Skip to content
รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.11 : หายใจและใช้ชีวิตในฝันร้าย

รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.11 : หายใจและใช้ชีวิตในฝันร้าย

Beyond Evil EP.11 จะเป็นตอนที่ทุกคนต่างร่วมมือเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว ในการสืบหาผู้ที่อยู่เบื้องหลังการตายของผู้กำกับฯ นัมซังแบ และการเปิดเผยเรื่องราวที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์เมื่อ 21 ปีก่อนอันน่าตกตะลึง …

ทุกคนต่างพากันเศร้าโศกกับการจากไปของผู้กำกับฯ นัมซังแบ โดยเฉพาะอีดงชิกและฮันจูวอน ที่นำทั้งคู่ไปสู่การร่วมมือสืบหาผู้ที่อยู่เบื้องหลัง

เบาะแสแรกคือ การที่จูวอนได้ไปเจอ 2 คนที่ไม่คาดคิดว่าจะเจอที่บริเวณล็อบบี้ของสำนักงานตำรวจ คือ โจกิลกูกับฮวังกวังยอง จากนั้นทุกคนก็ร่วมมือกันสืบเรื่องนี้ … พัคจองเจรับหน้าที่หาประวัติการโทร. ของวันนั้น โอจีฮุนกับแจอีทำหน้าที่ตามประกบฮวังกวังยอง ส่วนจีฮวาจะทำการสืบคดีการตายของคังจินมุกโดยละเอียด

โอจีอุนกับแจอีตามฮวังกวังยองไปสำนักงานตำรวจ และความจริงก็ปรากฏว่าเขาไปที่นั่นเพื่อต้องการที่จะสมัครเข้าทำงาน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไร เขาจึงถูกตัดออกจากผู้ต้องสงสัย แต่คนที่มีส่วนจริง ๆ ก็คือโจกิลกู ซึ่งพัคจองเจพบว่าในคืนวันที่ผู้กำกับฯ นัมซังแบถูกฆ่าตาย เขาได้ติดต่อกับบุคคลหลายคนและหนึ่งในนั้นก็คือ รอง ผบ. ฮันกีฮวาน

จูวอนเข้าไปพบพ่อของเขา (ฮันกีฮวาน) เพื่อสอบถามเรื่องที่โจกิลกูขอเข้าพบ ซึ่งฮันกีฮวานก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังว่า “ในคืนวันนั้น โจกิลกูติดต่อมาขอเข้าพบโดยด่วน แจ้งว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับคดีเมื่อ 21 ปีก่อน เมื่อได้พบกัน คำพูดของโจกิลกูที่พูดมีลักษณะแปลก ๆ คือเขาอ้างว่า ‘ผมไม่ได้ทำผิดอะไร เขาแค่ทำตามสิ่งที่ท่านสั่ง (ผู้กำกับฯ สน.มุนจูในเวลานั้นคือ ฮันกีฮวาน)’ ซึ่งเมื่อย้ำถามไปว่า เป็นคำสั่งอะไรเพราะเราแทบไม่รู้จักหรือเคยเจอกันเลย เขาก็รีบตัดบทแล้วก็รีบจากไปทันที และก่อนไปโจกิลกูยังขอให้เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับอีกด้วย”

ตอนแรกจูวอนก็ไม่อยากเชื่อว่าพ่อของเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เซนส์ความเป็นลูกบอกว่า พ่อของเขาพูดความจริงที่ไม่รู้ไม่เห็นเรื่องที่เกิดขึ้น

ทีนี้ การสืบสวนแบบไม่เป็นทางการก็ดำเนินไปด้วยความคืบหน้า แล้วเราก็ได้รู้ว่า คนที่นำเอาสายเอ็นตกปลากับใบมรณะบัตรเข้าไปให้คังจินมุกก็คือ อีชางจิน ประธานบริษัทเจแอลคอนสตรัคชัน !

เรื่องราวมันยิ่งซับซ้อนยิ่งขึ้น เมื่อคนที่เกี่ยวข้องดูเหมือนจะขยายวงกว้างออกไปเรื่อย ๆ เพราะต่อมาโจกิลกูก็ยอมรับกับดงชิกและจูวอนว่า “ผู้กำกับฯ จองชอลมุน ไปหาผ้กำกับนัมซังแบในห้องขัง” เมื่อจูวอนไปตรวจกล้องวงจรปิดเป็นคำพูดของผู้กำกับฯ นัมซังแบที่พูดกับกล้องว่า “นายก็รู้นี่ว่า คนที่ฆ่าคังจินมุกก็จะฆ่าฉันด้วย”

เมื่อปะติดปะต่อเรื่องราวได้แล้ว ดงชอกกับจูวอนก็วางแผนที่จะสาวลึกไปถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังอีกขั้น โดยพุ่งเป้าไปที่ ส.ส.โดแฮวอน และความจริงที่เกิดขึ้นเมื่อ 21 ปีก่อนก็เผยออกมาก …

ในคืนนั้น ยูยอนกำลังวิ่งหนีใครบางคนไปบนถนนที่มืดมิด ในสถาพที่ปลายนิ้วมือทั้งสิบของเธอถูกตัด เมื่อเห็นรถมุ่งหน้ามา ยูยอนจึงตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่ผลลัพธ์กลับตรงกันข้าม เมื่อรถคันดังกล่าวกลับพุ่งเข้าชนเธออย่างแรง … ภาพตัดมาเผยให้เห็นพัคจองเจกำลังนั่งอยู่บนพื้นถนนเอาหลังพิงรถในขณะที่ ส.ส.โดแฮวอน กำลังโทรตามใครบางคนด้วยสีหน้าที่ไม่ตกใจต่อร่างของยูยอนที่นอนแน่นิ่งไร้ลมหายใจอยู่เบื้องหน้า ทันใดนั้นเอง รถอีกคนก็มุ่งหน้ามา เมื่อคนขับลงจากรถเราจึงได้รู้ว่าเขาคือ อีชางจิน !!!