Skip to content
ซีรีส์เกาหลี River Where the Moon Rises (2021)

รีแคป River Where the Moon Rises EP.14 : จดหมายฉบับปลอมแปลง

River Where the Moon Rises EP.14 จะเป็นตอนที่แสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานขององค์หญิงพยองกัง ที่จะสร้างอำนาจทางการเมือง และกำจัดโกวอนพโยลงให้ได้ แต่ศัตรูจากภายนอก (ซิลลา) ก็จ้องที่จะเล่นงานองค์หญิงเช่นกัน …

การล้างแค้นที่เตรียมการมาครึ่งค่อนชีวิตของหัวหน้าชอนจูบังล้มเหลว เมื่ออนดัลและองค์หญิงพยองกังช่วยพระราชาพยองวอนกับองค์รัชทายาทเอาไว้ได้ทัน แต่ก่อนที่องค์หญิงจะสังหารหัวหน้าชอนจูบัง พระองค์ก็เกิดสำนึกบุญคุญที่เขาเคยช่วยชีวิตเอาไว้

เมื่อพระราชาพยองวอนอาการดีขึ้น พระองค์กำลังสืบสวนว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของพระมเหสีหรือพระสนม ทันใดนั้น องค์หญิงก็เข้ามาแทรกว่าพระสนมไม่มีความผิด เป็นเพียงเพราะนางโดนล่อลวง เพียงเพราะอยากตั้งครรภ์ แต่สำหรับพระมเหสีแล้วองค์หญิงมองว่าพระนางมีความผิดเต็ม ๆ จึงสมควรโดนลงโทษสถานหนัก … หากทว่า เรื่องนี้โกวอนพโยได้วางแผนเอาไว้แล้ว เขาได้บอกพระมเหสีเรื่องที่องค์หญิงเคยลอบปลงพระชนม์ฝ่าบาทที่งานพิธี เมื่อพระมเหสีเอ่ยเรื่องนี้ต่อหน้าฝ่าบาท ทำให้พระองค์ทรงกลืนไม่เข้าคายไม่ออก รับสั่งให้เก็บเรื่องทั้งหมดเป็นความลับ และขอให้ทั้งหมดเป็นเพียงแค่เรื่องในอดีต เพราะถ้าเรื่องนี้ล่วงรู้ไปถึงเหล่าขุนนางจะกลายเป็นเรื่องใหญ่

จากนั้น ก็มีกลุ่มบุคคลลึกลับสวมชุดดำ แอบเข้ามาช่วยหัวหน้าชอนจูบังแหกคุกออกไปได้ … ในขณะที่อนดัลก็มาที่หุบเขาผี เพื่อให้ทุกคนเก็บข้าวของเตรียมย้ายไปอยู่ที่พยองยาง ยกเว้นท่านแม่ที่ยืนยันจะอยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้ต่อไป โดยมีหนูน้อยวอลคอยอยู่ช่วยดูแลนาง … ส่วนสถานการณ์ทางด้านการเมืองในวังหลวงตอนนี้ ดูเหมือนจะคุกรุ่นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน คล้ายดั่งว่าเวลาแตกหักใกล้จะมาถึงแล้วในไม่ช้า

ต่อมาเราก็ได้รู้ว่า คนที่จับตัวหัวหน้าชอนจูบังไปก็คือโกกอนนั่นเอง … แล้วคนที่จับตัวโมยองไปก็คือคนของซิลลา เพื่อหวังจะสังหารนางที่ให้ข่าวลวงเรื่องกองทัพโจวตอนเหนือกับสถานการณ์ในโคกูรยอ แต่สุดท้าย กษัตริย์ของซิลลามีรับสั่งด้วยพระองค์เองกับโมยอง คือ รับสั่งให้สังหารองค์หญิงพยองกังซะ เพราะเป็นเสี้ยนหนามสำคัญในการรวมสามแผ่นดินของพระองค์ จากนั้นโมยองก็ถูกส่งตัวกลับมา

องค์หญิงคิดจะรวบอำนาจกลับคืนมาจากโกวอนพโย ทำให้พระองค์คิดใช้จุดอ่อนเรื่องที่โกวอนพโยคบชู้กับพระมเหสีมาใช้เล่นงาน โดยวางแผนสร้างเรื่องจดหมายรักที่พระมเหสีเขียนถึงโกวอนพโยขึ้นมา ซึ่งดูเหมือนว่าจะได้ผล เพราะมันเป็นเพียงจดหมายปลอมที่องค์หญิงทรงทำขึ้นเพื่อเป็นเหยื่อล่อ !!?

Source : KBS2 Korea