Skip to content
ซีรีส์เกาหลี River Where the Moon Rises (2021)

รีแคปซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.11 : ชะตาของนักดาบ

River Where the Moon Rises EP.11 รีแคป : ในตอนนี้เรื่องมีพัฒนาการค่อนข้างน้อย จะเน้นไปที่การฝึกดาบของอนดัล และคำสั่งเสียของแม่ทัพอนฮยอบ …

เมื่อท่านแม่รู้ว่าอนดัลฝึกดาบ ก็ทำให้ท่านนึกถึงคำพูดของท่านแม่ทัพอนฮยอบที่ได้สั่งเสียเอาไว้ว่า “เมื่อกวัดแกว่งดาบก็ย่อมต้องเห็นเลือด นั่นคือชะตาของนักดาบ ข้าไม่อยากให้อนดัลเดินตามรอยเท้าเปื้อนเลือดของข้า” แต่ถึงอย่างไรก็ตาม อนดัลก็ไปไกลเกินกว่าที่ท่านแม่หรือคำสั่งเสียของท่านพ่อจะทัดทานได้ เพราะมีองค์หญิงคอยชี้นำอยู่ไม่ห่างกาย

โมยองได้รับการช่วยเหลือจากโกกอน เมื่อเธอหายดีแล้วก็ไปพบกับหัวหน้าชอนจูบังอีกครั้ง โมยองเสนอให้ร่วมมือกับนาง เพื่อให้เขาเข้าไปทำพิธีตั้งครรภ์ให้พระสนมฮยอนในวังหลวง แต่นางก็สงสัยว่าทำไมเขาถึงอยากจะปลงพระชนม์พระราชาพยองวอน เขาจึงเล่าให้ฟังว่า พระราชาพยองวอนเคยสั่งฆ่าลูกเมียของเขา

ด้านองค์หญิงก็พาอนดัลไปฝึกดาบกับนักบวช ที่เคยช่วยชีวิตพระองค์เอาไว้ เมื่อครั้งที่ไปชิมยาพิษที่ร้านสมุนไพรโมยองจนหมดสติไป จากนั้นองค์หญิงก็แอบเข้าวังหลวงเพื่อไปพบเสด็จพ่อ องค์หญิงเล่าเรื่องที่นางกำลังรวบรวมราษฎรเผ่าซุนโนขึ้นมาใหม่ และกำลังสร้างกองทัพในการมาสนับสนุนเสด็จพ่อ

เมื่อพระราชาพยองวอนได้รู้สถานการณ์ล่าสุด ทำให้พระองค์ดูมีความมั่นใจมากขึ้น ถึงขนาดที่ลั่นวาจาออกมาว่า “โลกของโกวอนพโยใกล้จะถึงจุดจบเต็มทีแล้ว” แต่โกวอนพโยมองเกมออกแต่เรกแล้ว จึงสั่งทหารไปฆ่าเหล่าขุนนางที่แอบประชุมลับ เพื่อเขียนคำร้องให้คืนอำนาจในสภาทั้งห้าให้เผ่าซุนโน และได้สั่งทหารไปฆ่าองค์หญิง

ที่หุบเขาผี องค์หญิงเร่งสร้างกองทัพขึ้นมา ในขณะเดียวกันก็ต้องทำหน้าที่ดูแลท่านแม่ไปด้วย กระทั่งทหารที่โกวอนพโยส่งมาเพื่อสังหารองค์หญิง ได้ยิงธนูปักเข้าที่หลังของท่านแม่ องค์หญิงต่อสู้กับเหล่าทหารจนพระองค์ดูเหมือนจะเพลี่ยงพล้ำ ทันใดนั้นอนดัลก็ปรากฏตัวขึ้นมาต่อสู้กับเหล่าทหาร และไม่น่าเชื่อว่าเขาจะสังหารทหารเหล่านั้นได้ อนดัลช็อกด้วยสภาพที่เลือดกระเซ็นไปทั่วทั้งตัว

และนี่เอง ที่ท่านแม่ทัพอนฮยอบเคยกล่าวเอาไว้ “เมื่อดาบกวัดแกว่งก็ย่อมต้องเห็นเลือด เพราะมันคือชะตาของนักดาบ”

Source : KBS2 Korea