Skip to content

รีแคปซีรีส์ Vincenzo EP.9 : ข่มขู่เพื่อให้เชื่อง

ในซีรีส์ Vincenzo EP.9 ตอนนี้เราจะได้เห็นการเทคแอ็คชั่นของ จางจุนอู (รับบทโดย แทคยอน 2PM) อย่างจริงจังในการสร้างบาเบลให้ยิ่งใหญ่อย่างที่เขาฝันไว้ …

แทคยอน 2PM - Vincenzo

หลังจากแผนขัดขวางการทำข้อตกลงระหว่างบาเบลกับธนาคาร (ที่วินเซนโซต้องเอาตัวเข้าแลกจนขนลุกซู่) จะพลาดไปอย่างน่าเสียดาย แต่วินเซนโซมองว่าการได้แก้แค้นประธานธนาคารให้โอกยองจาถือว่าเป็นเรื่องที่น่าพอใจ แต่ชายองกลับอยากกระชากหน้ากากหัวหน้าบาเบลออกมาให้ได้

ขณะเดียวกัน จางจุนอูต้องเจอกับปัญหาใหญ่ เมื่อโดนผอ.กิลจงมุนแบล็กเมลเงิน 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แลกกับการที่จะไม่เปิดโปงว่าเขาคือประธานบาเบล และเรื่องที่ฆ่าพ่อตัวเองกับอัยการ จุนอูจึงใช้แผน “ข่มขู่เพื่อให้เชื่อง” จัดการกับปัญหานี้

จุนอูให้ฮันซอ ประธานหุ่นเชิดของเขานัดเจอกับอธืบดีอัยการและอัยการหัวหน้าแผนก หลังจากนั้นก็ลักพาตัวทั้งสองคนจับมัดมือมัดขาเอาไว้ที่เก้าอี้ อัยการหัวหน้าแผนกโวยวายด่าทอเป็นการใหญ่ว่าบาเบลจะต้องล่มจม แต่พูดไม่ทันขาดคำ จุนอูที่สวมหน้ากากฮอกกี้เพื่อปิดบังใบหน้า พร้อมกับลากไม้ฮอกกี้ฟาดเข้าไปที่หัวของอัยการหัวหน้าแผนก เมื่อล้มลงไปกองอยู่กับพื้น จุนอูก็ได้ตีซ้ำไปอีกหลายครั้งจนตาย ท่ามกลางความตกตะลึงของทุกคน อธิบดีอัยการก้มลงขอชีวิตและกล่าวว่าต่อไปนี้เขาจะไม่จองหองอีกต่อไปแล้ว

รุ่งขึ้น ข่าวรายงานว่าอัยการหัวหน้าแผนกเมาแล้วขับ เกิดอุบัติเหตุขับรถตกหน้าผาเสียชีวิต วินเซนโซกับชายองไม่เชื่อว่าเป็นแค่เรื่องเมาแล้วขับ

จากนั้น จุนอูก็สั่งให้อธิบดีอัยการทำการเข้าตรวจสอบธนาคารดงอิลและธนาคารแทซาน ซึ่งเป็นสองธนาคารใหญ่ในเกาหลี ในข้อหาการละเมิดกฎหมายตลาดหลักทรัพย์ เพื่อบีบให้สองธนาคารเข้าลงทุนในบาเบล

ยิ่งไปกว่านั้น จุนอูยังได้บรรลุข้อตกลงทางการค้ากับบริษัทสัญชาติอเมริกัน ในการนำเข้ายาแก้ปวดที่มีส่วนประกอบของสารเสพติด ซึ่งก็คือ RDU90 ที่โดนวินเซนโซเผาจนวอดวายไปทั้งโกดังก่อนหน้านี้ แต่ครั้งนี้จะเพิ่มกำลังการผลิตอีก 3 เท่า

ขณะเดียวกัน วินเซนโซกับชายองก็ได้เบาะแสประธานตัวจริงของบาเบล และได้พันธมิตรใหม่เป็นอัยการเจ้าของฉายาหูกำแพงเหล็ก ผู้ซึ่งหมายมั่นที่จะโค่นบาเบล อีกทั้งยังเป็นอัยการผู้ดูแล ผอ.กิลจงมุนอยู่ตอนนี้ ทั้งสามได้ร่วมกันที่จะทำอะไรบางอย่าง เพื่อที่จะเค้นความจริงจาก ผอ.กิล ว่าใครกันแน่คือ ประธานของบาเบลตัวจริง

ชายองวางแผนที่จะแกล้งทำเป็นนักฆ่าที่ถูกส่งมาจากบาเบล เพื่อเป็นอุบายหลอกให้เขาสารภาพ แต่เมื่อมาถึงเซฟเฮ้าส์ ชายองกับวินเซนโซก็พบ ผอ.กิลและอัยการ รวมถึงตำรวจคุ้มกัน ทุกคนถูกสังหารตายทั้งหมด !

ชายองได้รับข้อความจากสมาชิกในครอบครัว กล่าวขอโทษในสิ่งที่พวกเขาได้ทำลงไป จากนั้นทั้งสองก็รีบไปยังสถานที่ที่พวกเขาทั้งสี่คนเลือกจบชีวิตตัวเองด้วยการรมควันบนรถ เมื่อได้เห็นสภาพศพ ชายองและวินเซนโซถึงกับอยู่ในอาการช็อก