Skip to content
รีแคปซีรีส์ Sisyphus the Myth EP.12 : เพื่อนสมัยประถม

รีแคปซีรีส์ Sisyphus the Myth EP.12 : เพื่อนสมัยประถม

Sisyphus: the Myth รหัสลับข้ามเวลา EP.12 ต้องบอกว่าเกือบหนึ่งชั่วโมงของตอนแทบไม่มีพัฒนาการอะไรเลย วนอยู่กับเรื่องที่เรารู้อยู่แล้ว และกลายเป็นซีรีส์แนวโรแมนซ์ซะอย่างนั้น ต้องรอจนถึงสิบกว่านาทีช่วงท้ายถึงจะมีการเผยอดีตในวัยเด็กของซิกมา …

หลังจากซอแฮกับแทซุลออกมาจากร้านเอเชียมาร์ท พวกเขาก็กลับไปที่ Quantum & Time ซอแฮบอกกับแทซุลว่า เมื่อซิกมาจะขอให้เขาเลือกระหว่างเธอกับโลก เธอขอให้เขาเลือกโลก โดยการไม่สร้างอัปโหลดเดอร์ขึ้นมา แต่แทซุลกลับมองตรงกันข้าม เพราะถ้าเขาไม่สร้างมันขึ้นมา เขาก็จะไม่ได้เจอซอแฮ แต่ถ้าเขาสร้างเขาก็ยังมีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงโลกได้ แถมยังได้เจอเธออีกด้วย

วันถัดมา อีก 72 ชั่วโมง หรือ 3 วันก่อนจะเกิดสงครามนิวเคลียร์ ซอแฮได้สังเกตเห็นความผิดปกติบนรูปที่ซิกมาวาด แทซึลจึงใช้เครื่องสแกนรูปภาพ ทำให้เขานึกย้อนไปถึงเด็กคนหนึ่งสมัยเรียนประถม ซึ่งแทซุลคิดว่าเด็กคนนั้นคือซิกมา

ทั้งคู่เดินทางไปหาข้อมูลที่โรงเรียนประถมนันจอง ที่นั่นแทซุลได้เห็นรูปเด็กชายซอวอนอู เขามั่นใจว่าคือซิกมาอย่างแน่นอน เขานึกย้อนกลับไปเมื่อสมัยเรียนประถม …

เด็กชายซอวอนอูมักจะโดนเพื่อน ๆ แกล้ง ครั้งหนึ่งแทซุลเคนเข้าไปช่วยวอนอูเอาไว้ หลังจากนั้นวอนอูก็ติดแทซุลแจ … วอนอูมีพ่อขี้เมาชอบทำร้ายเขาเสมอ เขาจึงไปขอสูตรทางเคมีกับแทซุล แล้วกลับไปเผาบ้านตัวเองและเผาพ่อของตัวเอง เมื่อแทซุลรู้ว่าวอนอูเผาบ้านตัวเองก็ไล่ให้ไปมอบตัวกับตำรวจ แต่วอนอูพูดกับแทซุลคำสุดท้ายว่า “ฉันจะฆ่าให้หมดทุกคน”

ทั้งสองกำลังจะกลับ ซิกมาก็ตะโกนเรียกแทซุลอยู่ที่สนามฟุตบอลของโรงเรียน ด้วยรอยยิ้มอย่างผู้กุมชัยชนะ