Skip to content
Joseon Exercist ซีรีส์ซอมบี้ที่แตกต่างจาก K-zombie เรื่องอื่น ๆ

Joseon Exorcist ซีรีส์ซอมบี้ที่แตกต่างจาก K-zombie เรื่องอื่น ๆ

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2021 ทางทีมงานและนักแสดงซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่ Joseon Exorcist ที่จะออกอากาศทางช่อง SBS ได้จัดแถลงข่าวออนไลน์ร่วมกับ ผู้กำกับฯ ชินคยองซู และนักแสดงนำอย่าง คัมอูซอง, จางดงยุน, พัคซองฮุน, คิมดงจุน, กึมแซรก และอีกหลาย ๆ ท่าน

Joseon Exorcist เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซีที่ว่าด้วยเรื่องผี ซึ่งจะเป็นการต่อสู้ระหว่างคนกับผี เพื่อปกป้องประชาชนในยุคสมัยโชซอนจากวิญญาณอันชั่วร้าย พวกมันมีพลังจากความทะเยอทะยานและความโลภของมนุษย์

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในระหว่างการลาดตระเวนเพื่อดูความเรียบร้อยในพื้นที่ภาคเหนือ อีบังวอน (ซึ่งต่อมาได้ขึ้นเป็นพระเจ้าแทจง) ได้เกิดไปเจอกับเหล่าวิญญาณชั่วร้ายที่มาจากทางภาคตะวันตก พวกมันมุ่งหมายปรารถนาที่จะครองโลก และทำให้มนุษย์สยบแทบเท้าพวกมัน ในตอนนั้นพระเจ้าแทจงได้กำราบด้วยการปิดผนึกวิญญาณชั่วร้ายเหล่านั้นเอาไว้ แต่แล้วพวกมันก็ฟื้นคืนชีพขึ้นมาในยุคสมัยของโชซอน เนื่องจากความโลภของมนุษย์ที่ไปเติมเต็มพลังให้กับพวกมัน

ผู้กำกับฯ ชินคยองซู อธิบายว่า “สรุปสั้น ๆ เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่เกี่ยวกับการต่อสู้ของคนกับวิญญาณชั่วร้าย พวกมันจะถูกเรียกว่า ‘เชงฉิ’ (생시) ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับซอมบี้ แต่ต่างกันตรงที่ร่างกายของมนุษย์ถูกควบคุมโดยวิญญาณชั่วร้าย (ต่างจากซอมบี้ทั่วไปที่ร่างกายจะควบคุมโดยสัญชาตญาณ) จุดนี้คือความแตกต่างสำคัญของซีรีส์ และวิญญาณชั่วร้ายเหล่านี้พยายามเข้ามาครอบงำโชซอน เพราะฉะนั้น ซีรีส์เรื่องนี้จะแตกต่างจากซีรีส์เรื่องอื่น ๆ ที่เคยมีมา”

ผู้กำกับฯ ชินอธิบายเพิ่มเติมว่า “เราคิดเกี่ยวกับเรื่ององค์ประกอบต่าง ๆ ที่จะทำให้ซีรีส์ออกมาสยองขวัญสมจริง แล้วยังมีบุคคลที่มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์ อย่างเช่น องค์ชายชุงนยองและองค์ชายยางนยอง สำหรับการตีความมุมมองของกษัตริย์แทจง เราได้ตั้งคำถามว่าพระองค์ทรงเป็นกษัตริย์ที่ดุดัน ปรีชา และทรงพลัวอย่างที่ประวัติศาสตร์ได้บอกเราหรือไม่ ? หรือจริง ๆ แล้วพระองค์เขามีความกลัวเช่นกัน ? นี่คือทั้งหมดสำหรับแนวคิดของเรา ในเรื่องที่วิญญาณชั่วร้ายเข้ามาควบคุมจิตใจของมนุษย์”

สำหรับคำถามที่ว่า ซีรีส์เรื่องนี้เมื่อเปรียบเทียบกับ Kingdom ของ Netflix ซึ่งเป็น K-zombie ยอดนิยม โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงราชวงศ์โชซอนเหมือนกัน ผู้กำกับฯ ชินตอบว่า “Kingdom เป็นซีรีส์ที่เราใช้เป็นบรรทัดฐาน เพื่อนำมาใช้อ้างอิงในการพิจารณาว่าเราจะปรับให้แตกต่างได้แค่ไหน ผมคิดว่าคำตอบอยู่ที่ความชั่วร้ายและพลังของพวกมัน ซีรีส์ของเราจะมีลักษณะทางกายภาพและความสามารถที่หลากหลาย ผมคิดว่าซีรีส์ของเราแตกต่างจาก Kingdom เราไปไกลกว่ารูปลักษณ์ทางกายภาพ เราทำให้มันเข้าไปสู่ภายในจิตใจ และมุมมองทางศาสนา

ซีรีส์ Joseon Exorcist จะเริ่มออกอากาศตอนแรกในคืนวันที่ 22 มีนาคม 2021 เวลา 4 ทุ่ม (ตามเวลาในเกาหลีใต้)

Source: MK Sports Korea