมัดตัวฮันกีฮวานจนดิ้นไม่หลุด เขาจึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย แต่จูวอนเข้ามาขัดขวางเสียก่อน สุดท้ายฮันกีฮวานก็ยอมรับสารภาพออกมา

ซีรีส์ Beyond Evil EP.16 ตอนจบ

สรุป …

ทุกอย่างเริ่มต้นจากคังจินมุกจับยูยอนไปตัดนิ้ว ระหว่างที่โดนจับมัดเอาไว้ในรถตู้ ยูยอนเกิดหนีออกมาได้ ส่วนฮันกีฮวานเมาแล้วขับ ชนยูยอนที่กำลังยืนขอความช่วยเหลือ ตายคาที่ อีชางจินกลายมาเป็นคนเก็บกวาด (จริง ๆ แล้วเขาต้องการแค่ทำโครงการพัฒนาเมืองมุนจูให้สำเร็จอย่างที่ฝัน แต่ด้วยความที่เป็นนักเลงเก่า เขาจึงโดนผู้มีอำนาจใช้ให้ทำงานสกปรก) ต่อมาพัคจองเจขับรถทับร่างที่ไร้ลมหายใจของยูยอน เขาคิดว่าเป็นคนฆ่าเธอ จึงโทร. บอกแม่ ด้านโดแฮวอนจึงขอให้อีชางจินช่วยเก็บกวาดให้ แต่คังจินมุกก็มาขโมยศพของยูยอนไป แล้วก็เอาศพไปโบกปูนเอาไว้ที่ชั้นใต้ดินบ้านของดงชิก

ต่อมาเมื่อคังจินมุกโดนจับ ฮันกีฮวานกลัวว่าคังจินมุกจะเผยความจริงในอดีตว่า คนที่ฆ่ายูยอนคือตัวเขา ดังนั้น เขาจึงใช้อีชางจินไปหาคังจินมุกในห้องขัง เพื่อให้คังจินมุกฆ่าตัวตาย แต่ผู้กำกับฯ จองชอลมุนกลับเสนอฮันกีฮวานให้ผู้กำกับฯ นัมซังแบ มาเป็นแพะรับบาป ซึ่งทำให้ต้องฆ่าปิดปากไปอีกคน เพราะเกิดรู้เรื่องการทำลายหลักฐานดีเอ็นเอปิ๊กกีตาร์ สุดท้ายก็ฆ่าปิดปากผู้กำกับฯ จองชอลมุนไปอีกคน