Skip to content
รีแคปซีรีส์ L.U.C.A. The Beginning EP.10 : ทูตสวรรค์ (จอมปลอม)

รีแคปซีรีส์ L.U.C.A. The Beginning EP.10 : ทูตสวรรค์ (จอมปลอม)

วอนอีโดนอีซอนใช้ไม้หน้าสามตี และสุดท้ายก็โดนตกลงมาจากตึก อีกไม่นานวอนอีก็จบชีวิตลง ในขณะที่จีโอได้แต่ยืนมอง

ที่ L.U.C.A. จุงควอนขอลูกของคูรึมไปตรวจ โดยให้สัญญาว่าจะไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก ซึ่งแน่นอนว่าเธอไม่มีทางเลือก

จากนั้น จุงควอนก็พาคูรึมไปดูสิ่งที่เขาทำที่ L.U.C.A. แล้วก็เพ้อแนวคิดของเขาที่คิดขึ้นมาเองเรื่องวิวัฒนาการของมนุษย์ อย่างกับตัวเองเป็นผู้สร้างโลกและจักรวาล เขากล่าวว่า …

“สิ่งที่ไม่มีการพัฒนาในประวัติศาสตร์มีอยู่ 2 อย่างเท่านั้น ปรัชญาแล้วก็ตัวมนุษย์ มนุษย์สร้างเครื่องจักรและเทคโนโลยีขึ้นมาแทน แล้วหยุดวิวัฒนาการตัวเองไว้ ทุกสายพันธุ์ที่หยุดพัฒนาจะต้องสูญพันธุ์ แต่ว่ามนุษย์โง่เกินไปจึงทำให้ไม่รู้เรื่องนั้น แม้แต่สิ่งมีชีวิตอย่างไวรัสตัวเล็กที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็นก็รับมือกันไม่ไหว เพื่อป้องกันการสูญพันธุ์ ผมจึงตัดสินใจสร้างมนุษย์สายพันธุ์ใหม่ขึ้นมา สิ่งมีชีวิตใหม่ที่แข็งแกร่งและว่องไว และมีระบบภูมิคุ้มกันสูงกว่ามนุษย์

“การจะออกแบบ DNA ได้ ต้องนำสิ่งมีชีวิตที่เหนือกว่ามารวมกัน อย่างเช่น แมงกะพรุนอมตะมีระบบป้องกันเซลล์ ระบบภูมิคุ้มกันของค้างคาวที่มีไวรัสทุกชนิดอยู่ในร่างกาย ความสามารถในการรับรู้พื้นที่ของแมลงหวี่

“มนุษย์คือที่รวมของเซลล์ที่อ่อนแอ แต่กลับเย่อหยิ่งว่าตัวเองแข็งแกร่ง ผมจึงเอาเซลล์ที่แข็งแกร่งใส่เข้าไป ไม่ว่าจะเป็นเซลล์ของปลาไหลไฟฟ้าที่สามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าได้”

ไม่แน่ใจว่าคูรึมทนฟังสิ่งที่จุงควอนพูดอยู่ตั้งนานสองนานได้อย่างไร แต่เมื่อเขาชี้ให้เห็นพี่น้องของจีโอที่อยู่ในขวดโหล สีหน้าของเธอก็เปลี่ยนไปเป็นความสับสน แล้วเธอก็อ้วกออกมากับภาพที่เห็นเบื้องหน้า … พ่อของลูกเธอเกิดซากเซลล์แมงกะพรุน แมลงหวี่ ค้างคาว บลา ๆ ๆ

ที่พูดเวิ่นเว้อยืดยาวทั้งหมดก็เพื่อโน้มน้าวให้คูรึมร่วมมือด้วย โดยใช้ลูกของเธอเป็นเครื่องมือ แต่แน่นอนว่าคูรึมไม่มีทางยอม แต่ตอนนี้เธอรู้สึกไม่โอเคกับจีโอ เมื่อรู้ว่าในตัวเขามียีนแปลกประหลาดอยู่ อีกอย่างเขาเป็นคนที่ฆ่าพ่อแม่ของเธอ (อย่างน้อยเธอก็เชื่อแบบนั้น)

จีโอได้ข้อมูลจากหัวหน้าชเวแล้วตามไปที่ L.U.C.A. และได้เจอกับคูรึม ทั้งสองโต้เถียงกันเรื่องที่คูรึมโดนจุงควอนฝังหัวเอาไว้

สุดท้ายแล้ว ทั้งจีโอก็ทำตามสิ่งที่จองอาต้องการ นั่นคือ จีโอยอมเป็นทูตสวรรค์ที่ถูกส่งมาจากพระเจ้าจอมปลอม !