Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hello, Me! EP.13 : วิกฤติที่ไม่เคยมีมาก่อน

รีแคปซีรีส์ Hello, Me! EP.13 : วิกฤติที่ไม่เคยมีมาก่อน

Hello, Me! EP.13 ในตอนนี้ซีรีส์จะเน้นไปที่การเล่าสถานการณ์ในโจอาขนมขบเคี้ยว และดราม่าของยูฮยอนกับความจริงอันแสนเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในครอบครัว …

ฮานีกับสการ์เลตต์กลับจากไปเที่ยวมาทั้งวัน ก็ต้องตกตะลึงเมื่อพบว่าแม่มายืนรออยู่ที่หน้าห้อง และเมื่อแม่เห็นหน้าสการ์เลตต์แบบเต็ม ๆ ก็ช็อกจนทรุดลงไปนั่งกองบนพื้น “แม่” สการ์เลตต์หลุดปากเรียกแม่ออกมา

สักพักหนึ่ง เมื่อแต่ละคนต่างได้สติ ฮายองก็เดินเข้ามาในห้องอีกคนพร้อมกับพึมพำออกมาไม่หยุดว่า “เป็นไปไม่ได้” แต่ทว่าแม่ที่ตอนนี้กำลังจ้องมองใบหน้าสการ์เลตต์ตาแทบไม่กะพริบเอ่ยออกมาว่า “ไม่ ทำไมแม่จะจำฮานีของแม่ไม่ได้” จากนั้นทั้งสองก็เข้าสวมกอดกัน ระหว่างนั้น น้ำตาของทุกคนก็พรั่งพรูไหลออกมาเป็นทาง ยกเว้นฮายองที่ยังยืนงงด้วยท่าทางครุ่นคิดอย่างหนักว่ามันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นกันแน่

แม่ชวนให้สการ์เลตต์ไปอยู่กับแม่ที่อพาร์ตเมนต์ของฮายอง สการ์เลตต์รีบตอบรับทันทีเพราะเธออยากเจอพ่อ ! แต่ฮานีก็สวนขึ้นมาอย่างทันควันว่า “บอกแล้วไงว่าพ่อทำงานอยู่แทจอง” เมื่อได้ยินเช่นนั้นสการ์เลตต์ถึงกับหงอยไป ส่วนแม่และฮายองก็อึ้งเล็กน้อย เพราะแท้จริงนั้น พ่อได้ตายไปแล้วจากเหตุการณ์ในวันนั้น ! เมื่อเป็นเช่นนี้ ระหว่างกลับฮานีจึงแอบบอกคีย์พอยต์ให้แม่กับฮายองว่า ต้องไม่ให้สการ์เลตต์รู้เรื่องพ่อ เนื่องจากสการ์เลตต์ข้ามเวลามาก่อน “เหตุการณ์ในวันนั้น” จะเกิดขึ้น

เรื่องราวดำเนินไปเรื่อย ๆ จนวันหนึ่ง สการ์เลตต์เกิดความรู้สึกว่าถูกสั่งห้ามไม่ให้ไปไหนเหมือนตัวเองเป็นนักโทษจึงแผลงฤทธิ์ออกเดช ฮานีจึงจำใจบอกความจริงที่ว่า “สการ์เลตต์กำลังถูกเงามืดแห่งความตายตามล่า” เมื่อสการ์เลตต์รู้ก็กลัวเป็นอย่างมาก ในคืนนั้น เธอจึงบอกกับฮานีว่าเธอกลัวที่ต้องอยู่คนเดียว ให้เธอไปอยู่กับแม่ที่อพาร์ตเมนต์ของฮายองเถอะ ซึ่งฮานีก็ยอม

จากนั้น ซีรีส์ก็พาเราไปสู่รายการโฆษณาแนะนำสินค้าเฉย ไม่ว่าจะเป็นครีมทาหน้า การลองใช้ฟังก์ชั่นการถ่ายรูปของโทรศัพท์ยี่ห้อหนึ่ง หรือแม้แต่โฆษณาบัตรเครดิต …

ตัดภาพมาที่โรงพยาบาล ประธานฮันนอนรักษาตัวอยู่ และดูเหมือนว่าตอนนี้สายตาของเขาได้มืดบอดลงไปแล้ว !

ยูฮยอนมาถึงที่โรงพยาบาลอย่างร้อนใจ เมื่อพบกับประธานฮัน เขาก็เอาแต่ถามไม่หยุดว่า “ไม่เป็นอะไรจริง ๆ ใช่มั้ย ไม่ได้ป่วยจริง ๆ ใช่มั้ย ?” ในขณะที่ประธานฮันแสร้งทำเป็นปกติ แล้วพูดออกไปด้วยน้ำเสียงจริงจังกับโดยุนที่ยืนอยู่ข้าง ๆ โดยทำเป็นไม่ได้ยินเสียงของยูฮยอนว่า “รีบกลับไปเถอะ ฉันมันแต่ทำงานที่บริษัทจนไม่มีสติ …” ยูฮยอนเดินออกจากห้องไปแบบเซ็ง ๆ ปนน้อยใจนิดหน่อย

ที่เป็นเช่นนี้ เพราะประธานฮันกลัวว่ายูฮยอนจะตกใจที่ได้รู้ความจริง เขาจึงเลือกใช้วิธีค่อย ๆ อธิบาย ซึ่งระหว่างนี้ประธานฮันเลือกที่จะปกปิดความจริงเอาไว้

“ยูฮยอนโตขึ้นแต่ตัวเท่านั้นแหละ ภายในใจเขายังเด็กมาก” ประธานฮันพูดกับโดยุนถึงเหตุผลที่เขาขอให้เก็บเรื่องนี้เป็นความลับ จากนั้นเขาก็ออกจากโรงพยาบาลเพื่อหลบหน้ายูฮยอน โดยอ้างว่าเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศ

ส่วนสถานการณ์ที่โจอาขนมขบเคี้ยว ณ เวลานี้ ข่าวพบสารตะกั่วในขนมได้ขยายตัวไปในวงกว้าง จนเสียหายทั้งชื่อเสียงในระยะยาว ราคาหุ้นก็ล่วงต่ำจนติดฟลอร์ ยังไม่นับผู้บริโภคได้รวมตัวกันประกาศแบนสินค้าของบริษัทฯ นับเป็นวิกฤตที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทำให้ตอนนี้ จีซุกขึ้นมาเป็นประธานชั่วคราวในขณะที่ประธานฮันต้องพักรักษาตัว และด้วยผลพวงจากการที่จีอึนไม่ทำตามแผนที่จีซุกวางเอาไว้ จึงไม่สามารถหาหลักฐานเอาผิดยูฮยอนและฮานีในข้อหาลอกผลงานได้ ทั้งสองจึงได้กลับมาทำงานอีกครั้ง หลังถูกพักงานมานานหลายวัน

จีซุกเล่นแผนชั่วทำลายบริษัท แต่ตอนนี้มันย้อนกลับมาทำร้ายเธอบ้างแล้ว เมื่อผู้จัดการโรงงานที่เธอใช้ให้ผลิตสินค้าที่ปนเปื้อนสารตะกั่ว ได้ออกมาแบล็กเมลเธอคือด้วย “คลิปเสียง” ! แต่แล้วโดยุนก็จัดการแบล็กเมลผู้จัดการโรงงานคืนด้วยความผิดที่เขายักยอกเงินบริษัทฯ

เหตุการณ์บานปลายกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต เมื่อมีข่าวลือหนาหูว่า บริษัทฯ กำลังจะเลิกจ้างพนักงานทำอาหารและพนักงานทำความสะอาด แล้วจ้างเอาต์ซอร์สมาทำแทน ไม่เพียงเท่านั้น พนักงานใหม่ที่เพิ่งบรรจุเป็นพนักงานประจำในปีนี้ก็จะถูกเลิกจ้างไปด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ พันฮานี

ทีนี้ ยูฮยอนใน EP. นี้จะมีพัฒนาการที่สำคัญ คือเราจะได้เห็นเขาเริ่มที่จะทำอะไรที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เริ่มจากการตามสืบหาความจริงที่เกิดขึ้น แต่ความจริงบางอย่างที่ทำให้เขาเจ็บปวดคือ เขาไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า โดยุน พี่ชายผู้ดูเป็นสุภาพบุรุษแมน ๆ จะไปมีเอี่ยวกับเรื่องชั่วร้ายที่เกิดขึ้นกับโจอาขนมขบเคี้ยว และมันส่งผลกระทบทางอ้อมจนทำให้พ่อของเขาตาบอด !

ยูฮยอนสะกดรอยตามโดยุนไปจนพบที่ที่พ่อของเขามาพักรักษาตัว และเป็นครั้งแรกที่ยูฮยอนได้เห็นพ่อของเขาในสภาพที่เป็นคนพิการทางสายตา ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ … ภาพที่เห็นทำเอายูฮยอนสะกดกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่