Skip to content
รีแคปซีรีส์ Sisyphus: the Myth EP.9 : ใต้โรงพยาบาล

รีแคปซีรีส์ Sisyphus: the Myth EP.9 : ใต้โรงพยาบาล

คังซอแฮตื่นขึ้นมาที่โรงพยาบาล สิ่งแรกที่เธอถามกับฮันแทซุลคือ “จับซิกมาได้ไหม ?” เขาตอบว่ามันหนีไปได้ และเขาคิดว่าเขาอยากพัก อยากหยุดคิดเรื่องปวดหัวพวกนั้นหรือแม้แต่วันสิ้นโลก เพราะวันนี้เป็นวันเกิดของซอแฮ (30 กันยายน) เขาจึงสุขสันต์วันเกิดและชวนเธอไปเที่ยว

ซอแฮและแทซุลพากันไปเที่ยวที่สวนสนุกแห่งหนึ่ง ระหว่างที่ทั้งสองกำลังพูดคุยกันเรื่องนู่นนี่นั่น กระทั่งเธอบังเอิญไปเห็นแม่ของเธอกำลังอยู่กับตัวเธอในวัยเด็ก (8 ขวบ) อยู่ไกลออกไป เธอจึงได้เดินไปหา เพื่อที่จะได้เห็นหน้าแม่เธอใกล้ ๆ อีกครั้ง

จังหวะเดียวกันนั้นเอง ซิกมาได้โทร. มาหาแทซุล แล้วบอกให้เขาเลือกระหว่างโลกกับผู้หญิง ถ้าเลือกโลกก็ให้รีบมาจับเขา แต่ถ้าเลือกผู้หญิงก็ต้องรีบหน่อย เพราะตอนนี้กองควบคุมกำลังจะจับตัวซอแฮไป

แน่นอนว่าแทซุลเลือกที่จะไปข่วยซอแฮ แต่ดูเหมือนว่าเขาจะมาไม่ทัน ซอแฮโดนยิงเข้าที่บริเวณท้อง 1 นัด แล้วกองควบคุมก็จับตัวไป … ซิกมาที่ดูเหตุการณ์ผ่านกล้องส่องทางไกลก็ยิ้มเยาะออกมามุมปาก

ระหว่างที่ซอแฮโดนควบคุมตัวอยู่บนรถ เธอได้นึกย้อนกลับไปในวันที่เกิดสงครามนิวเคลียร์ถล่มกรุงโซล วันนั้นเป็นวันที่ 31 ตุลาคม 2020 เธอในวัย 8 ขวบกำลังเดินทางไปบ้านคุณยาย จู่ ๆ ก็มีมิสไซล์เข้ามาถล่มเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรเป็นอัมพาต

พ่อของซอแฮจึงจะพากันไปหลบที่หลุมหลบภัย แต่ระหว่างที่กำลังเดินไป เกิดมีชายคนหนึ่งไม่รู้มาจากไหน มาทักว่าซอแฮเป็นลูกและได้ใช้มีดแทงเข้าไปที่ท้องของแม่ อย่างไรก็ตามพ่อก็ได้มาช่วยไว้ได้ทัน แล้วก็จัดการผู้ชายคนนั้น

ทีนี้ เมื่อมาถึงหลุมหลบภัยก็เกิดปัญหาขึ้นว่าประตูปิดอัตโนมัติเกิดเสีย ทำให้ไม่สามารถปิดจากด้านในได้ แม่ของซอแฮจึงยอมสละชีวิตตัวเองออกไปด้านนอกเพื่อที่จะปิดประตูให้ แล้วอีกไม่กี่นาทีต่อมาระเบิดนิวเคลียร์ก็ลง ทำลายทุกสิ่งอย่างไม่เหลือซาก

ตัดกลับมาปัจจุบัน (30 กันยายน 2020) ซอแฮถูกนำตัวมาขังที่กองควบคุม ในขณะที่แทซุลกับซอนกำลังคิดหาทางช่วยซอแฮออกมา แต่ติดอยู่ที่ปัญหาเดียวคือ กองควบคุมอยู่ที่ไหน ?

แทซุลพยายามนึกถึงเหตุการณ์เมื่อตอนที่เขาโดนกองควบคุมจับไป เมื่อคำนวณระยะทางและเสียงรอบ ๆ ข้างแล้ว เขามั่นใจว่ากองควบคุมต้องอยู่ใกล้ ๆ กับโรงพยาบาลอย่างแน่นอน และโรงพยาบาลนั้นก็คือโรงพยาบาลที่ซอจินให้การสนับสนุน

ทีนี้ แทซุลจึงวางแผนระดับ Mission Impossible ขึ้นมา โดยการให้ซอนปลอมตัวเป็นเอ็ดดี้คิมเพื่อจะขอเข้าไปดูงานในโรงพยาบาล และด้วยอุปกรณ์ที่หน้าตาคล้าย ๆ บัตรเครดิต ทำให้แทซุลสามารถแฮกเข้าไปในระบบเซิร์ฟเวอร์ได้ทั้งหมด จากนั้นเขาก็เปิดสัญญาณไฟไหม้ ผู้คนแตกตื่นวิ่งหนีออกมาจากโรงพยาบาล

ด้านเจ้าหน้าที่กอควบคุมที่อยู่ใต้ตึกก็ตื่นตระหนกไม่แพ้กัน เปิดประตูห้องขังของนักโทษออกหมด

ห้องข้งซอแฮในตอนนี้ ฮยอนดีกำลังทำร้ายเธอ เขาใช้มีดแทงเธอที่ขาเพื่อบีบให้เธอตอบว่าฆ่าแม่เขาทำไม แต่ซอแฮก็ปฏิเสธ และบอกว่าเธอไม่เคยฆ่าใคร ฮยอนกีหัวร้อนจัดขว้าปืนออกมาเล็งไปที่หัวซอแฮ ในขณะนั้นเอง ซอแฮได้พูดออกมาด้วยริมฝีปากที่ซีดเซียวจากการเสียเลือดไปมาก ว่า “เขามาแล้ว”