Skip to content
ซีรีส์เกาหลี River Where the Moon Rises (2021)

รีแคปซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.9 : แต่งงานปากเปล่า

สปอยล์ซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.9 : อนดัลปลอมตัวเข้ามาวัง องค์หญิงพยองกังจึงบอกว่าอนดัลคือสามีของพระองค์ ทำให้ฝ่าบาทโกรธมาก …

หลังจากโกวอนพโยเร่งรัดพิธีอภิเษกให้เร็วขึ้น องค์หญิงจึงมีท่าทีปฏิเสธอย่างชัดเจน ในขณะเดียวกัน อนดัลก็ไปขอความช่วยเหลือกับโมยองให้ปลอมแปลงตัวตนให้เขา เพื่อเข้ารับการคัดเลือกราชบุตรเขย โดยปลอมเป็นลูกชายพ่อค้าขายผ้าไหม

ในการคัดเลือกตัวราชบุตรเขย โกวอนพโยนั่งเป็นประธาน ระหว่างนั้นอนดัลได้รอจังหวะที่โกวอนพโยเผลอ มือของเขาล้วงเข้าไปกำมีดสั้นที่ซ่อนเอาไว้แน่น หวังนำมันออกมาสังหารโกวอนพโย แต่ยังไม่ทันได้ลงมือ อนดัลก็โดนโกกอนจับได้เสียก่อน

อนดัลถูกนำตัวไปที่ท้องพระโรง ยืนอยู่เบื้องหน้าฝ่าบาทและเหล่าขุนนางทั้งหลาย โดยมีองค์หญิงพยองกังอยู่ด้วย ในตอนนั้นเอง องค์หญิงได้พูดประโยคที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะได้ยิน แม้แต่อนดัลเองก็ตาม องค์หญิงประกาศว่าอนดัลคือสามีของพระองค์ !

พระราชาพยอนวอนแม้จะไม่ใช่พระราชาผู้ปรีชาสามารถ แต่ก็ไม่ใช่พระราชาผู้โง่เขลา พระองค์รู้ว่าสิ่งที่องค์หญิงกล่าวออกมานั้น เป็นเพียงพราะไม่ต้องการที่จะเข้าพิธีอภิเษก พระราชาพยอนวอนโกรธมากที่ตั้งแต่องค์หญิงกลับเข้าวังก็เอาแต่สร้างเรื่องไม่หยุดหย่อน พระองค์จึงเดินเข้าไปตบหน้าองค์หญิงฉาดใหญ่อย่างแรง จนแก้มซ้ายขององค์หญิงแดงกรำอย่างเห็นได้ชัด พร้อมกับประกาศตัดขาดความเป็นพ่อลูกต่อหน้าเหล่าขุนนางทั้งหลาย และเนรเทศองค์หญิงออกจากวังหลวง และประกาศว่าถ้าวันใด พระองค์เห็นหน้าทั้งสองอีก (องค์หญิงกับอนดัล) พระองค์จะสั่งตัดหัวทิ้งซะ

จากนั้น ทั้งอนดัลและองค์หญิงก็ออกจากวังหลวง เพื่อกลับไปที่หุบเขาผี ระหว่างนั้นโกกอนที่ตอนนี้สภาพจิตใจบอบช้ำอย่างหนัก ได้ตามมาหาองค์หญิง โกกอนร้องขอโอกาสให้เขาสักครั้ง แต่องค์หญิงก็บอกว่าทุกอย่างมันจบแล้ว

เมื่ออนดัลกับองค์หญิงกลับมาที่หมู่บ้าน ทั้งสองได้ประกาศว่าแต่งงานกันแล้ว และในคืนนั้น ยอมดึกก็เตรียมจัดแจงเรือนหอให้ทั้งสอง อนดัลกับองค์หญิงเขินจนทำตัวไม่ถูก เพราะลืมคิดไปว่าการโกหกว่าแต่งงานแล้วต้องเข้าหอนอนด้วยกัน อนดัลใจเต้นตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ ใจเต้นรุนแรงมาก

จนกระทั่ง จู่ ๆ ทั้งสองก็ท้าทายกันว่าใครกันที่จะกล้าจูบ ทันใดนั้น องค์หญิงก็โน้มตัวไปจูบอนดัล

Source : KBS2 Korea