Skip to content
รีแคปซีรีส์ Sisyphus the Myth EP.11 : ประตูสู่อดีตและอนาคต

รีแคปซีรีส์ Sisyphus the Myth EP.11 : ประตูสู่อดีตและอนาคต

ซีรีส์ Sisyphus: the Myth EP.11 : เป็นตอนที่รอมานานมาก โดยเฉพาะฉากเปิดตัวที่เราได้เห็นบุคลิกท่าทางและคำพูดของซิกมา (รับบทโดย คิมบยองชอล) แบบเต็ม ๆ ซึ่งได้ดูแล้วค่อนข้างประทับใจ และเป็นตอนที่เราชอบมากที่สุดใน 11 ตอนที่ผ่านมา …

แทซุลเผชิญหน้าซิกมา

ฮันแทซุลโดน ผอ.แอ็กเนส (หรือซอจินที่มาจากอนาคต) จับขังกรงเอาไว้ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ซิกมาเดินทางมาหาแอ็กเนสพอดี

ซิกมาสั่งให้ปล่อยตัวแทซุลออกมา แล้วจับประธานพัคเข้าไปขังไว้แทน ทั้งสองพูดคุยกันโดยซิกมาพยายามอธิบายถึงตัวตนและแนวคิดของเขา ซึ่งเข้าใจได้ไม่ยาก ซิกมาเป็นคนพูดตรงไปตรงมา และสิ่งที่เขาพยายามย้ำก็คือเขาไม่ใช่คนที่พูดโกหก

จากนั้นซิกมาก็ขอให้แทซุลเขียนโค้ดชุดสุดท้ายเพื่อนำไปใช้สร้างอัปโหลดเดอร์ แลกกับยาถอนพิษคังซอแฮ แต่แทซุลปฏิเสธ ซิกมาหัวเราะออกมาแล้วพูดว่า เพราะว่ามันจะทำให้โลกพินาศอย่างนั้นหรือ ? ว่าที่จริงมันพินาศแค่คาบสมุทรเกาหลีเท่านั้นไม่ใช่ทั้งโลก และเขาก็พูดอีกว่าทำไมต้องสนใจด้วยว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น เพราะตัวเขาเองไม่สนใจด้วยซ้ำ แต่ความจริงก็คือมีคนจำนวนมากที่ต้องการลดจำนวนประชากรลง หรือทำให้โลกพินาศไปบางส่วน ขอแค่ตัวเองมีเงินและมีในสิ่งที่ตัวเองต้องการ ลองเข้าไปดูในอินเทอร์เน็ตก็เห็นความคิดเหล่านี้มากมาย

เพื่อเป็นการพิสูจน์ในสิ่งที่เขาพูด ซิกมาได้ทำสิ่งที่น่าตกตะลึง เขาสั่งให้ลูกน้องส่งปืนที่บรรจุกระสุนส่งให้แทซุล พร้อมกับบอกว่าเขาสามารถช่วยโลกนี้ได้เพียงแค่เหนี่ยวไก … ผ่านไปนานนับนาที แทซุลก็ไม่แม้แต่จะเล็งปืนไปที่ซิกมาด้วยซ้ำ !

ซิกมาได้พิสูจน์สิ่งที่เขาพูด แทซุลสามารถช่วยโลกได้แต่เขาไม่ทำ เพราะถ้าเขาฆ่าซิดมาเขาก็จะไม่สามารถช่วยซอแฮได้

ในท้ายที่สุด ซิกมาได้ทำสิ่งที่น่าตกตะลึงอีกครั้ง เขาปล่อยแทซุลไปดื้อ ๆ พร้อมกับสั่งให้แอ็กเนสจัดการเรื่องยาที่เอาไปช่วยซอแฮให้ด้วย แล้วเขาก็เดินจากไปแบบชิล ๆ

ประธานกองควบคุม

ฮยองกีถูก ผอ.ฮยอนซึงปลดออกจากการเป็นเจ้าที่กองควบคุมเพราะทำผิดกฎ แต่เขาก็แอบขโมยเอาปืนและตราของเขา พร้อมด้วยแฟ้มของซอแฮออกมาด้วย จากนั้นเราก็ได้รู้ว่า ซิกมาคือประธานของกองควบคุม เขาบอกกับฮยอนซึงว่า มันเป็นชะตาของซอแฮกับฮยองกีที่ถูกกำหนดเอาไว้แล้ว

ประตูสู่อดีตและอนาคต

กลับมาที่ร้านโชห่วยเอเชียมาร์ท แอ็กเนสอธิบายวิธีการช่วยซอแฮอันสลับซับซ้อนให้แทซุลฟัง พูดให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ แม้ร่างของซอแฮจะเหมือนคนนอนหลับ แต่จริง ๆ แล้วเธอกำลังท่องไปในที่ต่าง ๆ (เป็นเหมือนวิญญาณผีเร่ร่อนไปในอดีตของตัวเอง) วิธีการช่วยก็คือ แทซุลต้องฉีดยาเพื่อให้ตัวเองมีสถานะเป็นวิญญาณท่องไปในอดีต ไปตามหาซอแฮแล้วฉีดยาถอนพิษให้กับเธอและก็ตัวเขาเอง เพื่อกลับมายังปัจจุบัน แต่ช่วงเวลาที่ฉีดต้องใกล้เคียงกับปัจจุบันมากที่สุด (โดยทั้งสองใส่อุปกรณ์บางอย่างเอาไว้เพื่อให้อยู่ที่เดียวกัน)

จากนั้นทั้งสองก็ไปเจอกันในอดีต ระหว่างท่องอดีตไปเรื่อย ๆ ในที่สุดทั้งสองก็มาจนถึงปัจจุบัน แต่ปัญหาคือยาถอนพิษมันตกแตก เหลือแค่หลอดเดียว แทซุลจึงฉีดยาให้กับซอแฮ จากนั้นทั้งสองก็จูบกันทั้งน้ำตา จนกระทั่งร่างของซอแฮค่อย ๆ หายไปกลับสู่ปัจจุบัน

แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น แทซอนปรากฏตัวขึ้นมา แทซุลแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองว่าเบื้องหน้าคือพี่ชายของเขาจริง ๆ คนที่เคยบอกว่าจะหนีไปในที่ที่ไม่มีใครหาเจอ และบอกกับเขาว่าในอนาคตเราจะได้เจอกันอีก

จากนั้นแทซอนก็หยิบยาถอนพิษออกมา แล้วบอกกับแทซุลว่า “พกมาตั้งนาน วันนี้ได้ใช้เสียที” แล้วก็ฉีดยาให้แทซุล พลางกล่าวเป็นครั้งสุดท้ายว่า “ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายแล้วจริง ๆ ที่เราจะได้เจอกัน เวลาที่ท้อแท้หรือเบื่อ จำไว้เสนอว่าพี่จะอยู่ข้าง ๆ เสมอ พูดกับพี่ได้ทุกเมื่อนะน้องรักของพี่”

แล้วแทซุลก็กลับมาปัจจุบัน ในขณะที่ซอแฮกำลังกอดร่างเขาด้วยน้ำตานองหน้า เพราะคิดว่าเขาตายไปแล้ว