Skip to content

เรื่องย่อละคร มายาเสน่หา (2021) ช่อง 3HD

มายาเสน่หา เรื่องย่อ : เมื่อชีวิตคู่เดินมาถึงทางตัน มีแต่ปัญหาเข้ามารุมเร้าจนยากจะหาทางแก้ไข … แต่ก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น นำไปสู่ผลลัพธ์สุดเหลือเชื่อ !

แนว : โรแมนติก ดรามา
บทประพันธ์ : จรสจันทร์
บทโทรทัศน์ : เอกลิขิต
ผู้กำกับฯ : กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล
ผู้ผลิต : ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์
ผู้จัด : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ช่อง : 3HD (หมายเลข 33)
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสฯ 20.20 น.
เริ่มตอนแรก : 24 มีนาคม 2021

เรื่องย่อ มายาเสน่หา

ชาครีย์ (เคน ภูภูมิ) กับมนสิชา (ไอซ์ ปรีชญา) แต่งงานกันมาได้ 7 ปี เป็นการแต่งงานกันตั้งแต่อายุยังน้อย แต่ยังไม่มีลูกด้วยกัน อีกทั้งทั้งคู่นิสัยก็ต่างกัน มนสิชาเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน พิธีรีตองเยอะใส่ใจกับทุกเรื่อง ในขณะที่ชาครีย์วัน ๆ ไม่คิดอะไร บ้าแต่งาน แต่ไม่รู้อีท่าไหนทำจนธุริกิจมีปัญหา

เมื่อเวลาผ่านไป จุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของชีวิตคู่ก็มาถึง เมื่อมะลิ แม่ครัวใหญ่ของบ้านชาครีย์พาหลานสาวชื่อสวรส (วาววา ณิชชา) มาอยู่ด้วย สวรสเป็นหญิงสาวที่หน้าตาสะสวยยิ้มแย้มแจ่มใส ช่างพูดช่างเจรจา สวรสตกหลุมรักชาครีย์ตั้งแต่แรกเห็น

ปัญหาอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญก็คือความขัดแย้งของสองแม่ จินตนา (แหม่ม คัทลียา) แม่ของมนสิชา กับเมทินี (แอน สิเรียม) แม่ของชาครีย์ ทั้งคู่ต่างนับวันนับคืนอยากจะให้ลูกของตัวเองหย่าขาดจากกัน กลายเป็นความขัดแย้งของสองครอบครัวที่ผู้เป็นแม่ไม่ควรที่จะทำให้มันเกิดขึ้น แต่มันก็เกิดขึ้น

เมื่อชีวิตคู่เต็มไปด้วยปัญหา ความขัดแย้งของแม่ผัวกับแม่ยาย ไหนจะเรื่องสวรสสาวใช้สายมโนที่พร้อมจะอัปเกรดตัวเองทันทีที่มีโอกาส ไหนจะเรื่องเพื่อนที่จ้องจะตีท้ายครัว ยังไม่นับปัญหาภายในบริษัทของชาครีย์ ที่บ้าคลุกอยู่กับมันแทบจะค่อนชีวิตแต่ก็ทำจนมีปัญหา ทุกอย่างมะรุมมะตุ้มก่อให้เกิดการเป็นความเครียด ประดังประเดเข้ามาในเวลาเดียวกัน

สุดท้าย ชาครีย์จึงเลือกแก้ปัญหาแบบเด็ก ๆ นัดเพื่อนสนิทไปดื่มระบายความเครียด แต่อย่างว่ามนุษย์ก็คือมนุษย์ แก้ปัญหาอีกอย่างแล้วทำให้เกิดปัญหาอีกอย่าง … ชาครีย์ตื่นขึ้นมาในสภาพเปลือยเปล่าอยู่บนเตียงกับสวรส ซ้ำหนักไปกว่าเดิม เมื่อมนสิชามาเห็น จึงหย่ากับเขาทันที !!!

วันถัดมา ขณะชาครีย์กำลังขับรถเพื่อไปเขต มีมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งขี่ประกบข้าง ทันใดนั้น เสียงปืนก็ดังขึ้น เปรี้ยง !

ชาครีย์นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ร่างที่นอนอยู่นั้นกลับไร้วิญญาณ เพราะวิญญาณของเขายืนมองตัวเองอยู่ข้างเตียง !

วิญญาณชาครีย์ไม่สามารถสื่อสารกับใครได้ ไม่มีใครมองเห็น … ในทางเทคนิคเขายังไม่ตาย เป็นเพียงแต่ว่าวิญญาณเขายังไม่สามารถหาทางกลับเข้าร่างได้

ทุกวันชาครีย์ทำได้เพียงคุยกับวิญญาณอื่น ๆ ที่อยู่ที่นั่น การได้คลุกคลีกับวิญญาณเหล่านั้นก็ได้สอนบทเรียนเรื่องชีวิตคู่กับชาครีย์ เขาได้เห็นภรรยาในมุมที่เขาไม่รู้มาก่อน ชาครีย์ได้แต่เสียใจที่เขามองภรรยาผิดไป ขณะเดียวกันสวรสก็เข้ามาแสดงตัวว่าเป็นเมียอีกคนของชาครีย์อย่างเปิดเผย และประกาศว่าเธอท้องกับชาครีย์ !

ทุกคนต่างมีผลประโยชน์กับการตายของชาครีย์ ต่างกันที่เป้าหมาย บางคนอยากให้เขาฟื้น แต่ก็มีไม่น้อยที่อยากให้เค้าตายไปจริง ๆ

สุดท้ายเพราะความรักอันบริสุทธิ์ ทำให้วิญญาณของชาครีย์หาทางกลับเข้าร่างได้ซะอย่างนั้น !!?

นักแสดงนำ มายาเสน่หา

เคน ภูภูมิ รับบท ชาครีย์

ไอซ์ ปรีชญา รับบท มนสิชา

วาววา ณิชชา รับบท สวรส

แหม่ม คัทลียา รับบท จินตนา

แอน สิเรียม รับบท เมทินี

ทีเซอร์