Skip to content
ซีรีส์เกาหลี River Where the Moon Rises (2021)

รีแคปซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.10 : ดาบเปื้อนเลือด

River Where the Moon Rises EP.10 สปอยล์ : หลังองค์หญิงพยองกังออกจากวัง พระองค์ได้พยายามสร้างกองกำลังของตัวเองขึ้นมา เริ่มจากเผ่าซุนโน …

โกกอนตั้งใจจะยกทัพไปเผาหมู่บ้านที่องค์หญิงอยู่ให้เหี้ยน แต่โดนโกวอนพโยขวางเอาไว้เสียก่อน และได้พูดเตือนสติโกกอนว่า การประหัตประหารผู้ใดจำต้องมีความชอบธรรม หากไม่เช่นนั้นแล้วแม่ทัพก็ไม่ต่างอะไรกับพ่อค้าเขียงหมู ดังนั้น ระหว่างนี้ต้องหาความชอบธรรมให้ได้ แล้วยังสอนอีกว่า “จะเล่นงานหัวหน้า ต้องทำให้ม้ามันล้มเสียก่อน”

หลังจากนั้น โกวอนพโยก็วางแผนให้โกกอนได้ใกล้ชิดกับฝ่าบาท โดยการลงโทษเนรเทศโกกอนให้ไปอยู่ชายแดนอันห่างไกล ด้วยอ้างเหตุผลที่ว่า โกกอนให้ความช่วยเหลือองค์หญิงหลายครั้ง เมื่อเรื่องไปถึงหูพระราชาพยองวอน ก็ทรงเสียดายฝีมือและความจงรักภักดีของโกกอน จึงทรงจะแต่งตั้งโกกอนให้เป็นหัวหน้าราชองครักษ์ แต่ฝ่าบาทขอให้โกกอนพิสูจน์ตัวเอง โดยต้องทำให้องค์รัชทายาทไว้ใจให้ได้ก่อน ซึ่งท้ายที่สุดโกกอนก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าราชองครักษ์

ในขณะที่ โมยองไปทำพิธีบางอย่างกับหมอดู ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นหัวหน้าชอนจูบังปลอมตัวมา เขาได้บอกกับโมยองว่านางเป็นสายลับให้กับซิลลา ทีนี้ โมยองก็เลยตอกกลับไปบ้างว่า นางก็รู้เช่นกันว่าเขาคือหัวหน้าชอนจูบังที่ปลอมตัวมา

เมื่อโมยองกลับออกไป มือสังหารจึงตามไปเพื่อจะสังหารนางเพื่อปิดปาก นางหนีสุดชีวิตแม้ได้รับบาดเจ็บเลือดไหลออกมาเป็นทาง แต่เดชะบุญที่โกกอนโผล่มาทันเวลาพอดี มือสังหารชอนจูบังจึงรีบหนีไป

ตัดภาพมาที่หุบเขาผี องค์หญิงได้ไปคุยกับหัวหน้าเผ่าซุนโน โดยพระองค์ขอให้หัวหน้าเผ่ารวบรวมคนและสร้างความเข้มแข็งขึ้นมา เพื่อเป็นทัพที่สนับสนุนฝ่าบาท และเพื่อทวงคืนอำนาจ 5 เผ่าในสภากลับคืนมา เพราะองค์หญิงมองว่า ณ เวลานี้ โกวอนพโยกุมอำนาจทางการเมืองแบบเบ็ดเสร็จ แถมยังทรงอำนาจเหนือพระราชา ถ้าปล่อยไว้เช่นนี้อาณาจักรโคกูรยอก็จะล่มสลาย

องค์หญิงจึงนำของมีค่าไปฝากโมยองนำไปขาย เพื่อที่จะนำเงินมาใช้ฝึกปรือกำลังคนและจัดหาอาวุธต่าง ๆ เมื่อคนในหมู่บ้านเห็นชอบ แต่ยังมีสิ่งหนึ่งที่ขาด นั่นก็คือกำลังคน ซึ่งองค์หญิงคิดอ่านแก้ไขปัญหานี้ด้วยการเกณฑ์คนที่โดนพวกขุนนางย่ำยี ผู้คนที่โดนรังแก โดยองค์หญิงจะไปซื้อใจคนเหล่านั้นให้มาเป็นพวก

ระหว่างนั้น องค์หญิงก็ได้ฝึกการต่อสู้และดาบให้อนดัลไปด้วย ซึ่งใจจริงแล้วเขาก็รู้สึกผิด เพราะท่านแม่ได้สั่งห้ามอย่างเด็ดขาด

ว่าที่จริงเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญยิ่งนัก แม่ทัพอนฮยอบ สั่งกำชับหนักแน่นว่าห้ามให้อนดัลจับดาบ เพราะเขารู้ว่าแม้ว่าฝ่ายตัวเองจะเป็นผู้ชนะในสนามรบ แต่เมื่อคราใดที่มือได้จับดาบ ที่นั่นย่อมมีกลิ่นเลือดคละคลุ้ง

ขณะที่องค์หญิงกำลังฝึกดาบให้อนดัลอยู่นั้น ท่านแม่ก็แอบตามมาดู เมื่อรู้ว่าอนดัลฝ่าฝืนสั่ง นางจึงตะโกนออกมาด้วยความโกรธ “นี่เจ้าทำอะไรของเจ้า !”

Source : KBS2 Korea