Skip to content

รีแคปซีรีส์ Mouse EP.5 : ตรงข้ามกับพระผู้สร้าง !

Mouse EP.5 : จะเป็นตอนที่เล่าเรื่องราวในรายการเชอร์ล็อกฮงจู ระหว่างนั้นจะมีการชิงไหวชิงพริบกันระหว่างนักสืบโกมูจีกับตัวฆาตกร ซึ่งมีรายละเอียดและวางแผนอย่างสลับซับซ้อนสุด ๆ …

จองบารึมโทร. เข้ามาในรายการเชอร์ล็อกฮงจูซึ่งเป็นรายการสด โดยใช้เครื่องเปลี่ยนเสียงแล้วอ้างตัวว่าเป็นฆาตกร เขายังได้ส่งคลิปเพื่อยืนยันว่าเด็กน้อยฮันกุกยังมีชีวิตอยู่จริง

ในรายการจองบารึม (ที่อ้างตัวว่าเป็นฆาตกร) ยังได้ถามนักสืบโกมูจีด้วยว่า “คุณคือเด็กที่เคยเห็นแม่โดนนักล่าหัวตัวคอใช่หรือไม่ ? ถ้าเป็นเช่นนั้นคงสะเทือนใจน่าดูสินะ แล้วที่มาออกรายการนี้เพื่อหวังที่จะล้างแค้นให้ตัวเองหรือว่าช่วยเด็กน้อยฮันกุกกันแน่ ?”

หลังบารึมวางสาย มูจีได้ยอมรับผ่านทางรายการว่าพ่อแม่ของเขาถูกฆ่าโดย ‘นักล่าหัว’ เมื่อ 25 ปีก่อนจริง แต่การที่มาออกรายการวันนี้ก็เพื่อพาเด็กน้อยฮันกุกกลับบ้านเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับความแค้นส่วนตัว จากนั้นเขาก็เปิดคลิปที่บารึมส่งมาให้ ในคลิปวิดีโอจะเห็นภาพเด็กที่สวมหน้ากาก ซึ่งคุณแม่ของเด็กน้อยฮันกุกก็ยืนยันออกรายการว่าเป็นลูกชายของเธอจริง … แต่ทันใดนั้นเอง เมสเซนเจอร์อีกคนก็มาส่งเอกสารจากฆาตกรเช่นกัน !!?

ความจริงแล้วทั้งหมดเป็นแผนยั่วฆาตกรตัวจริงของมูจี โดยให้บารึมปลอมเป็นฆาตกรเพื่อที่จะแอบอ้างผลงาน

ในระหว่างที่รายการกำลังดำเนินไปอยู่นั้น ทางตำรวจก็ได้พยายามแกะรอยตามเบาะแสทุกอย่างที่มี ไม่ว่าจะจะตามทางสัญญาณโทรศัพท์ที่ฆาตกรโทร. มา หรือจากเมสเซนเจอร์ที่มาส่งเอกสาร แต่ทุกทางก็พบแต่ทางตัน

เวลาเหลืออีกไม่กี่นาทีก็จะจบรายการและเป็นเส้นตายที่ฆาตกรขีดเส้นเอาไว้ ซึ่งหมายถึงเวลาชีวิตของเด็กน้อยฮันกุกจะหมดลงไปด้วย มูจีจึงได้บอกเหตุผลที่ฆาตกรเลือกที่จะลงมือฆ่าเหยื่อแต่ละรายว่า ทุกรายล้วนแล้วแต่มีความเชื่อมโยงกับบาป 7 ประการ ซึ่งก็คือ การทะนงตน ความโลภ ความลุ่มหลง ตะกละ และความขี้เกียจ แต่ยังเหลือบาปอีก 2 ประการนั่นก็คือ ความริษยา และโมหะ ซึ่งมูจีบอกกับฆาตกรผ่านทางหน้าจอว่า เด็กน้อยฮันกุกไปตกอยู่กับบาปเรื่องโมหะ

มูจีอธิบายต่อว่า ตัวฆาตกรมีความเกลียดชังพระเจ้าเป็นอย่างมาก ซึ่งเขาเองก็ไม่รู้ว่าทำไม ดังนั้น ฆาตกรจึงทำทุกอย่างตรงข้ามกับคำสอนของพระเจ้า และท้าทายอำนาจของพระองค์ อย่างเช่น เมื่อฆ่าเหยื่อแล้วก็จะหักนิ้วชี้ไปที่ไม้กางเขน

สุดท้าย มูจีได้บอกว่า เหตุผลที่ฆ่าก็คือเหยื่อเหล่านั้นตรงข้ามกับบาปทั้ง 7 และเขาจึงวิเคราะห์ว่า ฆาตกรเพ้อเจ้อตั้งตัวให้ตัวเองเป็นพระเจ้า แล้วทำการลงโทษเหยื่อที่ไม่ทำบาปเหล่านั้น

“บิงโก” ฆาตกรกล่าวออกรายการผ่านสายโทรศัพท์ เป็นการยอมรับในสิ่งที่มูจีวิเคราะห์ออกมาทั้งหมดว่าถูกต้อง เด็กน้อยฮันกุกรอดแล้ว ?

ทันใดนั้นเอง ฆาตกรได้ไลฟ์สดโดยมือของมันถือมีดจ่อคอหอยของบาทหลวง ซึ่งเป็นพี่ชายของมูจีอยู่ ที่แท้แล้วเป้าหมายของมันคือพี่ชายของมูจี ไม่ใช่เด็กน้อยฮันกุก !

พี่ชายของมูจีตรงกันข้ามกับเขาอย่างสิ้นเชิง นับแต่พ่อแม่ถูกฆ่าตายเขาก็ให้อภัยนักล่าหัว โดยไม่มีความโกรธหลงเหลืออยู่ภายในใจเลย (ซึ่งตรงข้ามกับบาปข้อโมหะ) มูจีเห็นพี่ชายตัวเองก็ได้แต่ร้องไห้ออกหน้าจอทีวี เขาอ้อนวอนขอร้องฆาตกรให้ไว้ชีวิตพี่ชายของเขา พร้อมกับขอโทษที่ก่อนหน้านี้ตัวเขาแสดงความท้าทายออกมา แต่ดูเหมือนคำขอร้องนั้นจะไม่เป็นผล …

ฆาตกรปาดคอพี่ชายของมูจีผ่านไลฟ์สด พร้อมทั้งเขียนข้อความไว้ที่ผนังด้วยเลือดว่า “ฉันคือพระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่”

Source : tvN Korea