Skip to content
อธิบายทีเซอร์ซีรีส์ Joseon Exorcist สองตอนแรกเรต 19+ ความยาว 6 นาที

อธิบายทีเซอร์ซีรีส์ Joseon Exorcist สองตอนแรกเรต 19+ ความยาว 6 นาที

สองตอนแรกของซีรีส์ Joseon Exorcist ที่ออกอากาศทางช่อง SBS ได้เรต 19+ ซึ่งจะออกอากาศในแบบพิเศษ ความยาวตอนละประมาณ 70 นาที

Joseon Exorcist หรือหมอผีโชซอน เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซีย้อนยุค ที่ว่าด้วยเรื่องการต่อสู้อย่างดุเดือดเลือดพล่านกับผีซอมบี้ที่ไม่เหมือนใคร เพื่อปกป้องประชาชนในยุคสมัยโชซอนจากเหล่าวิญญาณชั่วร้าย พวกมันจะดูดความทะยานอยากและความโลภของมนุษย์เพื่อเป็นพลัง

ในระหว่างการลาดตระเวนเพื่อดูความเรียบร้อยในพื้นที่ภาคเหนือ อีบังวอน (ซึ่งต่อมาได้ขึ้นเป็นพระเจ้าแทจง) ได้เกิดไปเจอกับเหล่าวิญญาณชั่วร้ายที่มาจากทางภาคตะวันตก พวกมันมุ่งหมายปรารถนาที่จะครองโลก และทำให้มนุษย์สยบแทบเท้าพวกมัน ในตอนนั้นพระเจ้าแทจงได้กำราบด้วยการปิดผนึกวิญญาณชั่วร้ายเหล่านั้นเอาไว้ แต่แล้วพวกมันก็ฟื้นคืนชีพขึ้นมาในยุคสมัยของโชซอน เนื่องจากความโลภของมนุษย์ที่ไปเติมเต็มพลังให้กับพวกมัน

ก่อนออกอากาศตอนแรกในวันที่ 22 มีนาคม 2021 ทาง SBS ได้ปล่อยคลิปทีเซอร์ความยาว 6 นาที ซึ่งเป็นทีเซอร์ที่อธิบายให้เห็นถึงคอนเซ็ปต์ผีซอมบี้ในเรื่องที่เรียกว่า “เซงฉิ” (생시) ซึ่งมันคือร่างของมนุษย์ที่ถูกวิญญาณชั่วร้ายเข้าสิง และมันยังสามารถแพร่กระจายได้ด้วยการดูดเลือด (คล้ายแวมไพร์ที่อยู่ในฟอร์มของซอมบี้ที่เคลื่อนที่รวดเร็วและอันตราย)

ทีนี้ องค์ชายชุงนยอง (รับบทโดย จางดงยุน) ต้องไปปฏิบัติภารกิจสำคัญ นำบาทหลวงหรือหมอผีจากตะวันตกเพื่อขับไล่วิญญาณชั่วร้ายเหล่านั้น ในขณะเดียวกัน องค์ชายคังนยอง (รับบทโดย มุนอูจิน) ลูกชายคนเล็กของพระเจ้าแทจงถูกเซงฉิกัด เขาจึงโดนขังเอาไว้เพื่อปิดข่าว ด้านพระเจ้าแทจง (รับบทโดย คัมวูซอง) โกรธมากที่องค์ชายยังนยอง (รับบทโดย พัคซองฮุน) ไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ในขณะที่องค์ชายยางนยองมีความมุ่งหมายที่ต้องการจะสืบทอดราชสมบัติ

ด้านองค์ชายชุงนยองเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายจากพวกเซงฉิ พระองค์ก็ได้รับการช่วยเหลือจากคณะนักเดินทาง ผู้ซึ่งมีสกิลการต่อสู้ที่เก่งกาจจนน่าประหลาดใจ (รับบทโดย คิมดงจุน, กึมแซรก ฯลฯ)

ในคลิปทีเซอร์ดังกล่าว ยังเผยให้เห็นถึงความลับบางอย่างของพระเจ้าแทจง นั่นก็คือพระองค์เป็นคนแรกที่ปิดผนึกวิญญาณชั่วร้ายให้มันอยู่ในที่ที่มันควรอยู่เมื่อหลายสิบปีก่อน วิญญาณชั่วร้ายที่ว่านี้ก็คือปีศาจ มันมีความสามารถในการควบคุมจิตใจและร่างกาย อีกทั้งยังปลูกฝังความมืดและความโลภลงไปในจิตวิญญาณของมนุษย์ และด้วยความปรารถนาที่จะช่วยลูกชายคนเล็ก พระเจ้าแทจองจึงออกเดินทางเพื่อไปพบกับองค์ชายชุงนยองและบาทหลวงโดยเร็วที่สุด

ในระหว่างนั้นองค์ชายยางนยองก็ถูกปั่นหัวว่า องค์ชายชุงนยองอาจจะเป็นผู้ที่แย่งชิงตำแหน่งองค์รัชทายาทไป สถานการณ์นำพาให้องค์ชายยางนยองเริ่มสติแตก ด้วยความโลภและคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำเป็นการปกป้องคนรัก พระองค์จึงออกตามหาเซงฉิแล้วไปทำข้อตกลงบางอย่างกับพวกมัน

ในตอนท้ายคลิป พระเจ้าแทจงและองค์ชายชุงนยองได้ขัดแย้งกันในเรื่องความเชื่อที่ใช้จัดการกับเซงฉิ องค์ชายชุงนยองเชื่อว่าสามารถขับไล่วิญญาณชั่วร้ายออกไปจากตัวมนุษย์ได้ในขณะที่ยังมีชีวิต แต่พระเจ้าแทจงรู้ดีว่า “เลือดเท่านั้นที่จะรักษาอาณาจักรโชซอนให้รอดได้”

ทีเซอร์อีกตัวที่ SBS ได้ปล่อยออกมามีเนื้อหาที่เล่าถึงต้นกำเนิดของเซงฉิ ท่ามกลางข่าวลือที่ว่าพระเจ้าแทจงและพระราชบิดาของพระองค์อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นนี้ ไม่เว้นแม้แต่องค์ชายทั้งสองที่มีความเคลือบแคลงสงสัยว่า พระเจ้าแทจงอาจได้รับความช่วยเหลือจากวิญญาณชั่วร้ายเหล่านั้น ในการสถาปนาอาณาจักรโชซอนขึ้นมา !

ซีรีส์ Joseon Exorcist เริ่มตอนแรกวันที่ 22 มีนาคม 2021 เวลา 10.00 น. (GMT+9)

Source: Khan Korea