Skip to content
ซีรีส์ Mouse (2021) นักล่ามนุษย์ - อีซึงกิ

รีแคปซีรีส์ Mouse EP.9 : สมองที่น่ารังเกียจ

Mouse นักล่ามนุษย์ EP.9 รีแคป : มาพร้อมกับคำถามที่ตามมามากมายกับตัวของพีดีชเว ว่าทำไมเธอต้องปิดบังตัวตนที่แท้จริง ?

สรุปแล้ว นักล่าหัวฮันซอจุนได้ผ่าตัดเอาสมองกลีบหน้าของซองโยฮันใส่เข้าไปในหัวของจองบารึม โดยผู้ที่อยู่เบื้องหลังคือ เลขานุการประจำทำเนียบประธานาธิบดี เพราะเธอต้องการทำเพื่อคะแนนนิยมในการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่ใกล้จะมาถึง แม้ว่าเธอจะอ้างว่าสิ่งที่ทำไปก็เพื่อประชาชนที่ต้องการให้บารึมฟื้นขึ้นมาก็ตาม

ย้อนกลับไปก่อนหน้าที่ฮันซอจุนจะโดนจับ เขาได้ทำการทดลองปลูกถ่ายสมองหนูโดยส่วนตัวอย่างลับ ๆ ขณะเป็นหมอด้านประสาทวิทยาที่อเมริกา วันหนึ่งเขาได้รู้จักกับภารโรงคนหนึ่งชื่อ แดเนียล ซึ่งเป็นคนที่มีอัจฉริยภาพอย่างเหลือเชื่อ

ทั้งสองเก่งกาจในงานของตัวเอง แต่ฮันซอจุนจะเป็นไปในแนวสนอง need ของตัวเอง (เขาต้องการควบคุมสมองของสิ่งมีชีวิต เพราะมันทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองได้เป็นพระเจ้า) ส่วนแดเนียลมีความฝันที่ต้องการสังคมในอนาคตที่ไร้อาชญากรรม แต่ทว่า ความสำเร็จของแดเนียลทำให้ฮันซอจุนรู้สึกไม่พอใจ เขาจึงพบว่าการทดลองผ่าตัดสมองหนูและสัตว์อื่น ๆ ไม่เพียงพออีกต่อไป เขาต้องทดลองปลูกถ่ายกับสมองคนจริง ๆ นั่นเป็นที่มาของการฆาตกรรมเหยื่อ 20 ราย สุดท้ายก็มาพลาดท่าถูกหนูน้อยโกมูจีจับได้

สรุปง่าย ๆ ก็คือ ฮันซอจุนมีสามารถในการผ่าตัดสมองกลีบหน้าของอีกคนมาใส่อีกคนได้ เพื่อเป็นเหตุผลรองรับกการที่บารึมมีสมองซองโยฮันอยู่ในหัวของเขา

ระหว่างนั้น เราก็ได้รู้อีกว่าคนที่ยื่นคำร้องขอให้ผ่อนผันโทษประหารฮันซอจุนก็คือ บาทหลวงโกมูวอนนั่นเอง

ทีนี้ บารึมก็สืบเรื่องการฆ่าอดีตเจ้าหน้าที่แจพิลที่โรงพยาบาล แล้วก็พบว่าโกมูจีไม่ได้เป็นคนลงมือ ต่อมาจึงได้ถูกปล่อยตัว … แล้วเราก็ได้รู้อีกว่าศพที่หลายคนคิดว่าเป็นพัคฮยอนซูที่ถูกฝัง กลายเป็นเพื่อนของเธอ

ต่อจากนั้นเรื่องราวมันซับซ้อนเข้าไปอีก เพราะแท้จริงแล้วพีดีชเวก็คือพัคฮยอนซู ลูกสาวของเจ้าหน้าที่พัคดูซอก ซึ่งทุกคนเชื่อว่าเธอตายไปแล้ว !!!

คำถามคือ ทำไมพัคฮยอนซูต้องปิดบังตัวตน แล้วหนีจากพ่อแม่ที่คิดว่าเธอตายไปแล้วจากฝีมือของฮันซอจุน แล้วกลายมาเป็นพีดีชเว ทำไม !!?

เมื่อบารึมรู้ว่าโกมูจีขอมอบตัวคดีฆาตกรรมอูแจพิล เขาจึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดในโรงพยาบาลที่เกิดเหตุและพบว่าฆาตกรที่แท้จริงนั้นก็คือจองมันโฮหนึ่งในอาสาสมัครคนสนิทของแจพิลนั่นเอง เพราะแจพิลคือคนที่ฆ่าลูกสาวของเขา ผู้กองพัคดูซอกเข้าใจผิดมานานว่าหลุมศพของลูกสาวจองมันโฮคือหลุมศพของพัคฮยอนซู ต่อมาโกมูจีจึงได้รับการปล่อยตัว

แม้การมีสมองของไซโคปาธอย่างซองโยฮันอยู่ในหัว จะช่วยให้บารึมมีสกิลการสืบคดีระดับเทพ แต่ทว่าผลข้างเคียงของมันกลับร้ายเกินคาดคิด ความคิดความรู้สึกของซองโยฮันเริ่มกลืนกินตัวตนของบารึมทีละนิด ๆ

วันหนึ่ง บารึมรู้สึกเหมือนโดนตัวตนของซองโยฮันครอบงำมากขึ้น เขาเกิดรู้สึกรำคาญเสียงแมวที่ตัวเองเลี้ยงเอาไว้จนแทบทนไม่ได้ จังหวะนั้น มูจีที่อยู่ในสภาพที่เมามายแทบไม่มีสติก็มาหาเขาพอดี มูจีพูดจาดูถูกใส่บารึม ทันใดนั้นเองความเกรี้ยวกราดแล้วเหี้ยมโหดก็เข้าครอบงำ บารึมรัวหมัดใส่มูจีไม่ยั้ง จากนั้นก็บีบคอมูจีจนสลบไป แล้วบารึมก็ใช้ก้อนหินทุบมูจีจนเลือดสาด ในขณะที่บงอีได้แต่ยืนมองดูเหตุการณ์อยู่ด้านนอกด้วยความตกใจ !!!

Source : tvN Korea