Skip to content
รีแคปซีรีส์ Sisyphus the Myth EP.10 : ค่อย ๆ สลายหายไป

รีแคปซีรีส์ Sisyphus the Myth EP.10 : ค่อย ๆ สลายหายไป

ซีรีส์ Sisyphus: the Myth EP.10 จะเป็นตอนที่แทซุลช่วยซอแฮออกมาจากกองควบคุม แต่เขาพบปัญหาหนัก ร่างของเธอกำลังจะสลายหายไป …

ที่กองควบคุม ณ ตอนนี้ ระบบอิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิดที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ต่างใช้การไม่ได้ นักโทษจากโลกอนาคตถูกปล่อยออกมา ที่ห้องสอบสวนก็เช่นกัน ซอแฮถูกปลดจากพันธนาการ จากนั้นเธอก็แย่งปืนจากฮยอนกี ก่อนจะหนีออกไปเธอกล่าวกับเขาว่า “ฉันไม่เคยฆ่าใคร” อย่างไรก็ตาม ซอแฮหนีออกมาได้ไม่ไกลเธอก็ทรุดตัวลง สภาพของเธอตอนนี้ดูไม่ดีเอาเสียเลย ร่างของเธอกำลังจะสลายไป ?

เวลาเดียวกันนั้น แทซุลก็เดินเข้ามาที่กองควบคุมอย่างชิล ๆ เหมือนกำลังเดินเล่นในห้างอะไรแบบนั้น เมื่อมาถึงปากประตูที่ล็อกอยู่ เขาก็เอาสายไฟไปวางเอาไว้บนพื้นที่เปียกน้ำ แล้วก็แกล้งทำเป็นตะโกนว่า “เอาอาหารมาส่งครับ” แค่นั้น พวกเจ้าหน้าที่กองควบคุมหน้าโง่ก็เดินมาให้แทซุลช็อตไฟจนเดี้ยงไป ไม่เท่านั้น แทซุลได้หยิบวิทยุสื่อสารแล้วบอกเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ว่า “พบเห็นผู้บุกรุกอยู่ที่ล็อบบี้” เพียงเท่านี้แทซุลก็เข้าไปหน่วยงานลับที่ชื่อว่ากองควบคุมได้อย่างง่ายดาย

จากนั้นเขาก็เดินตามหาซอแฮด้วยอารมณ์ชิล ๆ เช่นเดิม จนกระทั่งมาเจอซอแฮที่อาการหนักมาก และดูเหมือนว่าการจะหนีออกไปมันไม่ง่ายอย่างตอนเข้ามา เจ้าหน้าที่กองควบคุมอยู่กันเต็มไปหมด จังหวะนั้นเอง นางฟ้าขี่ม้าขาวซอจินก็โผล่มาช่วย … เธอพาทั้งสองไปหลบแล้วบอกเส้นทางหลบหนีให้ … แต่แท้จริงแล้ว ซอจินบอกทางให้แทซุลไปติดกับดัก เพื่อแลกกับยาให้แม่ของเธอเช่นเดิม !

ปืนนับสิบกระบอกเล็งมาที่แทซุล แต่เขายังอารมณ์ดีพูดกับซอแฮว่า “ฉันเชื่อที่เธอบอกว่าฉันจะตายในวันที่ 31 ตุลาคม 2020 ฉันถึงกล้าเข้ามาช่วยเธอถึงที่นี่ … แต่ตอนนี้ชักไม่ค่อยแน่ใจแล้ว”

แต่ดูเหมือนว่าวันนี้จะไม่ใช่วันตายของแทซุลจรืง ๆ เพราะประธานพัคพร้อมด้วยนักโทษจากโลกอนาคตที่หลุดออกมา เตรียมพร้อมจัดการกับพวกเจ้าหน้าที่กองควบคุม สุดท้ายก็หนีออกมาได้

ที่ร้านโชห่วยเอเชียมาร์ท แม้แทซุลจะพาซอแฮหนีออกมาได้ แต่เรื่องปวดหัวยังไม่จบเพราะอาการของซอแฮตอนนี้หนักมาก ร่างเธอกำลังจะสลาย แทซูลจึงไปขอให้ประธานพัคช่วย ประธานพัคจึงเล่าความจริงให้ฟังว่า “เมื่อนานมาแล้ว เคยมีทีมล่วงหน้าที่ข้ามมาที่นี่ก่อน คนกลุ่มแรกที่นั่งดาวน์โหลดเดอร์ข้ามมาที่นี่ (ประธานพัคก็เป็นหนึ่งในนั้น ซิกมาก็เช่นกัน) พวกเราต่างก็มีภารกิจเมื่อข้ามมาที่นี่ สมัยนั้นยังไม่มีกองควบคุม”

ประธานพัคกล่าวต่อว่า “ยาที่ซอแฮโดนฉีดเป็นสิ่งที่ทีมล่วงหน้าคนหนึ่งพกมา คนคนนั้นชื่อคิมแอ็กเนส ถ้าอยากรู้วิธีแก้ก็ต้องไปหาแอ็กเนส … ที่สำคัญ ถึงแม้จะสามารถรักษาซอแฮกลับมาได้ แต่เธอก็จะไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป !”

แทซุลมาที่บ้านด็กกำพร้าที่คิมแอ็กเนสเป็นผู้อำนวยการ และที่แท้แล้ว แอ็กเนสก็คือซอจิน ! เธอเป็นหนึ่งในทีมล่วงหน้า

แต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่าคือ ซิกมาก็อยู่ที่นี่เช่นเดียวกัน !!!