Skip to content

เรื่องย่อละคร ตุ๊กตา (2021) ช่อง 7HD

ตุ๊กตา เรื่องย่อ : เรื่องราวประหลาดได้เกิดขึ้น เมื่อลูกสาวของเธอได้ “พี่ตุ๊กตา” มาครอบครอง ก่อเกิดเป็นเรื่องลี้ลับขึ้นมากมาย

บทประพันธ์ : วาณิช จรุงกิจอนันต์
บทโทรทัศน์: ภาวิต
ผู้กำกับฯ : แดง บูรพา
ผู้ผลิต : ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น
ผู้จัด : สยม สังวริบุตร
ช่อง 7HD (หมายเลข 35)
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสฯ 20.30 น.
เริ่มตอนแรก : 25 มีนาคม 2021

เรื่องย่อ ตุ๊กตา

สุวภาพ (รับบทโดย แม็กกี้ อาภา) เป็นแม่หม้ายสาวด้วยวัยเพียงแค่ 28 ปี เพราะเมื่อวันที่เธอคลอดลูก ก็เป็นวันเดียวกับที่สามีของเธอเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ จากเหตุการณ์นั้นทำให้เธอกลายเป็นคนอมทุกข์ ไม่มีความมั่นคงทางอารมณ์ แต่การจากไปของสามีได้ทิ้งมรดกไว้ให้จำนวนหนึ่ง ทำให้เธอใช้ชีวิตได้อย่างไม่ลำบากอะไร

สุวภาพ มีลูกสาววัย 5 ขวบชื่อ น้องบู (รับบทโดย น้องณิริน ธรรมวัฒนะ) ซึ่งเธอก็เติบโตขึ้นมาโดยได้รับอิทธิพลความเศร้าจากแม่ไปเต็ม ๆ ทำให้เป็นเด็กเงียบขรึม จนได้ตุ๊กตามาตัวหนึ่ง ทำให้น้องบูดูมีชีวิตชีวาขึ้นและผูกพันกับตุ๊กตามาก แต่น้องบูมักจะพูดคนเดียวอยู่เป็นประจำ

ตัสสาชายหนุ่มที่มาจีบสุวภาพ เป็นคนที่มองว่าพฤติกรรมพูดคนเดียวของน้องบูถือเป็นธรรมดาของเด็ก แรก ๆ สุวภาพก็ไม่คิดอะไร แต่เมื่อเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้นทำให้เธอเริ่มหวาดกลัว

มีพฤติกรรมแปลก ๆ ที่ว่าของน้องบูก็คือ เธอมักจะเรียกตุ๊กตาว่า “พี่ตุ๊กตา” และทำเหมือนตุ๊กตาตัวนั้นมีชีวิตจริง ๆ สุวภาพกลัวลูกเป็นอันตราย ว่าที่จริงแล้วสิ่งที่สุวภาพกลัวก็คือผี ! เธอจึงนำตุ๊กตาไปทิ้งที่กองขยะ แล้วก็ให้บังเอิญว่าเด็กหญิงพรรษามาเจอเข้า จึงเก็บกลับไปบ้านด้วย เมื่อนำตุ๊กตาไปไว้ที่บ้านก็เกิดเหตุการณ์แปลก ๆ ขึ้น พรรษาเปลี่ยนไปเด็กเก็บตัว เอาแต่พูดคนเดียว และมีเสียงเหมือนคนเดินรอบบ้าน และยังมีเสียงแปลก ๆ เล็ดลอดออกมาเหมือนภาษาขอมโบราณ ได้ยินแล้วน่าขนลุกขนพองเป็นอย่างมาก

วันหนึ่ง พรรษานำเอาตุ๊กตาไปโรงเรียน ทำให้น้องบูเข้าไปแย่งตุ๊กตาตัวนั้นกลับคืนมา สุวภาพเชื่อว่าตุ๊กตาตัวนั้นมีผีสิงหรือมีไสยศาสตร์มนต์ดำอะไรบางอย่าง และมันได้นำพาให้ครอบครัวของพรรษาและน้องบูเจอแต่เรื่องน่าสยดสยอง

ละครตุ๊กตา ออกอากาศวันพุธและพฤหัสฯ เวลา 20.30 น. ทางช่อ 7HD เริ่มตอนแรก 25 มีนาคม 2021

นักแสดงนำละครตุ๊กตา

บูม กิตตน์ก้อง รับบท พันชั่ง

แม็กกี้ อาภา รับบท สุวภาพ

น้องณิริน ปณิริณ รับบท น้องบู

อัลบั้มรูป

ทีเซอร์