Skip to content

รีแคปซีรีส์ Vincenzo EP.12 : การล้างแค้นศัตรูของอิตาลี

Vincenzo EP.12 ในตอนนี้จางจุนอูโดนกดดันอย่างหนัก จนต้องเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงว่าเขาคือจางฮันซอก ประธานบาเบลตัวจริงเสียงจริง แต่วินเซนโซที่เหมือนจะได้เปรียบบาเบล กลับต้องมาปวดหัวเรื่องทองคำอีกครั้ง …

ซีรีส์ Vincenzo EP.12 สปอบล์

วินเซนโซเอาปืนจ่อที่หัวของจางจุนอู (หรือประธานจางฮันซอก นายใหญ่ของบาเบล) ขึ้นนกเตรียมลั่นไก ทันใดนั้น อัยการจองกินกุก (เจ้าของฉายาอัยการหูกำแพงเหล็ก) พร้อมลูกน้องก็บุกเข้ามาห้ามและจับกุมตัววินเซนโซไป ในข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพยายามฆ่า จากเหตุดวลปืนของวินเซนโซกับนักฆ่าของบาเบล อัยการจองพบคราบเลือดและรอยกระสุนปืน ทำให้ตามประกบตัววินเซนโซนับแต่นั้น

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นแผนที่วินเซนโซวางเอาไว้ เพราะปืนที่เขาใช้เป็นเพียงปืนปลอมเท่านั้น ทำให้อย่างมากก็ตั้งข้อหาได้แค่เพียงการข่มขู่อย่างรุนแรง ไม่ใช่ข้อหาพยายามฆ่า สิ่งที่เขาต้องการคือยืมมืออัยการจองเพื่อเปิดโปงตัวตนที่แท้จริงของประธานจางฮันซอก หรือจางจุนอูนั่นเอง

วินเซนโซบอกกับชายองว่า การล้างแค้นศัตรูของอิตาลีจะมีด้วยกัน 2 ข้อ 1) มอบสิ่งที่ศัตรูกลัวที่สุด 2) ทำลายสิ่งที่ศัตรูรักมากที่สุด ซึ่งหมายถึงเขาต้องการเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของประธานจางฮันซอก และทำลายบาเบลให้พังพินาศ

แต่ประธานจางฮันซอกในตอนนี้ไม่ได้เพียงแค่มีศัตรูแค่ภายนอกเท่านั้น ศัตรูภายในก็ได้ก่อตัวขึ้นแล้ว เมื่อวันหนึ่งในขณะออกไปล่าสัตว์ เขาโดนจางฮันซอยิงเพื่อหวังสังหาร แต่ทว่าเคราะห์ดีที่มีคนมาพบแล้วถึ.มือหมอทันเวลา และเมื่อเขาฟื้นขึ้น ทนายชเวมยองฮีก็ได้แนะนำเขาว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องเผยตัวตนที่แท้จริง โดยการประกาศว่าเขาคือประธานบาเบลตัวจริง !

ในขณะที่ วินเซนโซในตอนนี้ต้องปวดเศียรเวียนเกล้ากับเรื่องทองคำอย่างหนัก เพราะยิ่งนานวันข่าวลือเรื่องทองคำก็แพร่กระจายออกไปไกลมากขึ้น

แถมวินเซนโซยังได้รู้มาอีกว่า ที่ห้องเซฟที่เก็บทองคำ ยังเก็บข้อมูลการทุจริตสำคัญที่สามารถนำไปใช้เพื่อทำลายบาเบลได้อีกด้วย ซึ่งข้อมูลดังกล่าวมีแฮกเกอร์ชาวจีนคนหนึ่งแฮกไปได้จากหน่วยข่าวกรองของเกาหลี ซึ่งเป็นข้อมูลการทุจริตทั้งหมดในวงราชการ

ทีนี้ ก็ให้บังเอิญว่าเป็นจังหวะเดียวกับที่หัวหน้าโจ ผู้ทำหน้าที่เปิดเซฟจำเป็นเร่งด่วนต้องใช้เงินจำนวนมากไปจ่ายหนี้พนัน จึงมาขอร้องวินเซนโซให้เอาทองบางส่วนออกมาก่อน ซึ่งวินเซนโซก็ไม่มีทางเลือกต้องตบปากรับคำไป

ด้านชายองก็เป็นคนวางแผนที่จะให้ผู้เช่าออกไปจากตึก โดยการออกค่าใช้จ่ายให้ผู้เช่าได้ไปเที่ยวน้ำพุร้อนแบบฟรี ๆ ซึ่งเรื่องก็ดำเนินไปแล้วเหมือนกับเขียนบทเอาไว้แล้ว

จากนั้นวินเซนโซกับหัวหน้าโจก็ลงเข้าไปในห้องเซฟใต้ตึก ภาพที่เห็นเบื้องหน้าทำให้ทั้งสองต่างตกตะลึง เมื่อมีทองจำนวนมากจริง ๆ แต่ทันใดนั้นเอง หัวหน้าโจก็เอาปืนมาจ่อที่หัวของวินเซนโซ … หรือว่าหัวหน้าโจจะหักหลัง และคิดจะฮุบทองทั้งหมดไปเป็นของตัวเอง !!!