Skip to content
ซีรีส์เกาหลี River Where the Moon Rises (2021)

รีแคปซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.13 : ติดกับดักตัวเอง

River Where the Moon Rises EP.13 : ตอนนี้จะเป็นการแสดงให้เห็นถึงการต่อสู้อันน่าเหลือเชื่อแบบสุด ๆ ของอนดัลในสงครามครั้งสำคัญ ที่นำไปสู่การเปลี่ยนแแปลงของเผ่าซุนโนและองค์หญิงพยองกัง …

กองทัพโจวตอนเหนือจำนวน 5 หมื่นได้ตีชายแดนของโคกูรยอจนแตกพ่าย พระราชาพยองวอนจึงรับสั่งให้ทุกกองทัพร่วมมือกันต้านทานการรุกราน โดยพระองค์กับองค์รัชทายาทได้นำทัพในครั้งนี้

ด้านองค์หญิงพยองกังต้องการให้เผ่าซุนโนเข้าร่วมสงครามครั้งนี้ เพราะเป็นโอกาสเหมาะที่จะทวงคืนตำแหน่งในสภาทั้งห้าคืนมา ถ้าชนะ !

ทีนี้ ในส่วนของกองทัพโจวตอนเหนือ ที่กองทัพหน้าเป็นกองทหารรับจ้างที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหดร้ายและป่าเถื่อน โกวอนพโยจึงวางแผนโดยการส่งสาส์นให้เผ่าซุนโนไปรับมือกับกองทหารรับจ้างที่ด่านหน้า ในตอนแรกองค์หญิงไม่เห็นด้วย แต่อนดัลมองว่าถ้าเข้าร่วมกองทัพใหญ่ กองทัพเผ่าซุนโนซึ่งมีจำนวนแค่ 300 คนก็จะถูกกลืน เขาจึงมองว่าไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วก็ให้ไปสู้กับกองทหารรับจ้างเสียเลย เพราะทหารพวกนี้มีจุดอ่อนที่หัวหน้า ขอแค่ฆ่าหัวหน้าตายเพียงคนเดียวเท่านั้น เพราะทหารพวกนี้สู้เพื่อเงิน

องค์หญิงกับอนดัลคิดแผนการรับมือเอาไว้แล้ว โดยจะแบ่งกองกำลังเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งจะแกล้งทำเป็นมอบตัวนำโดยองค์หญิงกับอนดัล อีกส่วนหนึ่งจะซุ่มอยู่ด้านนอก เมื่อเข้าไปในค่ายของพวกทหารรับจ้างได้ การต่อสู้ก็เกิดขึ้น จนในที่สุด อนดัลก็จัดการกับหัวหน้ามันได้อย่างเหลือเชื่อแบบสุด ๆ ด้วยจำนวนกำลังที่ต่างกันหลายเท่า ยังไม่นับควมสามารถในการรบของกำลังพลอีก แถมอนดัลเอาชนะแม่ทัพใหญ่ของฝ่ายศัตรูโดยที่เขาไม่ได้รับอันตรายแม้แต่น้อย !

ชัยชนะในครั้งนี้ ทำให้กองทัพของโคกูรยอเป็นฝ่ายมีเปรียบ ในที่สุดก็ตีกองทัพโจวตอนเหนือให้แตกพ่ายกลับไปได้ จากนั้น ฝ่าบาทก็รับสั่งให้เผ่าซุนโนเข้าเฝ้า และประกาศคืนตำแหน่งสภาเผ่าทั้งห้าให้ และจะไม่มีการบันทึกว่าเผ่าซุนโนเป็นกบฏอีกต่อไป ส่วนทรัพย์สินเงินทองที่เคยยึดมาก็ให้คืนทั้งหมด ด้านองค์หญิงกับอนดัลก็ได้กลับมาอยู่ในวัง โดยไม่มีการทัดทานของขุนนางคนใดแม้แต่โกวอนพโย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความแค้นเคืองเป็นอย่างมากให้กับโกกอน เขาจึงไปหาโมยอง ระหว่างที่กำลังระบายความในใจกันอยู่นั้น โกกอนก็คว้าตัวแม่นางโมยองเข้ามาจูบ แล้วทั้งสองก็เป็นของกันและกันในคืนนั้นเอง

ตัดภาพมาที่พระราชาพยองวอน ที่ตอนนี้พระงค์ดูมีความสุขแบบสุด ๆ ได้เดินทางพร้อมด้วยองค์รัชทายาทไปที่ศาลเจ้า เพื่อพบกับซงฮวาดัง หัวหน้าชอนจูบังที่ตอนนี้อยู่ในคราบของหมอดู …

ซงฮวาดังบองฝ่าบาทว่าการดูดวงเมืองเป็นการดูดวงแบบพิเศษไม่เหมือนการดูดวงคน ดังนั้น จึงขอให้กำลังทหารองครักษ์ออกไปด้านนอก จากนั้นก็ให้ฝ่าบาทและองค์รัชทายาทดื่มน้ำอะไรบางอย่าง ทั้งสองพระองค์ดื่มลงไปอย่างไม่คิดสงสัยแม้แต่น้อย สักพักเมื่อพิษเริ่มออกฤทธิ์ ซงฮวาดังก็เผยตัวตนที่แท้จริงของตัวเองออกมา เขากล่าวว่าพิษที่เขาให้ดื่มไปจะทำให้ร่างกายแข็งเป็นหิน แต่ความคิดและจิตใจยังทำงานตามปรกติ จากนั้นเขาก็คว้ามีดสั้นแล้วเดินไปหาองค์รัชทายาทแล้วกล่าวกับพระราชาพยองวอนว่า “ข้าจะฆ่าลูกชายของเจ้าทั้งเป็น ต่อหน้าเจ้า” !!!

Source : KBS2 Korea