Skip to content

เรื่องย่อละคร เพลิงปริศนา (2021)

เพลิงปริศนา เรื่องย่อ : เมื่อความไว้ใจถูกใช้เป็นเกมแห่งการล้างแค้น บุญคุณหรือความรักแท้ ที่จะมีอำนาจเหนือหัวใจของเขาและเธอ ?

เรื่องย่อละคร เพลิงปริศนา (2021)

แนว : ดรามา
บทประพันธ์ : ไปรยา
บทโทรทัศน์ : บุหลันดั้นเมฆและสาวิตา
ผู้กำกับฯ : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์
ผู้ผลิต : เฟิร์สคลาส เอนเตอร์เทนเมนท์
ช่อง : 7HD (หมายเลข 35)
ออกอากาศ : จันทร์-อังคาร 20.30 น.
เริ่มตอนแรก : 29 มีนาคม 2021

เรื่องย่อ เพลิงปริศนา

รินรดา (รับบทโดย แซมมี่ เคาวเวลล์) แม่หม้ายลูกติด ต้องทำหน้าที่ดูแลฟาร์มต่อจากพ่อ เนื่องจากพ่อของเธอป่วย จากความเครียดเพราะกิจการฟาร์มขาดทุนอย่างหนัก

รินรดาประกาศรับสมัครผู้ช่วยคนใหม่ และผู้ช่วยคนใหม่ของเธอก็คือทยากร (รับบทโดย อ๋อม อรรคพันธ์) รินรดาไม่รู้เลยว่าจุดประสงค์ของทยากรที่แท้จริงกับการมาในครั้งนี้ เขาต้องการแก้แค้น เพราะทยากรไปเข้าใจว่าพ่อของรินรดาเป็นคนทำให้พ่อของเขาต้องตาย และแม่ของเขาก็กลายเป็นคนเสียสติ

เรื่องราวทั้งหมดมันเริ่มต้นขึ้นจากดุจดาว (รับบทโดย พาเมล่า เบาว์เด้นท์) อาของทยากรที่มีความแค้นส่วนตัวกับพ่อของรินรดา ทำให้เธอคิดเอาคืนโดยวางแผนร้ายทั้งหมดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปั่นป่วนงานแต่งงานของณัชชา น้องสาวของรินรดา โดยวางแผนซับซ้อนถึงขนาดจ้างคนมาหลอกให้ณัชชาหลงรัก แล้วก็เบี้ยวงานแต่ง ณัชชาเสียใจมากถึงขนาดคิดฆ่าตัวตาย แต่ก็ให้บังเอิญว่าทยากรเข้ามาช่วยไว้ทัน หลังจากวันนั้น ณัชชาก็มาหลงรักทยากร แถมยังคิดเองเออเองว่าทยากรก็มีใจให้

เรื่องราวมันวุ่นวายเข้าไปอีก เมื่ออติรุจ หมอประจำตัวของพ่อรินรดา เกิดไปแอบรักรินรดาเข้า เขาคอยดูแลรินรดาจนใคร ๆ แถมเข้ากันได้ดีกับมาโปรด ลูกชายของรินรดา แต่รักวุ่นวายเข้าไปอีก เพราะมิ้น สัตวบาลของฟาร์มซึ่งเป็นเพื่อนสนิทรินรดา ก็ไปแอบรักอติรุจเสียอีก

ทีนี้ เมื่อทยากรเข้ามาทำงานในฟาร์มก็เกิดความสนิทสนมกับรินรดามากขึ้น ระหว่างนั้น ทยากรใช้แผนอันแยบยลจนทำให้ฟาร์มขาดทุนหนักกว่าเดิม ซ้ำร้ายหนักเข้าไปอีกเมื่อฟาร์มคู่แข่งคิดแผนที่จะทำลาย ด้วยการนำเชื้อโรคมาปล่อย ทำให้วัวเกิดโรคระบาดจนไม่มีใครกล้าที่จะเข้ามาซื้อขาย บานปลายไปถึงขั้นทำให้ฟาร์มต้องปิดชั่วคราว

กิจการฟาร์มภายใต้การบริหารงานของรินรดาถูกคู่ค้ายกเลิกสินค้าทั้งหมด เมื่อมีหนี้สินล้นพ้นตัว สุดท้ายมาสเตอร์มายด์ตัวจริงก็เผยตัว ทยากรประกาศยึดฟาร์ม ทำให้พ่อของรินรดาเกิดอาการเส้นเลือดในสมองตีบกำเริบจนเป็นอัมพาตครึ่งซีก

รินรดาเสียใจมาก แต่ก็ขอกลับมาทำงานที่ฟาร์มต่อ จนได้รู้ความจริงว่าที่ทยากรมายึดฟาร์มนั้นเป็นเพราะคิดว่าพ่อของเธอเป็นคนโกง และทำให้พ่อของทยากรต้องตาย รินรดาจึงได้พยายามหาความจริงทั้งหมด ว่าจริง ๆ แล้วเรื่องราวที่แท้จริงมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ …

ละคร เพลิงปริศนา ออกอากาศวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD เริ่มตอนแรก 29 มีนาคม 2021

นักแสดงนำ เพลิงปริศนา

อ๋อม อรรคพันธ์ รับบท ทยากร/ท็อป
แซมมี่ เคาวเวลล์ รับบท รินรดา

อัลบั้มรูป

ทีเซอร์

Source: Facebook @firstclass259