Skip to content
รีแคปซีรีส์ Joseon Exorcist EP.2 : กระจกส่องวิญญาณ

รีแคปซีรีส์ Joseon Exorcist EP.2 : กระจกส่องวิญญาณ

Joseon Exorcist EP.2 : ตอนนี้มีพัฒนาการด้านเนื้อหาน้อย อาจเนื่องด้วยมีตัวละครเยอะมาก แต่ซีรีส์การเปิดเผยความลับของพระเจ้าแทจงที่เก็บซ่อนเอาไว้ สมัยที่ร่วมกับเสด็จพ่อก่อร่างสร้างอาณาจักรโชซอนขึ้นมา …

ย้อนเวลากลับไปเมื่อสิบปีก่อน พระเจ้าแทจงได้ใช้กระจกส่องวิญญาณเพื่อหาตัว “อาซาเซล” เมื่อพบแล้วพระองค์จึงได้กำราบมัน โดยการผนึกมันเอาไว้ที่พระราชวังชั่วคราว หลังจากนั้นก็ฝังมันเอาไว้ในบ่อ แล้วใช้หินจำนวนมากวางทับเอาไว้อีกชั้นหนึ่ง มันถูกขังอยู่อย่างนั้นนานนับทศวรรษ

ความสามารถของ “อาซาเซล” นอกจากมันให้วิญญาณชั่วร้ายเข้าสิงคนตายได้แล้ว มันยังสามารถเข้าสิงคนเป็นได้ด้วย จนวันหนึ่งมันก็หลุดออกมาจากที่ผนึก เป้าหมายของมันคือชีวิตของพระเจ้าแทจง และอาณาจักรโชซอน !

ในขณะที่องค์ชายชุงนยองเร่งพาตัวบาทหลวงนักปราบผีจากวาติกันเดินทางมาที่โชซอน พระองค์ได้ขอให้คณะแสดงตลก ซึ่งในนั้นมีฮเยยุมกับบยอรีร่วมอยู่ในคณะด้วย ช่วยคุ้มกันพระองค์ไปส่งที่โชซอน

ท่ามกลางข่าวลือที่แพร่ออกไปทั่วทั้งวังหลวง ว่าพระเจ้าแทจงกับเสด็จพ่อเป็นผู้อัญเชิญ “อาซาเซล” หัวหน้าวิญญาณชั่วร้ายมาจากดินแดนตะวันตก องค์ชายยังนยอง ผู้ถือครองตำแหน่งองค์รัชทายาทมายาวนานกว่า 13 ปี ก็โดนเป่าหูเรื่องที่ว่าพระองค์อาจไม่ได้เป็นกษัตริย์องค์ต่อไปของโชซอน หากแต่องค์ชายชุงนยองที่พระเจ้าแทจงหมายมั่นที่จะให้ขึ้นครองราชย์ แต่จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม องค์ชายยังนยองจึงเริ่มตามสืบเรื่องผีดิบที่เข้ามาในวังหลวง โดยการเอาผีดิบตนหนึ่งไปทำการผ่าศพ พระองค์พบว่าผีดิบตนนั้นหัวใจของมันหยุดเต้นเหมือนคนตายคนหนึ่ง แต่แล้วเมื่อเลือดได้หยดเข้าไปตัวของมัน หัวใจมันก็กลับเต้นขึ้นมาอีกครั้ง

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea