Skip to content

รีแคปซีรีส์ Mouse EP.6 : นกที่ส่งเสียงดังน่ารำคาญ

ย้อนกลับไปตอนที่ฆาตกรกำลังลงมือฆ่าบาทหลวงโกมูวอน … เมื่อบงอีเห็นฆาตกรกำลังไลฟ์สด เธอจำเทียนที่อยู่ด้านหลังฆาตกรได้ว่าเป็นเทียนที่โบสถ์กูดง เธอจึงเรียกแท็กซี่เพื่อรีบไปที่นั่น หวังฆ่าฆาตกรด้วยมือของตัวเองเพื่อแก้แค้นให้ยาย แต่เมื่อไปถึง บาทหลวงมูวอนได้ถูกฆ่าไปแล้ว บงอีได้ต่อสู้กับฆาตกร อย่างไรก็ตามแม้บงอีจะมีสกิลด้านศิลปะการต่อสู้เป็นเลิศ แต่ก็มิอาจสู้ความแข็งแกร่งของฆาตกรได้ เธอได้รับบาดเจ็บที่ดวงตาและที่มือก่อนที่ตำรวจจะมาถึงพอดี

ที่โรงพยาบาล บงอีบอกกับบารึมว่าฆาตกรถนัดมือขวา (แต่ฆาตกรที่บารึมเจอตอนที่คุณยายตายเป็นคนถนัดมือซ้าย) และเธอก็ใช้มีดกรีดไปที่แขนข้างซ้ายของฆาตกรด้วย

แต่คนที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดในตอนนี้คือนักสืบโกมูจิน เขาเสียสติจนแทบกลายเป็นบ้า จนหมอต้องฉีดยาระงับประสาทให้ เมื่อออกจากโรงพยาบาล เขาก็เอาแต่ดื่มเหล้าทั้งวัน กลายเป็นนักสืบขี้เมาที่หมดอาลัยตายอยากในชีวิต

จากนั้นฆาตกรก็ปล่อยคลิปเฉลยออกมา ว่าแท้จริงแล้วสิ่งที่มูจินวิเคราะห์ในรายการเชอร์ล็อกฮงจูนั้น ผิด ! เพราะเด็กน้อยฮันกุกไม่ได้ตกที่บาปข้อโมหะ แต่ตกบาปข้อริษยา ซึ่งในคลิปก็อธิบายเหตุผลต่าง ๆ จนสุดท้ายฆาตกรได้ส่งข้อความถึงมูจินว่า เขาจะให้เวลา 3 วันในการตามล่าหาตัวเขา ถ้าล่าตัวเขาไม่เจอก็จะได้เห็นร่างที่ไร้ปอดของเด็กน้อยฮันกุกแทน … คลิปดังกล่าวได้ทำให้มูจินตื่นฟื้นขึ้นมาเผชิญหน้ากับความจริงอีกครั้ง

ทีนี้มูจินจึงเริ่มออกตามสืบด้วยความมุ่งมั่นอีกครั้ง โดยไล่กลับไปที่คุณยาย ย้อนกลับไปถึงสำนักงานจัดหาแม่บ้าน ในที่สุดก็ไปพบกับคนที่โทร. หาคุณยายให้ไปทำความสะอาดบ้าน ซึ่งก็คือซองจีอึน ภรรยาของนักล่าหัวฮันซอจุนนั่นเอง จากนั้นมูจินก็พุ่งเป้าที่หมอซองโยฮันแบบ 100% ว่าเขาคือฆาตกรตัวจริง เพราะหลักฐานทั้งหมดโยงไปที่หมอซองโยฮัน แต่ก็ไม่มีหลักฐานชิ้นไหนเลยที่ชี้ชัดเจนจนระบุได้ว่าหมอซองโยฮันเป็นฆาตกรตัวจริง !!?

ระหว่างนั้นเองก็มีเรื่องที่น่าสนใจขึ้นมา เมื่อพีดีชเวตรวจการตั้งครรภ์แล้วปรากฏว่าเธอท้อง หรือว่าพ่อของลูกในท้องจะเป็นหมอซองโยฮัน เท่ากับว่าลูกในท้องของพีดีชเวจะมีพันธุกรรมจิตเภท ???

ว่าที่จริงไม่มีใครรู้ว่าพีดึชเวในใจเธอคิดอะไรอยู่ เธอรู้อยู่แล้วว่าหมอซองโยฮันเป็นลูกของนักล่าหัวฮันซอจุน แต่ในทางกลับกันเธอก็สงสัยว่าเขาเป็นฆาตกร แล้วก็ยังมีลูกกับเขาอีก อย่างไรก็ตามเรื่องของพีดีชเวยังคงเป็นปริศนาที่รอการคลี่คลายต่อไป

ในคืนวันเส้นตายชีวิตของเด็กน้อยฮันกุก หมอซองโยฮันไปที่บ้านของบงอี แต่เธอรู้ตัวเสียก่อนจึงได้โทร. ไปหามูจิน บงอีหนีไปก่อนที่บารึมจะตามมาช่วย แต่ความแข็งแกร่งของหมอซองโยฮันเหนือกว่าบารึมมาก ทำให้บารึมโดนทุบหัวซ้ำหลายครั้ง ทันใดนั้นเองมูจินก็โผล่มาเหนี่ยวไกปืนส่งลูกกระสุนเข้าไปสู่หน้าอกของหมอซองโยฮัน … ทั้งสองถูกนำตัวพาส่งเข้าโรงพยาบาล

ณ ห้องพิเศษเตียงเดี่ยว บารึมกำลังนอนอยู่บนเตียงในสภาพที่หัวมีผ้าพันแผล บารึมลืมตาตื่นขึ้นเพราะเสียงของนกที่บารึมเคยเลี้ยงเอาไว้ แต่สิ่งที่น่าตกใจก็เกิดขึ้น เมื่อบารึมเดินไปเปิดกรงนกแล้วจับมันออกมาบีบจนตายคามือ จากนั้นก็โยนมันทิ้งออกไปนอกหน้าต่าง ก่อนที่เขาจะเอ่ยออกมาด้วยสีหน้านิ่งเฉยว่า “น่ารำคาญ” !!!

Source : tvN Korea