Skip to content

เรื่องย่อ มายาเสน่หา (2021) ช่อง 3HD

เรื่องย่อ มายาเสน่หา : เมื่อชีวิตคู่เดินมาถึงทางตัน มีแต่ปัญหาเข้ามารุมเร้าจนยากจะหาทางแก้ไข … แต่ก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น นำไปสู่ผลลัพธ์สุดเหลือเชื่อ !

แนว : โรแมนติก ดรามา
บทประพันธ์ : จรสจันทร์
บทโทรทัศน์ : เอกลิขิต
ผู้กำกับฯ : กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล
ผู้ผลิต : ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์
ผู้จัด : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ช่อง : 3HD (หมายเลข 33)
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสฯ 20.20 น.
เริ่มตอนแรก : 24 มีนาคม 2021

เรื่องย่อ มายาเสน่หา

ชาครีย์ (รับบทโดย เคน ภูภูมิ) กับ มนสิชา (รับบทโดย ไอซ์ ปรีชญา) แต่งงานกันมาได้ 7 ปี เป็นการแต่งงานกันตั้งแต่อายุยังน้อย แต่ยังไม่มีลูกด้วยกัน อีกทั้งทั้งคู่นิสัยก็ต่างกัน มนสิชาเป็นผู้หญิง ที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน พิธีรีตองเยอะใส่ใจกับทุกเรื่อง ในขณะที่ชาครีย์ วัน ๆ ไม่คิดอะไร บ้าแต่งาน แต่ไม่รู้อีท่าไหนทำจนธุริกิจมีปัญหา

เมื่อเวลาผ่านไป จุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของชีวิตคู่ก็มาถึง เมื่อมะลิ แม่ครัวใหญ่ของบ้านชาครีย์พาหลานสาวชื่อ สวรส (รับบทโดย วาววา ณิชชา) มาอยู่ด้วย สวรสเป็นหญิงสาวที่หน้าตาสะสวยยิ้มแย้มแจ่มใส ช่างพูดช่างเจรจา สวรสตกหลุมรักชาครีย์ตั้งแต่แรกเห็น

ปัญหาอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญก็คือความขัดแย้งของสองแม่ จินตนา (รับบทโดย แหม่ม คัทลียา) แม่ของมนสิชา กับเมทินี (รับบทโดย แอน สิเรียม) แม่ของชาครีย์ ทั้งคู่ต่างนับวันนับคืนอยากจะให้ลูกของตัวเองหย่าขาดจากกัน กลายเป็นความขัดแย้งของสองครอบครัว ที่ผู้เป็นแม่ไม่ควรที่จะทำให้มันเกิดขึ้น แต่มันก็เกิดขึ้น

เมื่อชีวิตคู่เต็มไปด้วยปัญหา ความขัดแย้งของแม่ผัวกับแม่ยาย ไหนจะเรื่องสวรสสาวใช้สายมโน ที่พร้อมจะอัปเกรดตัวเองทันทีที่มีโอกาส ไหนจะเรื่องเพื่อนที่จ้องจะตีท้ายครัว ยังไม่นับปัญหาภายในบริษัทของชาครีย์ ที่บ้าคลุกอยู่กับมัน แทบจะค่อนชีวิตแต่ก็ทำจนมีปัญหา ทุกอย่างมะรุมมะตุ้มก่อให้เกิดการเป็นความเครียด ประดังประเดเข้ามาในเวลาเดียวกัน

สุดท้าย ชาครีย์จึงเลือกแก้ปัญหาแบบเด็ก ๆ นัดเพื่อนสนิทไปดื่มระบายความเครียด แต่อย่างว่า มนุษย์ก็คือมนุษย์ แก้ปัญหาอีกอย่างแล้วทำให้เกิดปัญหาอีกอย่าง … ชาครีย์ตื่นขึ้นมาในสภาพเปลือยเปล่าอยู่บนเตียงกับสวรส ซ้ำหนักไปกว่าเดิม เมื่อมนสิชามาเห็น จึงหย่ากับเขาทันที !!!

วันถัดมา ขณะชาครีย์กำลังขับรถเพื่อไปเขต มีมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งขี่ประกบข้าง ทันใดนั้น เสียงปืนก็ดังขึ้น เปรี้ยง !

ชาครีย์นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ร่างที่นอนอยู่นั้นกลับไร้วิญญาณ เพราะวิญญาณของเขายืนมองตัวเองอยู่ข้างเตียง !

วิญญาณชาครีย์ไม่สามารถสื่อสารกับใครได้ ไม่มีใครมองเห็น … ในทางเทคนิคเขายังไม่ตาย เป็นเพียงแต่ว่าวิญญาณเขายังไม่สามารถหาทางกลับเข้าร่างได้

ทุกวันชาครีย์ทำได้เพียงคุยกับวิญญาณอื่น ๆ ที่อยู่ที่นั่น การได้คลุกคลีกับวิญญาณเหล่านั้นก็ได้สอนบทเรียนเรื่องชีวิตคู่กับชาครีย์ เขาได้เห็นภรรยาในมุมที่เขาไม่รู้มาก่อน ชาครีย์ได้แต่เสียใจที่เขามองภรรยาผิดไป ขณะเดียวกัน สวรสก็เข้ามาแสดงตัวว่า เป็นเมียอีกคนของชาครีย์อย่างเปิดเผย และประกาศว่าเธอท้องกับชาครีย์ !

ทุกคนต่างมีผลประโยชน์กับการตายของชาครีย์ ต่างกันที่เป้าหมาย บางคนอยากให้เขาฟื้น แต่ก็มีไม่น้อยที่อยากให้เค้าตายไปจริง ๆ

สุดท้ายเพราะความรักอันบริสุทธิ์ ทำให้วิญญาณของชาครีย์หาทางกลับเข้าร่างได้ซะอย่างนั้น !!?

ละคร มายาเสน่หา ออกอากาศทุกวันพุธ และพฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรกวันที่ 24 มีนาคม 2021 ดูย้อนหลังที่ Ch3Plus

นักแสดงนำ

เคน ภูภูมิ รับบท ชาครีย์

ไอซ์ ปรีชญา รับบท มนสิชา

วาววา ณิชชา รับบท สวรส

แหม่ม คัทลียา รับบท จินตนา

แอน สิเรียม รับบท เมทินี

ทีเซอร์

ดู มายาเสน่หา ที่ Ch3Plus >>> คลิกที่นี่

เรื่องย่อ รัก นิรันดร์ จันทรา (2021) Love Under The Moonlight