Skip to content
รีแคปซีรีส์ Navillera EP.2 : ความน่ารักของคุณลุงด็อกชุล

รีแคปซีรีส์ Navillera EP.2 : ความน่ารักของคุณลุงด็อกชุล

Navillera EP.2 ตอนนี้ของซีรีส์จะทำให้เรารู้สึกฟีลกู๊ดกับความน่ารักของคุณลุงด็อกชุล และในหลาย ๆ ฉากก็ทำให้รู้สึกอดอมยิ้มออกมาไม่ได้ …

แชรกช็อกเมื่อรู้ว่าเขาได้รับมอบหมายให้เป็นครูสอนเต้นบัลเลต์คุณลุงด็อกชุล แม้ในตอนแรกแชรกพยายามปฏิเสธ แต่อาจารย์กีให้เลือกระหว่างสอนคุณลุงหรือจะออกไปจากที่นี่ ซึ่งแน่นอนว่าแชรกจำต้องยอมสอนคุณลุงด็อกชุลอย่างเสียไม่ได้ เขาจึงพูดกับตัวเองว่า “คุณลุงคงจะเรียนได้ไม่เกินเดือน ทน ๆ ไปหน่อยแล้วกัน”

เมื่อกลับมาที่บ้าน คุณลุงต้องทำการฝึกเขย่งปลายเท้า (ท่าบาลองเช่) เป็นเวลา 60 วินาที แม้มันจะไม่ง่ายสำหรับคนอายุ 70 ปี แต่คุณลุงก็พยายามอย่างสุด ๆ รวมไปถึงการยกน้ำหนักและการออกวิ่งเพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับร่างกาย

ผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ คุณลุงด็อกชุลได้มาที่แดนซ์สตูดิโอและโชว์สิ่งที่ฝึกมา คุณลุงยืนเขย่งด้วยปลายเท้าเป็นเวลา 60 วินาทีได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ท่ามกลางความตกตะลึงของแชรก จากนั้นแชรกก็ชวนคุณลุงไปนั่งคุยกันที่ร้านกาแฟ ทำให้เราได้รู้ว่าความฝันของคุณลุงที่มีมาตลอดก็คือ การได้แสดงบนเวที Swan Lake แต่แชรกกลับหัวเราะเยาะแล้วเดินหนีไปทันที

ผ่านการฝึกหนักไปหนึ่งวัน ในเช้ารุ่งขึ้น คุณลุงด็อกชิลพบว่าร่างในวัยสังขารของเขาพังมาก ไม่สามารถขยับเขยื้อนร่างกายได้โดยไม่เจ็บปวดกล้ามเนื้อ จากนั้นคุณลุงก็ฝืนใจโทร. ไปปลุกแชรกแต่เช้าเพื่อเริ่มฝึกการโพสท่าที่ถูกต้อง

ในวันนั้น เราได้รู้ว่า “เจ้าบุงุบุง” คือชื่อรถยนต์รุ่นบุโรทั่งที่คุณลุงใช้มาต่อเนื่องยาวนานกว่า 30 ปี อย่างน้อย ๆ เราก็ได้เห็นความน่ารักของผู้สูงวัยที่น่ารักไม่น้อย … และในวันถัด ๆ ไป คุณลุงก็ดูจะมีความสุขกับการที่ได้ไล่ล่าความฝันของตัวเอง ไปพร้อมกับคอยดูแลแชรก คนที่คุณลุงเชื่อว่าอนาคตเขาจะเป็นสุดยอดนักบัลเลต์ผู้โด่งดัง

วันหนึ่ง ที่ร้านมันรีจังซองขาดคนส่งอาหาร แชรกจึงไปช่วย แล้วก็ให้บังเอิญว่าคุณลุงด็อกชุลก็เข้ามานั่งกินอาหารที่ร้านนั้นพอดี เมื่อเห็นแชรกขี่มอเตอร์ไซค์ส่งอาหารคุณลุงแกเลยโวยวายกับเจ้าของร้าน หากแชรกเกิดขี่มอเตอร์ไซค์ล้มใครจะรับผิดชอบ ว่าแล้วคุณลุงจึงอาสาที่จะไปส่งอาหารให้เอง ด้วยสกิลเทพของอดีตบุรุษไปรษณีย์ ทำเอาแชรกถึงกับอึ้ง

แต่เมื่อมาถึงออเดอร์สุดท้าย แชรกขอไปส่งเองเพราะเป็นออเดอร์ที่ไปส่งแค่ร้านบิลเลียดใกล้ ๆ เมื่อไปส่ง แชรกก็ไปเจอกับคู่อริเป็นหนุ่มหัวทองซึ่งไม่คิดจะจ่ายค่าอาหาร แชรกจึงขู่ว่าจะไปแจ้งตำรวจ เจ้าหนุ่มหัวทองโมโหมากคว้าคอเสื้อแชรกจะเอาเรื่อง ทันใดนั้นเองคุณลุงด็อกชุลก็โผล่มาพอดี !