Skip to content
รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.9 : วนลูปกลับมาอีกครั้ง

รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.9 : วนลูปกลับมาอีกครั้ง

ซีรีส์ Beyond Evil EP.9 ในตอนนี้เราจะได้เห็นเทคนิคที่เรียกว่าวนลูป ซีรีส์นำเรากลับไปเหมือนได้ดู EP.1 อีกครั้ง แต่ที่เปลี่ยนไปคือ สารวัตรฮันจูวอนดูยิ้มง่าย และมีเสน่ห์ชวนมองมากขึ้น …

หลังจากคังจินมุกฆ่าตัวตายไปแล้ว 3 เดือน เมืองมันยางกลับเข้าสู่สภาพย้อนกลับไปในตอนแรก … ดงชิกจับภรรยาของเจ้าหน้าที่โจที่ลักลอบเล่นการพนัน จนวุ่นวายกันทั้งโรงพักเหมือนเดิม ในขณะนั้นเอง สารวัตรฮันจูวอนก็เปิดประตูเข้ามารายงานตัวกลับเข้าประจำการ

แม้จินมุกจะฆ่าตัวตายชิงจากโลกนี้ไป แต่ปัญหาที่ยังไม่ได้รับการคลี่คลายยังเหลืออยู่หลายประการ และการกลับมามันยางของจูวอนก็ด้วยเหตุเหล่านี้ คือ 1) ใครเป็นคนนำเอาสายเอ็นตกปลากับใบมรณะบัตรของยุนมีฮเยไปให้จินมุกในห้องขัง ? 2) ดงชิกรู้ว่ามินจองถูกจินมุกตัดนิ้วแต่ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ ในมุมของจูวอนมองว่า ถ้าดงชิกแจ้งเจ้าหน้าที่ตอนนั้นมินจองก็อาจจะรอดชีวิต นั่นเท่ากับว่าดงชิกก็มีส่วนร่วมในการตายของมินจอง 3) ใครฆ่ายูยอน และศพของเธออยู่ไหน ?

และนั่นคือเหตุผลที่จูวอนกลับมาที่มันยางอีกครั้ง แทนที่จะไปเติบโตที่โซล เหมือนอย่างที่พ่อเขาต้องการ

ในขณะที่ดงชิกก็ไม่ละความพยายามที่จะหาร่างของยูยอนให้ได้ เขาทำทุกทางทั้งทุบทั้งขุดทุกที่ที่เขาคิดว่าร่างของยูจะอยู่ที่นั่น ไม่เว้นแม้แต่ที่ซูเปอร์มันยางที่จินมุกได้ทำพินัยกรรมยกให้เป็นของเขา

กระทั่งวันหนึ่ง เจ้าหน้าที่สน.มันยางก็พากันไปขุดในที่ดินรกร้างของอีชางจิน และได้พบโครงกระดูกมนุษย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่นิติเวชวิเคราะห์เบื้องต้นว่าไม่น่าจะใช่ยูยอน !

เรื่องราวมันซับซ้อนเข้าไปอีก เมื่อแจอีเข้ามอบตัวเพื่อสารภาพว่าวันที่จินมุกฆ่าตัวตาย เธอได้พกมีดไปหวังฆ่าจินมุก แต่สุดท้ายเธอก็เข้าไปไม่ได้ … อ้าว แล้วอยู่ดี ๆ แจอีจะปรักปรำตัวเองเพื่อ ? ก็เพราะว่ามีใครบางคนที่ข่มขู่เธอ ซึ่งก็คือ ส.ส. โดแฮวอน เพื่อต้องการให้เรื่องต่าง ๆ จบ เมืองมันยางจะได้กลับมาสงบอีกครั้ง (โดยคาดว่าจูวอนน่าจะเป็นคนอยู่เบื้องหลังอีกที)

วันหนึ่ง ผู้กำกับฯ นับซังแบได้มาหาแจอี เขาถามกับเธอตรง ๆ ว่า “วันนั้น วันที่คังจินทุกฆ่าตัวตาย เธอเห็นฉันเข้าไปที่สน. ใช่มั้ย ?” แต่ไม่ทันทีแจอีจะเอ่ยปากพูดอะไรต่อ ตำรวจก็เข้ามาแสดงตัวเพื่อจับกุมนัมซังแบ ด้วยหมายจับฉุกเฉินในข้อหาช่วยเหลือและยุยงส่งเสริมการฆ่าตัวตายและฆาตกรรมคังจินมุก” !

จากนั้น KCSI ก็ได้เข้าไปเก็บหลักฐานที่สถานีตำรวจมันยาง แล้วในตู้เซฟของผู้กำกับฯ นัมซังแบ ก็พบสายเอ็นตกปลาซึ่งเป็นยี่ห้อเดียวกับที่จินมุกใช้ฆ่าตัวตาย และใบมรณะบัตรอยู่ในนั้น

เพราะที่แท้แล้ว คนที่เอาสายเอ็นตกปลาและใบมรณะบัตรไปไว้ในตู้เซฟก็คือ จูวอน นั่นเอง !