Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Joseon Exorcist (2021)

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Joseon Exorcist (2021)

Joseon Exorcist สปอยล์ : K-Zombie ฟอร์มยักษ์กลับมาอีกครั้ง กับการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างราชวงศ์โชซอนและฝูงซอมบี้ที่ต้องการยึดครองโลก

EP.1 : อาซาเซล หัวหน้าวิญญาณชั่วร้าย
EP.2 กระจกส่องวิญญาณ

EP.1 อาซาเซล หัวหน้าวิญญาณชั่วร้าย

เมื่อปี 1408 อีบังวอน (ซึ่งต่อมาได้ขึ้นมาเป็นพระเจ้าแทจง กษัตริย์องค์ที่ 3 แห่งราชวงศ์โชซอน) ได้ปราบปรามพวกเหล่าผีดิบที่ป้อมปราการฮัมจูจบราบคาบ แต่พระองค์ก็ได้ฆ่าเหล่าราษฎรตายเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน

อีก 10 ปีต่อมา ผีดิบเหล่านั้นได้กลับมาอีกครั้ง เพื่อมุ่งหมายที่จะทำลายอาณาจักรโชซอนให้ล่มสลายหายไป

ณ พระราชวังชางด็อก ฮันยาง ขณะที่องค์ชายคังนยอง บุตรชายองค์เล็กของพระเจ้าแทจงกำลังเล่นอยู่บริเวณสวน ผีดิบได้เข้ามาโจมตีอย่างรวดเร็วและบ้าคลั่ง ทหารองครักษ์คนหนึ่งล้มลงพร้อมตะโกนให้องค์ชายรีบวิ่งหนีไป แต่ไม่ทันสิ้นเสียง เจ้าผีดิบก็วิ่งมาเอาเท้ากระทืบหัวของทหารคนนั้น จนหัวแบะ ฟันกระเด็นหลุดออกมาจากปากทั้งยวง !

เพียงพริบตาเดียว ทหารองครักษ์ก็ตายเรียบ เหล่านางในและขันทีผู้มีความจงรักและภักดีก็พยายามเข้าไปสกัดกั้นผีดิบไม่ให้เข้ามาทำร้ายองค์ชายได้ แต่ผีดิบก็ใช้มือบีบหัวนางในคนหนึ่งจนกะโหลกแทบแตก ขันทีอีกคนหนึ่งก็โดนมันดูดเลือดตายไปอย่างน่าสยดสยอง แต่องค์ชายคังนยองก็ได้แต่ยืนมองจ้องไปที่ภาพเบื้องหน้าตาไม่กะพริบ พระองค์ยืนนิ่งอย่างนั้นเป็นหุ่นขี้ผึ้ง กระทั่งผีดิบมันวิ่งเข้ามาห่างไม่เกินหนึ่งช่วงตัว พระองค์จึงได้สำนึกรีบวิ่งหนี ก่อนที่จะสะดุดขาตัวเองล้มลง ทันใดนั้นเอง พระเจ้าแทจงได้ปล่อยลูกธนูออกมาทะลุลำคอของเจ้าผีดิบจนล้มลงไปกองอยู่กับพื้น แต่ก่อนที่มันแน่นิ่งไป เล็บมือของมันได้ข่วนไปที่มือขององค์ชายคังนยองจนเลือดไหลเป็นทางยาว !

พระเจ้าแทเห็นแผลที่มือขององค์ชายคังนยอง จึงสั่งให้ทหารเอาตัวองค์ชายไปขังไว้ และมิให้แพร่งพรายเรื่องที่เกิดขึ้นในวันนี้ให้ใครรู้เป็นเด็ดขาด ระหว่างนั้นพระองค์รอการกลับมาขององค์ชายชุงนยอง และความหวังที่บาทหลวงจะไล่วิญญาณชั่วร้ายออกจากร่างขององค์ชายคังนยองได้

ขณะเดียวกันนั้น ฝ่าบาทได้ส่งองค์ชายชุงนยอง (บุตรคนที่ 3 ของพระเจ้าแทจง) ออกไปที่บริเวณชายแดน เพื่อไปรับบาทหลวงที่ถูกส่งมาปราบผีจากนครวาติกัน ระหว่างการเดินทางบาทหลวงได้บอกกับองค์ชายว่า วิญญาณชั่วร้ายที่เข้ามาสิงร่างมนุษย์เหล่านี้มันคือ “อาซาเซล” หัวหน้าของวิญญาณชั่วร้ายในดินแดนตะวันตก หรือบางคนก็เรียกมันว่า “ปีศาจสายลม”

และเมื่อถูกถามว่า อาซาเซลมาโชซอนได้อย่างไร ? บาทหลวงก็ตอบว่า “เรื่องนี้คงต้องไปถามพระเจ้าแทจงเอาเอง !” (หรือว่าพระเจ้าแทจงได้ทำสัญญาบางอย่างกับอาซาเซล ในตอนก่อร่างสร้างอาณาจักรโชซอน ?)

EP.2 กระจกส่องวิญญาณ

ย้อนเวลากลับไปเมื่อสิบปีก่อน พระเจ้าแทจงได้ใช้กระจกส่องวิญญาณเพื่อหาตัว “อาซาเซล” เมื่อพบแล้วพระองค์จึงได้กำราบมัน โดยการผนึกมันเอาไว้ที่พระราชวังชั่วคราว หลังจากนั้นก็ฝังมันเอาไว้ในบ่อ แล้วใช้หินจำนวนมากวางทับเอาไว้อีกชั้นหนึ่ง มันถูกขังอยู่อย่างนั้นนานนับทศวรรษ

ความสามารถของ “อาซาเซล” นอกจากมันให้วิญญาณชั่วร้ายเข้าสิงคนตายได้แล้ว มันยังสามารถเข้าสิงคนเป็นได้ด้วย จนวันหนึ่งมันก็หลุดออกมาจากที่ผนึก เป้าหมายของมันคือชีวิตของพระเจ้าแทจง และอาณาจักรโชซอน !

ในขณะที่องค์ชายชุงนยองเร่งพาตัวบาทหลวงนักปราบผีจากวาติกันเดินทางมาที่โชซอน พระองค์ได้ขอให้คณะแสดงตลก ซึ่งในนั้นมีฮเยยุมกับบยอรีร่วมอยู่ในคณะด้วย ช่วยคุ้มกันพระองค์ไปส่งที่โชซอน

ท่ามกลางข่าวลือที่แพร่ออกไปทั่วทั้งวังหลวง ว่าพระเจ้าแทจงกับเสด็จพ่อเป็นผู้อัญเชิญ “อาซาเซล” หัวหน้าวิญญาณชั่วร้ายมาจากดินแดนตะวันตก องค์ชายยังนยอง ผู้ถือครองตำแหน่งองค์รัชทายาทมายาวนานกว่า 13 ปี ก็โดนเป่าหูเรื่องที่ว่าพระองค์อาจไม่ได้เป็นกษัตริย์องค์ต่อไปของโชซอน หากแต่องค์ชายชุงนยองที่พระเจ้าแทจงหมายมั่นที่จะให้ขึ้นครองราชย์ แต่จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม องค์ชายยังนยองจึงเริ่มตามสืบเรื่องผีดิบที่เข้ามาในวังหลวง โดยการเอาผีดิบตนหนึ่งไปทำการผ่าศพ พระองค์พบว่าผีดิบตนนั้นหัวใจของมันหยุดเต้นเหมือนคนตายคนหนึ่ง แต่แล้วเมื่อเลือดได้หยดเข้าไปตัวของมัน หัวใจมันก็กลับเต้นขึ้นมาอีกครั้ง