Skip to content

รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.10 : เสียใจแทบสิ้นสติ

รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.10 : เสียใจแทบสิ้นสติ

หลังจากผู้กำกับฯ นัมซังแบถูกจับโดยหมายจับฉุกเฉิน ในข้อหาให้ความช่วยเหลือและยุยงส่งเสริมการฆ่าตัวตายและฆาตกรรมคังจินมุก ดงชิกเชื่อในทันทีว่าทั้งหมดเป็นฝีมือของจูวอน ที่แอบเอาสายเอ็นตกปลาชนิดเดียวกับที่จินมุกใช้ฆ่าตัวตาย และใบมรณะบัตรของยุนมีฮเย ไปไว้ในตู้เซฟของผู้กำกับฯ นัมซังแบ แต่จูวอนก็อ้างด้วยสีหน้าที่ยิ้มเยาะเหมือนผู้ชนะว่า กล้องวงจรปิดก็จับภาพคนอื่น ๆ ที่เข้าไปในห้องผู้กำกับฯ ได้เช่นกัน และหนึ่งในนั้นก็มีดงชิกอยู่ แถมยังตอกกลับเรื่องนิ้วของมินจองที่ดงชิกแอบเอาไปวางไว้ที่หน้าร้านซูเปอร์มันยางอีกด้วย

ในขณะที่ดงชิกก็พบร่างที่ตอนนี้เหลือแค่โครงกระดูกของยูยอนอยู่ที่ชั้นใต้ดินที่บ้านของเขา แม้หลายคนจะแสดงความยินดีกับเขาที่พบร่างของยูยอน แต่ก็เหมือนตลกร้ายสำหรับดงชิก ตลอด 21 ปีที่ผ่านมาเขาคิดมาตลอดว่า บางที่ยูยอนอาจจะยังมีชีวิตอยู่แล้วบังเอิญว่าเขาไปเจอเธอในที่ใดที่หนึ่ง หรือบางทีเขาก็คิดว่าอาจเจอศพเธอลอยมาในลำธาร หรือแม้แต่จินตนาการว่าเธอถูกฝังอยู่ในหุบเขาของป่าลึกอันห่างไกลผู้คน เขาคิดจิตนาการอยู่อย่างนั้น วนลูปอยู่แบบนี้มาตลอด 21 ปี แต่เขาไม่เคยคิดเลยว่ายูยอนจะอยู่ที่ชั้นใต้ดินในบ้านที่เขาอาศัยกินนอนอยู่ทุกวัน

เมื่อผลการชันสูตรโครงกระดูกของยูยอนออกมา ปรากฏว่าไหปลาร้าไม่หักแต่พบรอยหักที่ส่วนอื่นหลายจุด ซึ่งสันนิษฐานได้ว่าลักษณะการตายของยูยอนแตกต่างจากเหยื่อที่จินมุกฆ่า และการที่ทำให้เกิดเช่นนี้ได้ต้องตกมาจากที่สูง หรือไม่ก็ถูกรถชนซ้ำหลาย ๆ ครั้ง คำถามคือใครฆ่ายูยอน ?

ระหว่างนั้นดงชิกก็สืบจนพบว่า คนที่ส่งอีเมลไปขู่แจอีก็คือจูวอน เมื่อดงชิกไปถามแจอีว่าในวันที่จินมุกฆ่าตัวตายเธอได้เห็นอะไรบ้าง แจอีก็เลือกที่จะไม่ตอบ

อย่างไรก็ตาม 72 ชั่วโมงหลังนัมซังแบโดนจับเขาก็ได้รับการปล่อยตัว เพราะตำรวจหาหลักฐานที่ชี้ชัดในการเอาผิดไม่ได้ แต่ก่อนหน้านั้นจูวอนแอบนำเอาอุปกรณ์ติดตาม GPS ไปใส่ไว้ในกระเป๋าสตางค์ของนัมซังแบ

ดงขิกโทร. หานัมซังแบพร้อมกับคำถามว่า เกิดอะไรขึ้นกับยูยอนกันแน่ ? แต่ยังไม่ทันที่เสียงปลายสายจะตอบกลับสายก็ตัดไป ด้านจูวอนก็กำลังตามโลเคชันอยู่เช่นกัน นัมซังแบกำลังมุ่งหน้าไปที่ริมทะเล

ผู้กำกับฯ นัมซังแบนอนอยู่บนพื้นที่เต็มไปด้วยเลือด จูวอนกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่กับภาพที่เห็นอยู่เบื้องหน้า … ดงชิกตามมาถึงภายหลัง เขาก็แทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเช่นกันว่า คนที่เขานับถือเหมือนญาติผู้ใหญ่จะต้องมาจบชีวิตลงไปอีกคน ดงชิก ณ เวลานี้ไม่ต่างอะไรกับคนสิ้นสติ คนสนิทของเขาคนแล้วคนเล่าต้องมาตายจากไปพร้อมกับความจรืงที่เขาต้องการรู้มากที่สุด เกิดอะไรขึ้นกับยูยอนเมื่อ 21 ปีก่อน !!?